Sáng 27-12, Báo Người Lao Động tổ chức Hội thảo Nâng cao hiệu quả xuất khẩu lao động, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đất nước & Lễ vinh danh Đơn vị xuất khẩu lao động tiêu biểu năm 2023.

Sự kiện vinh dự có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan, Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam, Phó Chánh văn phòng Bộ, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM Phạm Anh Thắng, Phó Cục trưởng Cục quản lý lao động ngoài nước Nguyễn Gia Liêm cùng Lãnh đạo nhiều Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh, thành và đông đảo doanh nghiệp XKLĐ tiêu biểu, khẳng định tầm quan trọng của chương trình, là minh chứng rõ nét sự quan tâm của các bộ, ngành, địa phương trong công tác đưa người lao động ra nước ngoài làm việc.

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan cho rằng trong quá trình hội nhập quốc tế, cùng với đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tạo việc làm cho người lao động trong nước, Đảng và Nhà nước đã đề ra nhiều chủ trương, chính sách đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Hội thảo cũng đưa ra các giải pháp như cần nâng cao chất lượng và trách nhiệm của DN khi đưa NLĐ đi làm việc ở nước ngoài, tạo thương hiệu, văn hóa Việt Nam khi làm việc ở nước ngoài, đẩy mạnh cung cấp thông tin, kể cả thông tin rủi ro, tạo cơ hội, bồi dưỡng để người lao động trở về nước tự tin khởi nghiệp hoặc trở thành những nhân sự xuất sắc... 

Ngoài ra, Nhật Huy Khang cũng được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài năm 2023. 

 

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.