NGÀNH CHẾ BIẾN THỰC PHẨM TẠI NHẬT LÀM GÌ?

Theo thống kê, người Nhật hiện nay có tuổi thọ cao nhất trong tất cả các quốc gia trên thế giới. Với lối sống khoa học và lành mạnh, người Nhật hiện nay ưu tiên chọn những sản phẩm chế biến đầy đủ chất dinh dưỡng, thực phẩm tươi theo mùa và được chế biến kỹ lưỡng. Cũng chính vì thế mà ngành chế biến thực phẩm tại Nhật luôn được chú trọng hàng đầu và được các công ty tuyển dụng thực tập sinh sang làm việc hàng năm khá cao. Vậy “ ngành chế biến thực phẩm tại Nhật bao gồm các công việc gì? Điều kiện tuyển dụng và mức lương ra sao?”  Chúng ta cùng tìm hiểu để giải đáp cho các câu hỏi thiết thực này nhé.

 

Ngành chế biến thực phẩm tại Nhật là gì?

Nói đến chế biển thực phẩm các bạn sẽ nghĩ ngay đến các công việc liên quan đến chế biến, phục vụ nhu cầu ăn uống hàng ngày của con người như: chế biến thịt, rau, củ quả, làm cơm hộp, chế biến thức ăn nhanh, chế biển thủy sản, làm bánh mì, bánh kẹo….Tại Nhật Bản, ngành chế biển thực phẩm được coi là một trong các ngành trọng điểm, giữ vai trò quan trọng trong nền kinh tế hiện nay.

Công việc của TTS ngành thực phẩm tại Nhật

Công việc chế biến thực phẩm chủ yếu làm trong các nhà máy có quy mô, dây chuyền sản xuất lớn. Ngoài ra ngành chế biển thực phẩm tại Nhật có tuyển dụng ở một số nhà hàng, siêu thị lớn tại các thành phố trung tâm như: Osaka, Tokyo…

 

1. Làm cơm hộp, thức ăn nhanh

Thực tập sinh tham gia đơn tuyển này tại Nhật sẽ làm những công việc như: cắt tỉa rau, củ, thức ăn thành hình, tạo hình cơm nắm, đóng gói, kiểm tra sản phẩm ( cơm bento)

2. Chế biến thủy sản, thịt, cá

Thực tập sinh tham gia đơn tuyển chế biến thủy sản sẽ làm các công việc như: phân loại, sơ chế, đóng gói các loại hải sản như: tôm, cua, cá, hàu…. Ngoài ra còn có các công việc nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản dành cho nam tại các cảng biển lớn.

Thực tập sinh tham gia đơn tuyển chế biến thịt gồm các công đoạn như: phân loại thịt đông lạnh hay tươi sống, cho vào máy sơ chế, cắt thịt, đóng gói và kiểm tra sản phẩm

3. Làm bánh kẹo, bánh mì

Các loại bánh kẹo Nhật trang trí đẹp, thơm ngon, đóng gói cẩn thận luôn là những món quà được người Nhật tặng nhau mỗi dịp lễ, tết, gặp mặt bạn bè. Công việc chế biến bánh kẹo là một ngành hấp dẫn, thu hút nhiều Thực tập sinh đăng ký tham gia ứng tuyển. Các công đoạn chế biển thường là: nhào bột, tạo hình bánh kẹo, cho vào lò nướng, lấy bánh và đóng gói sản phẩm

Công việc chế biển thực phẩm là công việc ổn định và lâu dài, không quá nặng nhọc mà cơ hội tăng ca khá cao vì phải sản xuất một lượng sản phẩm lớn để đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng hàng năm.

Điều kiện tham gia chương trình TTS ngành thực phẩm tại Nhật

Điều kiện tham gia chương trình Thực tập sinh ngành thực phẩm tại Nhật như sau:

  1. Độ tuổi: 18 – 30 tuổi
  2. Trình độ học vấn: tốt nghiệp THPT trở lên
  3. Sức khỏe: đạt chiều cao và cân nặng theo quy định, không dị ứng với thịt cá, rau, củ, không hình xăm, không mắc các bệnh không được xuất cảnh theo Luật quy định

Ngoài ra còn có các yêu cầu khác phụ thuộc vào yêu cầu riêng của từng đối tác tuyển dụng. Tuy nhiên, nếu bạn là người cẩn thận và chăm chỉ, không có bằng cấp cao, không kinh nghiệm làm việc thì việc lựa chọn ngành chế biến thực phẩm là một lợi thế khi tham gia phỏng vấn.

TTS Nhật Huy Khang tại Nhật Bản

Mức lương ngành chế biển thực phẩm tại Nhật

Có nhiều yếu tổ ảnh hưởng đến mức thu nhập của đơn tuyển chế biến thực phẩm tại Nhật như: địa điểm làm việc, tăng ca…Tuy nhiên, với chính sách ưu đãi dành cho Thực tập sinh làm việc tại Nhật hiện nay, mức lương cơ bản sẽ dao động từ 28-35 triệu đồng/tháng, chưa tính tăng ca.

Với những điều đã trình bày, chắc chắn các bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi: ngành chế biến thực phẩm tại Nhật bao gồm các công việc gì? Điều kiện tuyển dụng và mức lương ra sao?” đồng thời có cơ sở vững vàng để cân nhắc, lựa chọn cho mình một công việc phù hợp để tham gia phỏng vấn, học hỏi nhiều kinh nghiệm làm việc khi bước chân qua đất nước mặt trời mọc. Tuy nhiên, để thực sự có được một lựa chọn ưng ý, tốt nhất các bạn nên vào chính website, fanpage của các công ty hàng đầu tại Việt Nam đang tuyển dụng ngành chế biển thực phẩm làm việc tại Nhật như: công ty TNHH Nhật Huy Khang…để tìm hiểu thêm về ngành nghề cũng như điều kiện tuyển dụng mới nhất về ngành nghề này.