Bài viết giải đáp những thắc mắc có thể bạn đang quan tâm, liệu đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử có độc hại hay không.

Nhiều người quan niệm làm công nhân ngành điện tử tại Nhật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau

Nhiều người quan niệm làm công nhân ngành điện tử tại Nhật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau

Đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử hiện đang là một trong những đơn hàng thu hút lao động Việt Nam nhất. Nhiều bạn trẻ có ý định đến Nhật làm việc rất yêu thích và có sự quan tâm sâu sắc đến các đơn hàng này. Tuy nhiên, gần đây, Nhật Huy Khang thường nhận được câu hỏi từ các bạn rằng, chuyên ngành lắp ráp linh kiện điện tử có độc hại cho sức khỏe hay không? Bài viết hôm nay, mời bạn cùng Nhật Huy Khang làm rõ các thắc mắc qua bài viết sau đây nhé!

1. Điều kiện tham gia đơn hàng

Điều kiện tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử không quá khắt khe

Điều kiện tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử không quá khắt khe

Để tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử tại Nhật, bạn sẽ phải đáp ứng một số điều kiện dưới đây:

  • Điều kiện về độ tuổi và cân nặng, chiều cao: Nam/ nữ từ 19 - 30 tuổi trở xuống, chiều cao từ 1m53 đối với nữ và 1m65 đối với nam. Về cân nặng, nam phải trên 50kg và nữ không được dưới 42kg. 

  • Điều kiện về sức khỏe, thể lực: Đơn hàng này yêu cầu người lao động phải có sức khỏe tốt, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh nguy hiểm bị cấm. Đặc biệt, bạn không được bị cận thị, không chấp nhận có hình xăm và chỉ nhận người thuận tay phải.

  • Yêu cầu về trình độ, bằng cấp: Người lao động có bằng cấp 2 trở lên đã có thể XKLĐ sang Nhật chuyên ngành linh kiện điện tử, đi Nhật theo diện kỹ sư.

  • Ngoài ra còn có một số điều kiện khác như: Không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào, chưa từng xin Visa đi Nhật trước đây,...

2. Đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử có độc hại không?

Tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử tại các công xưởng hiện đại như Nhật, bạn không cần phải sợ có độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe

Tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử tại các công xưởng hiện đại như Nhật, bạn không cần phải sợ có độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe

Trong suy nghĩ của người Việt, cứ các công việc liên quan đến linh kiện điện tử là rất độc hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai khi các chuyên gia sức khỏe Nhật Bản đã khẳng định rõ ràng. Rằng, làm việc trong các công xưởng, nhà máy lắp ráp linh kiện điện tử hoàn toàn rất an toàn cho sức khỏe.

Ở Nhật, người ta chỉ sử dụng những hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, tân tiến để làm việc. Chúng không hề phát huy hết tác dụng của mình mà chỉ hỗ trợ người lao động dễ dàng hơn trong dây chuyền lắp ráp. Do vậy, chúng không hề phát điện từ, nguyên nhân gây hại cho sức khỏe con người.

Hơn nữa, các lao động Nhật Bản theo đơn hàng điện tử cũng chỉ làm các công việc rất đơn giản. Chẳng hạn như hoàn thiện vỏ thiết bị, đinh vít, camera,... nên sẽ không có sự tiếp xúc với hóa chất nào gây độc hại. Bên cạnh đó, quy định tại các công ty Nhật Bản, lao động luôn có đồ bảo hộ để được an toàn trong công việc.

Có chăng, đó chỉ là những khó khăn như phải tăng ca nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Vì công việc khá đơn giản nên sẽ không có nhiều cơ hội học hỏi và tiếp cận được những cái mới, cái tiên tiến. Trái lại bạn sẽ không quá vất vả khi đi làm mà lương, thu nhập lại cực kỳ cao.

3. Có nên tham gia đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử không?

Nếu bạn muốn có thu nhập cao, bạn đừng nên bỏ qua đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử này của Nhật khi có thông báo tuyển dụng

Nếu bạn muốn có thu nhập cao, bạn đừng nên bỏ qua đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử này của Nhật khi có thông báo tuyển dụng

Các đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử là những đơn hàng có mức lương tương đối cao với người lao động Việt. Nhất là khi bạn có kinh nghiệm càng nhiều, mức lương thưởng của bạn sẽ càng cao. Cụ thể, khi tham gia, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời sau:

  • Số lượng tuyển dụng lớn, việc thi tuyển dễ dàng, tỷ lệ đỗ đơn hàng khá cao vì yêu cầu cũng cơ bản. 

  • Mức lương thưởng hấp dẫn, thu hút nhiều lao động tham gia. Trung bình bạn có thể kiếm thu nhập ổn định với số tiền 150.000 Yên mỗi tháng. 

  • Môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, đặc biệt là sạch sẽ, an toàn và tuyệt đối không độc hại.

  • Chi phí xuất khẩu lao động ngành này cũng khá phù hợp, nhiều đối tượng lao động có thể tham gia thi tuyển dễ dàng. Nếu bạn không đủ chi phí đi Nhật, bạn cũng có thể đăng ký vay vốn để được hỗ trợ tốt nhất. Hiện nay, có nhiều ngân hàng đưa ra chính sách cho vay đến 80 - 100% giá trị hợp đồng XKLĐ để giúp bạn hoàn thành ước mơ sang Nhật làm việc.

Đơn hàng lắp ráp linh kiện điện tử là đơn hàng mà bạn có cơ hội làm việc quanh năm với nhiều thời gian tăng ca và làm thêm. Với những ai có tính cách chăm chỉ, cần cù và tỉ mỉ, thì đây là công việc rất thích hợp để tăng thu nhập.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải lo ngại vấn đề về độc hại cho sức khỏe, bởi môi trường làm việc ở các công xưởng Nhật luôn đảm bảo an toàn, hiện đại. Đặc biệt là hệ thống máy móc tân tiến, chắc chắn sẽ đơn giản hóa mọi thứ giúp bạn không quá vất vả, cực nhọc.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.