Liên quan đến vắc-xin phòng virus corona mới, Bộ trưởng Y tế, Lao động và Phúc lợi Norihisa Tamura thông báo đã chính thức ký hợp đồng với hãng dược phẩm khổng lồ Pfizer của Mỹ để nhận khoảng 144 triệu nguồn cung cấp, tương đương với 72 triệu người vào cuối năm nay.

Liên quan đến vắc-xin ngăn ngừa vi-rút corona mới, chính phủ cho đến nay đã đồng ý với tập đoàn dược phẩm khổng lồ của Mỹ Pfizer để nhận 120 triệu nguồn cung cấp, tương đương với 60 triệu người vào cuối tháng 6, tháng trước. Pfizer đã nộp đơn xin chấp thuận sử dụng tại Nhật Bản.

Vào đêm ngày 20, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Tamura đã chính thức ký hợp đồng với các phóng viên về việc nhận cung cấp khoảng 144 triệu lượt, tương đương với 72 triệu người, với tiền đề là vắc xin này sẽ được Pfizer phê duyệt. 

Ông nói thêm, "Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng nhau để cung cấp một loại vắc-xin suôn sẻ. Chúng tôi yêu cầu càng nhiều người càng tốt có thể nhận được vắc-xin trước nửa đầu năm".
 
Nguồn: NHKnews
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.