Chi phí học tiếng Nhật cao hay thấp phụ thuộc rất nhiều vào trình độ và thời gian học cũng như chất lượng đào tạo của mỗi trung tâm

Chi phí học tiếng Nhật luôn là mối quan tâm hàng đầu của tất cả những người theo học ngôn ngữ này. Hầu hết mọi người đều khó khăn trong việc tham khảo giá và đưa ra quyết định lựa chọn trung tâm vừa có mức chi phí phù hợp vừa có chất lượng tốt. Bài viết này sẽ phân tích những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí của lớp học tiếng Nhật để bạn hiểu kỹ sâu sắc và đưa ra lựa chọn đúng đắn nhất. 

1. Chi phí học tiếng nhật phụ thuộc vào các khóa học với mục đích khác nhau

Chi phí học tiếng Nhật tùy thuộc vào mục đích của người học

Chi phí học tiếng Nhật tùy thuộc vào mục đích của người học

Mục đích học tiếng Nhật chính là yếu tố đầu tiên quyết định đến mức chi phí cần chi trả. Mỗi khóa học sẽ có những đặc điểm riêng phù hợp với nhu cầu của học viên. Chính vì vậy, chi phí cũng sẽ khác nhau. 

Hiện nay, có thể phân chia mục đích học tiếng Nhật vào các nhóm cơ bản như:

  • Học tiếng Nhật để xuất khẩu lao động.
  • Học tiếng Nhật để đi du học. 
  • Học tiếng Nhật để giao tiếp, làm việc cho các doanh nghiệp của Nhật Bản tại Việt Nam.
  • Học tiếng Nhật bổ trợ cho các hoạt động khác như nâng cao kỹ năng giao tiếp; nâng cao ngôn ngữ của chuyên ngành nhất định… 
  • Học để ôn luyện thi JLPT…

Ngoài mục đích, chi phí cho mỗi khóa học còn phụ thuộc vào trình độ đầu vào và đầu ra mà người học muốn đạt được.

2. Chi phí học tiếng nhật trình độ N5, N4

Học tiếng nhật trình độ N5, N4

Học tiếng nhật trình độ N5, N4

Trình độ N5, N4 thuộc mức độ sơ cấp dành cho những người mới bắt đầu. Minna no Nihongo là giáo trình sử dụng cho trình độ này với nội dung khá đa dạng. Chính vì thế, trung tâm có thể chia thành 2-3 khóa hóa học khác nhau để đạt được hiệu quả học tốt nhất. 

Nội dung chính và quan trọng nhất trong khóa học này chính là làm quen với chữ và cấu trúc ngữ pháp được sử dụng trong tiếng Nhật. Đây được coi là những kiến thức cơ bản nhất, làm nền tảng về sau. Chính vì thế, khóa học N4, N5 thường có mức chi phí thấp nhất phù hợp với nhu cầu của hầu hết mọi người. 

Mức học phí cho các khóa học trình độ này thường dao động trong khoảng 1.500.000 đến 2.500.000 đồng. 

3. Chi phí học tiếng nhật trình độ N3, N2

Học tiếng nhật trình độ N3, N2

Học tiếng nhật trình độ N3, N2

Sau khi kết thúc khóa học sơ cấp N4, N5 thì người học sẽ tiến lên trình độ trung cấp và cao cấp. Trình độ N3, N2 là những bước tiến ngay sau đó. Lượng kiến thức N3, N2 nhiều hơn và nội dung học cũng khó hơn. 

Đối với trình độ N3: bạn sẽ bổ sung thêm khoảng 300 chữ Kanji vào hệ thống kiến thức của mình. Cùng với đó, khoảng 100 mẫu câu ngữ pháp cũng sẽ được giảng dạy. Từ trình độ N5 đến N3, bạn có thể nắm khoảng  4000 chữ Kanji. 

N2 lại là một bước tiến mới trong quá trình học tiếng Nhật. Đây là trình độ thuộc cấp trung bình cao trong hệ thống thang bậc chứng chỉ của tiếng Nhật. Thời gian học của N2 lâu hơn rất nhiều, có thể lên đến 1 năm nếu như bạn dành từ 4-6 tiếng mỗi ngày cho việc học tiếng. 

Chính vì thế mà học phí thường giao động trong khoảng từ 3.000-5.000.000 đồng. Và cần phải trải qua ít nhất 2 khóa học lẻ để có thể đạt được trình độ này. Sau đó, bạn cũng tốn một khoản chi phí và thời gian tương đối cho việc luyện thi từ N2 đến N1. 

4. Chi phí học tiếng nhật khóa luyện thi JLPT

Chi phí ôn luyện JLPT

Chi phí ôn luyện JLPT

Các khóa học N5, N4, N3, N2, N1 cung cấp cho bạn từ và cấu trúc ngữ pháp. Tuy nhiên, để đi thi và đạt được chứng chỉ cần tham gia các khóa luyện thi JLPT. Chi phí luyện thi cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó có 2 yếu tố tiên quyết:

  • Trình độ luyện thi: Trình độ càng cao thì mức chi phí sẽ càng tăng. 
  • Thời gian luyện thi: Thời  gian sẽ được tính theo số buổi trên tuần hoặc theo tháng. Số lượng buổi càng lớn thì mức chi phí cũng càng lớn hơn. 

Theo đó, mức chi phí học tiếng Nhật luyện thi JLPT giao động khoảng 600000-1500000 đồng cho mỗi khóa. Trong trường hợp bạn có nhu cầu luyện thi JLPT cấp tốc thì mức chi phí sẽ càng cao hơn. Có thể gấp 2-3 lần so với bình thường.  

5. Chi phí học tiếng nhật trình độ giao tiếp căn bản

Chi phí học giao tiếp tiếng Nhật

Chi phí học giao tiếp tiếng Nhật

Các khóa học giao tiếp Tiếng Nhật cũng là mục tiêu tìm kiếm của nhiều người. Thường là những người có nhu cầu học để làm việc trong các công ty trong nước hoặc xuất khẩu lao động. 

Các khóa học này sẽ trang bị đầy đủ kỹ năng giao tiếp hằng ngày, kỹ năng đọc viết căn bản. Một số trung tâm cũng sẽ giới thiệu thêm về văn hóa, con người Nhật Bản. Đây là kiến thức bổ sung giúp cho việc giao tiếp của bạn đạt được hiệu quả tốt hơn. 

Chi phí học tiếng Nhật giao tiếp thường dao động trong khoảng 1.500.00 đến 2.500.000 đồng với thời gian khoảng 2-3 tháng. Tuy nhiên, đây chỉ là mức phí cho các khóa học giao tiếp căn bản, với những lời thoại rất đơn giản, sử dụng hằng ngày mà thôi. 

Còn đối với những khóa học giao tiếp sử dụng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp thì mức chi phí sẽ cao hơn. Điều này còn tùy thuộc vào trình độ đầu vào và mong muốn kết quả đạt được của người học. 

Trên đây là những thông tin cơ bản về chi phí học tiếng Nhật. Đây cũng là một trong những chi phí đi Nhật mà bạn cũng cần phải quan tâm khi muốn đi Nhật.

Hiện nay có rất nhiều các trung tâm khác nhau giảng dạy ngôn ngữ này. Tuy nhiên, chất lượng  không đồng đều. Điều đó cũng có nghĩa là, nếu một trung tâm giá rẻ thì chất lượng cũng có thể chưa thực sự tốt như mong đợi. Vậy nên, hãy cân nhắc và tham khảo thật kỹ thông tin trước khi đưa ra quyết định lựa chọn trung tâm học tiếng Nhật.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.