Phạm Viết An gặt hái thành công với ứng dụng đặt thực phẩm Sesofoods. Trong dịch Covid-19, CEO 9X này đã đưa đồ ăn thuần Việt đến các tỉnh thành ở Nhật, giải quyết nhiều nỗi lo thực phẩm của cộng đồng người Việt.

Sở hữu hơn 25.000 lượt tải về tính từ tháng 4.2022 đến nay, Sesofoods hiện là ứng dụng đặt hàng được ưa chuộng trong việc cung cấp nguồn thực phẩm đa dạng, dành cho người Việt Nam tại Nhật Bản. Startup này còn được Đài truyền hình NHK đưa tin về xu hướng kinh doanh mới lạ.


Đứng sau sự thành công của ứng dụng này là Phạm Viết An, chàng trai đến từ huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch Khoa Địa lý Trường đại học ĐH KHXH&NV TP.HCM, anh quyết định “khăn gói” sang Nhật du học.

Sau thời gian sinh sống tại Nhật, 9X nhận thấy cộng đồng người Việt ngày một gia tăng, đặc biệt là tỷ lệ du học sinh, tu nghiệp sinh, sống rải rác các nơi, khu vực tỉnh lẻ khó tiếp cận và tìm mua thực phẩm Việt.

Lên app Sesofoods, người Việt có thể tìm được hàng loạt thực phẩm mang đậm hương vị quê nhà. Từ các loại thịt, hải sản cho đến các nguyên liệu như: nước dừa, mắm nêm, mắm tôm, sa tế tôm… Ngoài ra, Sesofoods còn cung cấp đa dạng các loại rau củ và cả thực phẩm chay.

Các bạn Thực tập sinh có thể tham khảo nhé <3
Nguồn: Báo Thanh niên

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.