Giải đáp tất tần tật những băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch cho các ứng viên có nguyện vọng đi Nhật ngay bây giờ.

Giải đáp tất tần tật những vấn đề về xuất khẩu lao động mùa dịch bạn đang băn khoăn

Giải đáp tất tần tật những vấn đề về xuất khẩu lao động mùa dịch bạn đang băn khoăn

Những băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch nhiều nhất hiện nay là gì? Liệu, quyết định đi Nhật làm việc trong tình hình dịch bệnh có đúng đắn không? Người lao động sẽ được hỗ trợ gì và chính sách ra sao?

Tất cả sẽ có lời giải đáp cụ thể trong bài viết sau đây, bạn hãy cùng Nhật Huy Khang đi tìm hiểu ngay nhé!

1. Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch có đơn hàng không

Các công ty, doanh nghiệp phía Nhật Bản vẫn đang ráo riết tuyển dụng trên nhiều đơn hàng

Có đơn hàng nào tuyển dụng hay không là một trong những băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch lớn nhất hiện nay. Bởi, nhiều bạn nghĩ rằng, trong lúc đại dịch diễn biến phức tạp, sẽ không có bất kỳ doanh nghiệp nào cần thêm nhân sự. Thực tế, điều này hoàn toàn ngược lại, các đối tác, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn tổ chức tuyển dụng thực tập sinh đều đặn. 

Nhu cầu tuyển dụng của các đối tác Nhật Bản hiện tại vẫn đang rất cao, nhất là lao động Việt Nam. Đồng thời, lộ trình này được xây dựng rất dài, nên sẽ không có sự gián đoạn vì bất cứ lý do gì. Vì thế, họ cần tiến hành phỏng vấn ngay thời điểm hiện tại để kịp cho các khâu đào tạo tiếng, kỹ năng, nghiệp vụ.

Hơn nữa, từ quá trình phỏng vấn cho đến khi xuất cảnh nhanh nhất cũng phải mất từ 6 - 8 tháng. Do đó, đến lúc xuất cảnh, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát ổn định, không ảnh hưởng nhiều. 

Nếu bạn băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch ở việc phải tham gia phỏng vấn nơi đông người, vi phạm chỉ thị của chính phủ. Thì, bạn có thể yên tâm vì những trung tâm xuất khẩu lao động này hỗ trợ tổ chức phỏng vấn Online, trực tuyến. Chỉ cần ngồi tại nhà, bạn vẫn có cơ hội được trao đổi và nhận việc khi đậu đơn hàng.

Mặt khác, chính phủ 2 nước vẫn đang tăng cường những biện pháp hữu hiệu nhất nhằm sớm ổn định nền kinh tế. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin chắc rằng, Covid -19 sẽ sớm bị đẩy lùi, trả lại bình yên ở cả 2 nước.

Vậy, liệu có nên đăng ký phỏng vấn ngay bây giờ hay chờ dịch bệnh qua đi? Câu trả lời sẽ có trong đề mục thứ 2 của bài viết này, bạn đừng chuyển trang nhé!

2. Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch nên đăng ký phỏng vấn ngay bây giờ hay chờ dịch bệnh ổn định rồi mới đăng ký

Đăng ký phỏng vấn XKLĐ mùa dịch ngay để nhận nhiều lợi ích lớn

Đăng ký phỏng vấn XKLĐ mùa dịch ngay để nhận nhiều lợi ích lớn

Bạn băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch không biết có nên tham gia phỏng vấn liền không? Như đã nói, nếu bạn muốn kịp cho việc đào tạo, xuất cảnh, bạn cần đăng ký ứng tuyển ngay bây giờ. Bởi, nếu chờ dịch bệnh qua đi rồi mới đăng ký thì thời gian từ phỏng vấn đến xuất cảnh sẽ rất lâu.

Bạn chắc chắn sẽ muộn màng hơn nhiều so với những bạn đi đơn hàng được phỏng vấn thời điểm này. Chưa kể, quy trình thông thường đối với chương trình XKLĐ Nhật Bản là bạn phải học ngôn ngữ trước rồi mới được bố trí phỏng vấn. Song, với bối cảnh dịch bệnh, bạn sẽ có thể được phỏng vấn Online sớm ngay tại nhà mà không cần chờ đợi. 

Thậm chí, tỷ lệ đậu đơn hàng cũng cao hơn hẳn vì ít có lao động đăng ký đi trong dịp này. Hiện, tại Nhật Huy Khang đang có rất nhiều đơn hàng hấp dẫn, nhiều ưu đãi với số lượng tuyển dụng lớn. Do đó, đây là một trong những cơ hội tốt mà bạn không nên bỏ qua khi có ý định đi Nhật làm việc. 

Đó là những ưu đãi, lợi ích dành cho người lao động khi đăng ký phỏng vấn XKLĐ Nhật Bản.

3. Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch có lợi ích gì khi đăng ký phỏng vấn ngay bây giờ

Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch sẽ được giải tỏa sau những lợi ích kể ra dưới đây

Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch sẽ được giải tỏa sau những lợi ích kể ra dưới đây

Trước đây, chương trình xuất khẩu sang Nhật Bản làm việc đã mang đến cho người lao động nhiều điều không tưởng. Thì hiện tại, giữa mùa dịch, bạn còn nhận được nhiều hơn nữa để hỗ trợ những tổn thất nếu có. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi đăng ký phỏng vấn ngay giúp bạn giải tỏa băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch:

  • Hình thức phỏng vấn ngay lúc này là phỏng vấn Online mà không cần trực tiếp mặt đối mặt như trước đây. Điều đó vô tình tạo tâm lý thoải mái hơn cho các ứng viên khi tham gia thi tuyển. 

  • Nhiều đơn hàng vì tình hình dịch bệnh mà lược bỏ bớt các bài kiểm tra tay nghề, kỹ năng. Do vậy, bạn đỡ đi một gánh nặng và nâng cao cơ hội đậu đơn hàng thêm. 

  • Ứng viên có thêm thời gian học tiếng Nhật cho thật thành thạo cũng như bồi dưỡng kiến thức cần thiết. Bạn không cần phải trong trạng thái gấp rút tham gia các khóa học cho kịp tiến độ xuất cảnh.

  • Bạn không cần chờ đợi, mong ngóng trước thời gian kéo dài tận 6 - 8 tháng cho đến ngày xuất cảnh. Bạn được ở nhà nhiều hơn, đỡ căng thẳng hơn trong quá trình chuẩn bị sang Nhật sau đó. 

  • Cuối cùng, khi tham gia các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật trong mùa dịch này, người lao động còn có cơ hội được hưởng rất nhiều chính sách hỗ trợ chi phí đi Nhật cho người lao động.

4. Băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch có những chính sách nào, có thay đổi không

Chẳng những không thay đổi, nhiều chính sách ưu đãi mùa dịch còn được áp dụng cho người lao động

Chẳng những không thay đổi, nhiều chính sách ưu đãi mùa dịch còn được áp dụng cho người lao động

Thực tế, những băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch của bạn hoàn toàn là không cần thiết. Do nắm bắt được mọi tình hình, công ty phái cử cùng đối tác bên Nhật đã có sự sắp xếp ổn thỏa mọi thứ. Bạn không chỉ được hưởng nhiều lợi ích như vừa nói trên mà còn nhận thêm các hỗ trợ ưu đãi. Có thể kể ra như sau:

  • Chính sách tiêm ngừa Vacxin phòng chống dịch bệnh Covid hoàn toàn miễn phí cho người lao động. Cho đến hiện tại, Nhật Bản đã hoàn thành thành công mua được hàng trăm triệu liều Vacxin. Cho nên, bạn có thể yên tâm là tất cả mọi người lao động đang ở trên đất Nhật đều được hỗ trợ tiêm Vacxin.

  • Chính sách giảm thiểu chi phí đăng ký chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật. Đồng thời, nhiều ngân hàng còn giúp người lao động thực hiện ước mơ đi xuất khẩu mà không có ngân sách với chương trình vay vốn hấp dẫn.

  • Ngoài ra còn nhiều chính sách khác được chính phủ Nhật Bản áp dụng bao gồm: Trợ cấp nghỉ việc, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp sinh hoạt hoặc chuyển đổi tư cách lưu trú,... cho thực tập sinh. Bên cạnh đó, các thủ tục, hồ sơ cũng rất dễ dàng để thực hiện ngay tại địa phương bạn sinh sống, làm việc.

Nhật Huy Khang giúp bạn hóa giải mọi băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch Covid

Nhật Huy Khang giúp bạn hóa giải mọi băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch Covid  

Như vậy, bài viết trên của Nhật Huy Khang đã giải đáp rõ ràng những băn khoăn về xuất khẩu lao động mùa dịch. Sang Nhật làm việc chính là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn có cơ hội tiếp cận với nhiều điều tốt đẹp. Không chỉ được làm việc trong môi trường năng động, hiện đại, mà bạn còn được nâng cao tư duy, kỹ năng, kinh nghiệm. Đặc biệt với những đơn hàng đi Nhật theo diện kỹ sư, bạn còn được nhiều hơn thế.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để bạn phát triển thêm vốn ngôn ngữ của bản thân và tiếp xúc với nền văn hóa mới. Vậy, có lý do gì khiến bạn phải trì hoãn giấc mơ đến Nhật Bản trong mùa dịch này nữa? Nếu đã sẵn sàng tham gia, bạn hãy liên hệ với Nhật Huy Khang để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.