Trong năm 2018, toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 1.337 lao động làm việc tại Nhật Bản. Trong đó, số lượng TTS thuộc công ty Nhật Huy Khang chiếm 50% tổng số.
 
Nhằm  đánh giá lại tình hình thực hiện công tác đưa lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn ở nước ngoài, sáng ngày 11/01/2019, Sở LĐTB&XH Đồng Tháp đã tổ chức Hội nghị Tổng kết và khen thưởng các tổ chức đặt thành tích cao trong việc đưa người lao động sang nước ngoài làm việc.

Trong năm 2018, toàn tỉnh Đồng Tháp có 2.007 lao động xuất cảnh đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, đạt 200,7% chỉ tiêu đề ra. Nhiều nhất là thị trường Nhật Bản với 1.338 lao động, kế đến là Đài Loan, Hàn Quốc…

Thời điểm hiện tại, Đồng Tháp vẫn còn trên 500 lao động đang theo học ngoại ngữ, giáo dục định hướng và trúng tuyển chờ xuất cảnh.

Qua các chuyến khảo sát của đoàn lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp và công ty Nhật Huy Khang cũng như người lao động đều đánh giá cao điều kiện làm việc, sinh hoạt, đời sống và thu nhập tại các thị trường Nhật Bản. Mức thu nhập bình quân tại thị trường này vào khoảng 27 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ các khoản chi phí cần thiết mỗi lao động có thể gửi về gia đình 20 triệu đồng/tháng.

Phần lớn số lao động hết hạn hợp đồng 3 năm về nước đúng hạn đã trả hết nợ vay và có tích lũy số tiền khá lớn. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đang tích cực hỗ trợ lao động về nước khởi nghiệp, tìm kiếm việc làm.

Trong năm 2019, Công ty Nhật Huy Khang, đã có kế hoạch phái cử 2000 TTS vào năm 2019, trong đó phấn đấu sẽ có 800 em TTS tỉnh đồng tháp. Để đạt được kế hoạch này, chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc việc hợp tác với các đối tác Nhật Bản, nhằm tăng thêm số lượng TTS tiếp nhận. Đặt biệt, là một trong 13 công ty được cấp phép đưa TTS điều dưỡng sang làm việc tại Nhật, Công ty NHHK đang có kế hoạch đẩy mạnh hơn việc đưa các bạn TTS ngành điều dưỡng sang làm việc tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc người già theo quy định mới của chính phủ Nhật.

Năm 2019 chính là năm vàng, thời điểm cơ hội tốt, nhiều bộ luật của Nhật Bản đang được đưa ra nhằm kêu gọi nhiều hơn số lượng tay nghề Việt Nam đến Nhật làm việc, vậy nên các bạn TTS đừng bỏ qua thời điểm quan trọng này, hãy nắm lấy cơ hội để phát triển tương lai, gây dựng đất nước.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.