Cũng trong buổi tổng kết cuối năm về việc đưa người lao động sang nước ngoài làm việc của tỉnh Đồng Tháp, công ty TNHH Nhật Huy Khang đã vinh dự nhận bằng khen từ UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong việc "Thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Nhật Bản" trong năm 2018.
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Ninh - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nhật Huy Khang cho biết, năm 2018, công ty TNHH Nhật Huy Khang đã đưa được 1.400 TTS đi làm việc tại Nhật Bản, trong đó có 670 lao động Đồng Tháp. Các nghiệp đoàn Nhật Bản đánh giá cao TTS Đồng Tháp về chất lượng, thông minh, khéo tay, tiếp thu nhanh công việc và nhanh hòa nhập với môi trường làm việc nhiều áp lực.
 
Kết quả đạt được là nhờ có chủ trương nhất quán của lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của Tỉnh ủy, UBND, Sở Lao động TB&XH, sự phối hợp thực hiện của toàn bộ hệ thống chính trị các cấp, các ngành. Đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm DVVL và Cty Nhật Huy Khang trong suốt quá trình tuyển chọn, đào tạo ngoại ngữ, đào tạo nghề, xử lý các vướng mắc, hoàn tất nhanh chóng kịp thời hồ sơ thủ tục cho TTS.
 
Ông thông tin thêm, năm 2019, Nhật Bản sẽ có nhiều chính sách mới thay đổi nhằm thu hút nguồn nhân lực, giải quyết chính sách thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Phía công ty TNHH Nhật Huy Khang có kế hoạch sẽ tăng số lượng TTS tiếp nhận phái cử 2.000 TTS đi làm việc tại Nhật Bản năm 2019, trong đó phấn đấu có 800 TTS Đồng Tháp, đồng thời sẽ tăng số lượng các nhà máy tiếp nhận, đặc biệt có kế hoạch sẽ đẩy mạnh việc đưa TTS ngành điều dưỡng sang làm việc tại các bệnh viện, Trung tâm chăm sóc người già theo chính sách mới của chính phủ Nhật Bản.
 
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.