Bị lao phổi có đi Nhật được không là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đây được xếp vào nhóm bệnh không đủ điều kiện để sang Nhật.

Mỗi năm, Nhật Bản tuyển dụng số lượng lao động nước ngoài rất lớn với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên điều kiện để sang Nhật làm việc khá khắt khe. Có 13 nhóm bệnh bị cấm sang Nhật lao động trong đó có nhóm bệnh về hô hấp.

Vậy bị lao phổi có đi Nhật được không? Trung tâm xuất khẩu lao đông Nhật Bản tại TPHCM Nhật Huy Khang sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết sau đây.

Bị lao phổi có đi Nhật được không là câu hỏi mà Nhật Huy Khang thường xuyên nhận được.

Bị lao phổi có đi Nhật được không là câu hỏi mà Nhật Huy Khang thường xuyên nhận được.

Không phải tự nhiên mà bệnh lao phổi lại được xếp vào nhóm bệnh bị cấm sang Nhật. Đây là bệnh nguy hiểm thường gặp ở mọi độ tuổi, giới tính với nguy cơ lây nhiễm cao.

1. Bệnh lao phổi là bệnh gì?

Trước khi trả lời câu hỏi bị lao phổi có đi Nhật được không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về triệu chứng cũng như độ nguy hiểm của bệnh lý này.

Lao phổi là một bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn Mycobacterium Tuberculosis gây hại cho phổi. Bệnh này có thể lây lan qua không khí, nước bọt khi chúng ta tiếp xúc với người bệnh. Ngoài gây bệnh ở phổi, vi khuẩn lao này còn có thể thông qua máu hay bạch huyết để di chuyển đến các cơ quan nội tạng khác và gây bệnh.

Lao phổi thuộc về nhóm bệnh hô hấp, bị cấm sang Nhật làm việc.

Lao phổi thuộc về nhóm bệnh hô hấp, bị cấm sang Nhật làm việc.

Khi mắc bệnh lao phổi, tùy trường hợp mà cơ thể sẽ có những biểu hiện khác nhau. Dưới đây là những biểu hiện thường gặp của bệnh này:

  • Ho liên tục trên 2 tuần, có thể là ho khan, ho đờm hoặc nguy hiểm hơn là ho ra máu.
  • Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, bị giảm cân, ăn không thấu ngon và không còn cảm giác thèm ăn.
  • Đau tức vùng ngực, thậm chí là cảm thấy khó thở.
  • Thường sốt nhẹ về chiều và hay ra mồ hôi vào ban đêm.

Nếu thấy các biểu hiện này thì bạn nên đến các cơ sở y tế để khám, bệnh này chỉ được phát hiện khi thực hiện một số xét nghiệm như chụp X-quang phổi, xét nghiệm Xpert MTB/RIF hay nhuộm soi đờm trực tiếp.

2. Bị lao phổi có đi Nhật được không?

Có 13 nhóm bệnh bị cấm sang Nhật làm việc, đó là: Bệnh tim, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, thận và tiết niệu, thần kinh, tâm thần, cơ quan sinh dục, xương khớp, da liễu và hoa liễu, mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt. Trong đó nhóm bệnh hô hấp bao gồm: bệnh lao phổi, hen phế quản, viêm dày dính màng phổi, tràn dịch màng phổi, ung thư phổi, xơ phổi… 

Nhật Bản rất coi trọng vấn đề sức khỏe của người lao động. Vậy nên KHÔNG là câu trả lời cho câu hỏi bị lao phổi có đi Nhật được không.

Nhật Bản rất coi trọng vấn đề sức khỏe của người lao động. Vậy nên KHÔNG là câu trả lời cho câu hỏi bị lao phổi có đi Nhật được không.

Như vậy, lao phổi thuộc vào nhóm bệnh hô hấp, đây là trường hợp bị cấm và bạn sẽ không được đi Nhật nếu đang mắc bệnh này. Hơn nữa, đây là căn bệnh nguy hiểm và dễ lây sang người khác. Nếu có bệnh thì tốt nhất bạn cần chữa dứt điểm bệnh, thay đổi thói quen sinh hoạt và kiêng cữ đúng cách để bảo vệ sức khỏe bản thân và những người xung quanh.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi bị lao phổi có đi Nhật được không? Vậy trong trường hợp bạn đã khỏi bệnh thì liệu có được xếp vào nhóm đủ điều kiện đi Nhật?

3. Chữa khỏi bệnh lao phổi có đi Nhật được không?

Bệnh lao phổi có thể chữa khỏi hoàn toàn nếu được điều trị đúng cách. Tuy nhiên tỷ lệ tái phát của bệnh này là 7%, nghĩa là bạn vẫn có nguy cơ mắc bệnh lại. Sau khi khỏi bệnh, nếu muốn nhận đơn hàng thì bạn sẽ được tiến hành kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng. Sau đó tùy vào tình trạng sức khỏe mà phía doanh nghiệp bên Nhật sẽ quyết định xem bạn có đủ điều kiện nhận đơn hàng hay không. Tốt nhất, dù là đã chữa khỏi lao phổi thì bạn cũng nên liên hệ với các đơn vị xuất khẩu lao động uy tín để được tư vấn cụ thể.

Nhật Bản tuy là môi trường làm việc tuyệt vời nhưng rất khó tính, đặc biệt là đối với sức khỏe người lao động. Việc kiểm tra sức khỏe sẽ được doanh nghiệp Nhật Bản tiến hành gắt gao, bạn nên cân nhắc kỹ để đảm bảo mình đủ điều kiện nhận được đơn hàng. Nếu không đủ điều kiện sang Nhật thì bạn có thể cân nhắc các chương trình làm việc tại Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia… Đây là những quốc gia ít khắt khe hơn đối với sức khỏe người lao động.

Để biết cụ thể bị lao phổi có đi Nhật được không hãy liên hệ với Nhật Huy Khang để được hỗ trợ.

Để biết cụ thể bị lao phổi có đi Nhật được không hãy liên hệ với Nhật Huy Khang để được hỗ trợ.

Trên đây, Nhật Huy Khang đã giải đáp thắc mắc của bạn về việc bị lao phổi có đi làm việc tại Nhật Bản được không? Với giải đáp này. hi vọng bạn sẽ biết được mình có đủ điều kiện nhận đơn hàng hay không để có quyết định phù hợp.

Nếu cần thêm thông tin, hãy liên hệ Hotline 02836222299 để được nhân viên tư vấn trực tiếp, cũng như giúp bạn lựa chọn đơn hàng phù hợp với điều kiện thực tế của bạn. Chúc bạn thành công!

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.