Theo công bố của nhà sản xuất, loại lốp này sử dụng vật liệu là nhựa tổng hợp resin, với cấu trúc nan hoa độc đáo nhằm tăng cường độ bền và xử lý chuyển động bên trong lốp một cách linh hoạt.
Bridgestone cho biết lốp không hơi có rất nhiều ưu điểm vượt trội so với lốp thông thường như không thể bị thủng, xẹp hoặc nổ. Nó có thể hỗ trợ trọng lượng của thân xe và hấp thụ lực va chạm, bằng cách làm biến dạng các nan nhựa có cấu trúc đặc biệt được căng xung quanh thành lốp.
Hơn thế nữa loại lốp này còn có thể góp phần giải quyết vấn đề môi trường, vì phần vỏ gai bên ngoài lốp có thể được thay thế nhiều lần trước khi lốp xe bị hư hỏng nặng và đem đi tái chế.
Bridgestone đã bắt tay với công ty Idemitsu Kosan để đưa vào vận hành thử nghiệm loại lốp không hơi này trên xe điện.
Tổng giám đốc của Idemitsu Kosan – ông Akira Oishi cho biết: “Chúng tôi tin rằng ý tưởng lốp không hơi do Bridgestone phát triển sẽ rất thân thiện với môi trường. Lốp xe không thể bị thủng sẽ giúp giảm nguy cơ phải dừng xe giữa đường và được kỳ vọng sẽ nâng cao giá trị tiện ích cho các tài xế trong tương lai.”
Nguồn: Bridgestone