Mặc dù một số vùng của Nhật Bản vẫn chưa thấy tuyết rơi. nhưng năm 2019, các chuyên gia cho biết họ đã đoán được khi nào mùa xuân sẽ về.

Người dân của tỉnh Kochi ở vùng Shikoku sẽ là người đầu tiên nhìn thấy hoa anh đào đón xuân của cây Somei-Yoshino, sớm nhất là vào ngày 18 tháng 3, theo dự báo của một công ty khí tượng có trụ sở tại Osaka dự đoán hoa anh đào, biểu tượng của Nhật Bản có thể nở sớm hơn hơn bình thường.

Hoa anh đào Nhật Bản

Năm ngoái, mùa xuân cũng đến sớm một cách đáng ngạc nhiên trên khắp đất nước, với những nụ đào bắt đầu xuất hiện ở Tokyo vào ngày 17 tháng 3.

Theo dự báo năm nay, Tập đoàn Khí tượng Nhật Bản tuyên bố mực độ hoa nở rộ ở Kochi có thể sẽ diễn ra sau khi hoa nở sớm ở Fukuoka, nơi hoa nở sẽ xuất hiện vào ngày 20 tháng 3.

Ngay sau đó, hoa anh đào ở các thành phố Tokyo và Nagoya sẽ nở rộ vào ngày 22 tháng 3, tại Kyoto vào ngày 25 tháng 3 và Osaka vào ngày 27 tháng 3.

Đài khí tượng đã kết luận rằng nhiệt độ ấm áp trên cả nước trong nhiều tháng kể từ tháng 10 đã làm trì hoãn thời gian ngủ của cây, cho phép chồi anh đào tồn tại trong mùa đông, điều này dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đến việc nở hoa và thời tiết ấm áp thậm chí có thể đẩy nhanh quá trình hoa anh đào nở.

Đài khí tượng cũng cho biết tuần cuối tháng 3 sẽ mang đến những trải nghiệm ngắm hoa anh đào thú vị nhất cho người dân sống ở Tokyo, Kyushu và vùng Tokai, và tuần đầu tiên của tháng 4 sẽ là thời điểm tuyệt vời nhất cho những buổi dã ngoại dưới tán cây anh đào ở vùng Kinki và một phần của Shikoku, cũng như những nơi khác trong khu vực Kanto.

Ở phía bắc của Nhật Bản, mùa xuân đến muộn hơn một chút. Tại Sendai và các khu vực khác của tỉnh Miyagi, hoa anh đào dự kiến ​​sẽ được nhìn thấy vào ngày 9 tháng 4. Những nụ đào đầu tiên sẽ xuất hiện ở tỉnh Aomori vào ngày 24 tháng 4 và vào ngày 4 tháng 5 ở Hokkaido.

Nguồn: www.japantimes.co.jp

 
Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.