Ngày 26-27/07/2023, Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Sóc Trăng và công ty Nhật Huy Khang đã có buổi tư vấn đào tạo nghề, giới thiệu việc làm tại Nhật Bản đến người lao động và học sinh tại Thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng.

Theo lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trong năm 2023 tỉnh Sóc Trăng sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị, địa phương trong công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người lao động về vai trò, tầm quan trọng của công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài. Xác định công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài là góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, nhất là lao động ở nông thôn, địa bàn đặc biệt khó khăn, đồng thời là cơ hội học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật, công nghệ tiên tiến và tác phong làm việc chuyên nghiệp cho lao động Việt Nam nói chung, tỉnh Sóc Trăng nói riêng, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sau khi về nước.

Thông qua phiên giao dịch việc làm lần này, công ty Nhật Huy Khang đã định hướng, tư vấn rõ lộ trình, chi phí khi tham gia học tập và làm việc tại Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp người lao động địa phương, đặc biệt là các bạn trẻ vững tâm hơn trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong công việc đem lại nguồn thu nhập mới, phát triển kinh tế gia đình.

 
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.