Việt Nam trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai ở Nhật Bản với 448.053 người, chiếm hơn 15% trong tổng số người nước ngoài và tăng hơn 10 lần so với 10 năm trước đó.

Các số liệu thống kê mới nhất của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho thấy Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua Hàn Quốc để trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai ở nước này.

Số liệu của Cục Quản lý xuất nhập cảnh và lưu trú (ISA) thuộc bộ trên cho biết tính đến cuối năm ngoái, tại nước này có 2,89 triệu người nước ngoài đang cư trú, giảm 46.000 người so với một năm trước đó.

Tính theo quốc gia và vùng lãnh thổ, Trung Quốc là cộng đồng người nước ngoài lớn nhất ở Nhật Bản, với 778.112 người.

Việt Nam đứng ở vị trí thứ hai với 448.053 người, chiếm hơn 15% trong tổng số người nước ngoài và tăng hơn 10 lần so với 10 năm trước đó. Hàn Quốc xếp ngay sau Việt Nam với 426.908 công dân đang cư trú ở Nhật Bản.

ISA cho biết nguyên nhân khiến Việt Nam vượt qua Hàn Quốc để trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai ở Nhật Bản chủ yếu là do sự gia tăng của số lượng sinh viên, thực tập sinh và tu nghiệp sinh Việt Nam tới Nhật Bản trong thời gian gần đây.

Nguồn: TTXVN

 

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.