Đi Nhật Bản mà không biết khu mua sắm 'ngon, bổ, rẻ' này thì tiếc 'đứt ruột'

Được mệnh danh là hệ thống cửa hàng bách hóa "vạn người mê", đây sẽ là địa chỉ mà các tín đồ mua sắm nhất định phải tới khi đến Nhật Bản.
"Tôi muốn tìm chỗ nào chuyên bán đồ nội địa của Nhật, kiểu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, quần áo, giày dép... mà ngon, bổ, rẻ!" - Nếu bạn đến xứ sở mặt trời mọc và nêu yêu cầu như vậy với bất kỳ người Nhật hoặc nhân viên khách sạn nào, câu trả lời đầu tiên chắc chắn nhận được là "Donkihote".
 

Để hình dung đơn giản, hệ thống cửa hàng này không khác gì một tiệm tạp hóa ở Việt Nam nhưng với quy mô rất lớn và đặc biệt các mặt hàng phải gọi là "thiên la địa võng". Trên trời dưới bể, tìm thứ ở Donkihote không có còn khó hơn tìm mua món đồ mình cần.

Ngoài ra, mua hàng miễn thuế chính là một trong những chính sách đặc biệt dành cho khách du lịch nếu có thị thực ngắn hạn tại Nhật. Bạn sẽ được miễn 10% thuế cho mỗi hóa đơn. Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất là khu vực tính tiền cho khách du lịch thường rất đông đúc, đặc biệt tại các cửa hàng Donkihote nằm ở vị trí trung tâm.

Chuỗi Don Quijote có tới hơn 270 cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp chuỗi cửa hàng này ở bất cứ đâu trên đường phố Nhật Bản. Nhiều cửa hàng mở cửa đến tận khuya hoặc xuyên đêm 24/24. Vì vậy, bạn có thể thoải mái khám phá thiên đường mua sắm này mà không phải bận tâm về thời gian. Đến Nhật Bản, nhất định phải tới Don Quijote để mua quà cho người thân, bạn bè nhé!

Nguồn : Báo Thanh niên
 

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.