Loại trái cây mới có tên là Dưa chanh và hiện đang được trồng với số lượng hạn chế bởi 5 nông dân ở thành phố Furano, Hokkaido. Tuy có hình dạng giống quả dưa hấu nhưng vỏ không có các sọc quen thuộc và bên trong có màu trắng.

Suntory Flowers, công ty làm vườn của Nhật Bản đã phát triển dưa chanh, cho biết họ đã nhân giống nó từ một loại dưa nhập khẩu từ nước ngoài và họ đã nghiên cứu để cải tiến trong 5 năm qua. Sản phẩm hiện tại, một loại dưa được trộn với chanh, là kết quả của vô số thử nghiệm về phương pháp canh tác và thời gian thu hoạch, và đây là năm đầu tiên họ có thể bán chúng.

Tại một siêu thị, dưa chanh được bán với giá 3.218 yên mỗi quả. Hình dạng của Dưa chanh lúc đầu giòn giống như quả lê, nhưng khi quả chín, nó trở nên mềm hơn nhiều, giống như dưa Yubari trồng ở Hokkaido, vì vậy có nhiều cách khác nhau để thưởng thức loại trái cây này.

Năm nay, các nhà sản xuất dự kiến sẽ trồng khoảng 3.800 quả, sẽ được bán tại các siêu thị Sapporo cho đến cuối tháng 8.

Nguồn: HBC news
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.