Vũ Sĩ Luân (29), thực tập sinh kỹ năng Việt Nam làm việc tại Takasaki, tỉnh Gunma, đã đạt thành tích đáng nể khi thi đậu chứng chỉ tay nghề quốc gia về "Đúc nhựa (ép phun)” cấp độ 2. Luân sau đó được biểu dương thành tích lên hẳn trang chủ của công ty cũng như được đại sứ quán VN gửi lời khen ngợi.

Tìm hiểu thêm về: " Lương thực tập sinh Nhật Bản".

Được biết kỳ thi này dự thi hầu hết là các kỹ sư Nhật Bản, tỷ lệ đậu chỉ khoảng 40%. Tất cả các câu hỏi bao gồm các thuật ngữ chuyên môn đều bằng tiếng Nhật.

Luân đã ở Nhật năm thứ 5 sau khi được gia hạn thêm 2 năm. Để chuẩn bị cho kỳ thi này, anh cho biết mình đã phải ôn luyện rất kỹ, khó nhất là ghi nhớ từ vựng chuyên ngành, sử dụng phần mềm dịch thuật và từ điển. “Thật sự rất khó nhưng tôi muốn nỗ lực hơn nữa”

Cấp độ Luân thi là cấp 2 (cao nhất là cấp 1). Ngoài Luân, còn có 3 thí sinh tts khác cùng công ty là kouhai được chính anh chỉ dạy cũng đã đỗ kỳ thi này nhưng ở cấp độ 3. Chủ tịch công ty rất mong chờ thành công trong tương lai của Luân, nói rằng, "Các nhân viên cấp dưới trong công ty kể cả người Nhật rất ngưỡng mộ cậu ấy."

Ép phun là phương pháp bơm nhựa vào khuôn rồi ép khuôn, được sử dụng trong nhiều công trường. Ngoài thông thạo máy móc và khuôn đúc, kỹ sư cần có kiến ​​thức kiểm soát chất lượng, an toàn và sức khỏe.

Nguồn: Kiji

Biên tập: Team TAIHEN

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.