Anh Utsumi Shoki (24 tuổi) là một người Nhật Bản với niềm đam mê rau thơm Việt Nam mãnh liệt. Anh đang tự mình mở một trang trại trồng 15 giống rau khác nhau như răm, húng, mùi các loại và mở một cửa hàng đại lý tại Osaka.

Rau của anh được nhiều thực tập sinh, du học sinh người Việt đánh giá là rau Nhật trồng ngon như Việt trồng.
 

 



Niềm đam mê của anh bắt đầu từ khi anh làm việc tại nhà hàng của bố sau khi tốt nghiệp cấp 3. Hàng ngày nhìn qua cửa sổ thấy các bạn người Việt nô nức đạp xe đi mua rau, hỏi ra mới biết đi mua rau Việt ở nơi khá xa, cả đi cả về cũng mất 40 cây số.

Thấy các bạn vất vả, anh nhanh trí thử bán rau tại nhà hàng của bố, thấy cũng nhiều người nước ngoài đến mua. Nhưng anh lại nhận thấy rau nhập về bán hơi nhiều thuốc trừ sâu, và độ tươi thì không được mĩ mãn lắm.

Năm 2021, anh quyết định đàm phán với ông nội và kêu gọi đầu tư thành công 1 mảnh vườn. Từ đó, anh tìm tòi và kiên trì với sự nghiệp trồng rau thơm của mình.

Nỗ lực của anh được đền đáp xứng đáng, khi rau của anh được rất nhiều người Việt yêu thích, thậm chí còn có đơn đặt hàng không chỉ trong Osaka mà còn cả Hokkaido, Aichi, Kagawa. Có lúc anh thu hoạch rau không kịp đơn hàng.

Mặc dù có nhiều lúc thời tiết không ủng hộ, hạt thì lúc được lúc xịt nhưng anh vẫn kiên trì với đam mê, ấp ủ một ngày nào đó sẽ biến nó thành đặc sản. Anh nói:”Kinh nghiệm từ thất bại chính là bí quyết đi lên."

Nguồn : Taihen
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.