Ngày 10/2 vừa qua, Công ty TNHH Nhật Huy Khang đã có buổi làm việc, trao đổi cùng Đoàn lãnh đạo tỉnh Cà Mau trong việc hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu tuyển dụng việc làm tại Nhật Bản trong năm 2022.

Buổi làm việc với sự tham gia của Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau - Ông Từ Hoàng Ân, Giám đốc TTDVVL tỉnh Cà Mau - Bà Quách Thanh Thoảng cùng Ban lãnh đạo các huyện xã trong tỉnh và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Nhật Huy Khang.

Nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong giai đoạn 1, lãnh đạo các bên đã trao đổi và thống nhất hợp tác giai đoạn 2 với mong muốn thúc đẩy mạnh hơn nữa các chiến lược hợp tác trên nhiều phương diện trong năm tới. Theo đó, các bên sẽ tiếp tục phát huy những thế mạnh hợp tác hiện có về đào tạo lớp tiếng Nhật, đào tạo nghề, triển khai mở rộng quy mô nhiều sàn giao dịch việc làm tại các huyện, đặc biệt là huyện Trần Văn Thời và huyện Thới Bình nhằm nâng cao hiệu quả của các Ngày hội tuyển dụng doanh nghiệp Nhật Bản.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau ( LĐTBXH ) - ông Từ Hoàng Ân, cho biết “Do dịch bệnh bùng phát năm vừa qua, công tác triển khai tuyên truyền, vận động, tuyển dụng lao động tại địa phương gặp không ít khó khăn. Mọi hoạt động đang chững lại. Do vậy, trong năm 2022, Sở LĐTBXH tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về hoạt động xuất khẩu lao động đến người dân để nắm rõ thông tin, nâng cao nhận thức về thị trường lao động nước ngoài cũng như chế độ chính sách, hỗ trợ vay vốn cho người dân trong tỉnh. Từ đó, người lao động có thể lựa chọn công việc phù hợp, được hưởng mức lương cao, góp phần cải thiện đời sống kinh tế”.

Đại diện Ban lãnh đạo công ty TNHH Nhật Huy Khang cũng báo cáo hiệu quả mà công ty phái cử đạt được trong những năm vừa qua. Từ đó nêu ra các phương hướng cụ thể, quan tâm phối hợp với Sở LĐTBXH và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Cà Mau tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời phối hợp với các nghiệp đoàn Nhật Bản phỏng vấn tuyển chọn trực tiếp tại địa phương nhằm giúp cho người lao động hiểu rõ nội dung công việc, hình ảnh cụ thể tại Nhật Bản để tạo sự tin tưởng và an tâm.

Buổi làm việc không chỉ đánh dấu cột mốc mới trong quan hệ hợp tác giữa công ty TNHH Nhật Huy Khang và tỉnh Cà Mau mà còn khẳng định uy tín của chương trình làm việc tại Nhật Bản, mở thêm nhiều cơ hội để người lao động tỉnh có cuộc sống ổn định hơn.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.