Tất tần tật những điều bạn cần biết khi tham gia đơn hàng may mặc tại Nhật để không phải bỡ ngỡ trong suốt quá trình làm việc sau này.

Tất tần tật những điều chưa biết về đơn hàng tuyển dụng ngành may mặc tại Nhật

Tất tần tật những điều chưa biết về đơn hàng tuyển dụng ngành may mặc tại Nhật

Đơn hàng may mặc tại Nhật là một trong những đơn hàng có sức thu hút người xuất khẩu lao động Nhật Bản hàng đầu hiện nay. Chính vì thế, nó nhận được nhiều sự quan tâm về mức lương, yêu cầu, điều kiện cũng như công việc phải làm cụ thể. 

Để tìm hiểu chi tiết hơn về đơn hàng ngành nghề này, mời bạn cùng Nhật Huy Khang tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

1. Ngành may mặc cụ thể làm những công việc gì

Ngành may mặc của Nhật chia rất đa dạng các công việc cụ thể

Ngành may mặc của Nhật chia rất đa dạng các công việc cụ thể

Đối với đơn hàng may mặc tại Nhật, các xí nghiệp, nhà máy chia ra nhiều ngành nghề, công việc rất đa dạng. Cụ thể, người lao động có thể lựa chọn 1 trong tận 22 công việc nhỏ trong 13 nghề liên quan may mặc như sau:

  • Nghề xe chỉ bao gồm các công việc xe chỉ sơ cấp, xe chỉ, guồng chỉ, xoắn chỉ và gấp đôi.

  • Nghề dệt bao gồm thao tác dệt, hồ, móc dệt và thao tác kiểm tra dệt.

  • Nghề nhuộm gồm có các công việc nhuộm trong quá trình dệt và nhuộm sợi.

  • Nghề sản xuất các sản phẩm đan với các công đoạn đan vòng, đan dọc và sản xuất giày, dép.

  • Nghề sản xuất sợi đan dọc.

  • Nghề may mặc, sản xuất quần áo sẵn theo Form dành cho trẻ em và phụ nữ.

  • Đơn hàng may mặc tại Nhật chuyên sản xuất đồ Comple may sẵn cho nam giới.

  • Nghề sản xuất, may các mặt hàng phòng ngủ như chăn ga gối đệm.

  • Nghề sản xuất, làm hàng vải bạt dùng để che chắn, bảo vệ nhà ở, công ty, cơ quan,...

  • Nghề may mặc, sản xuất các loại quần áo may sẵn nhiều chủng loại, kiểu dáng.

Khi tham gia lao động trong bất kỳ một ngành nghề nào, thì tìm hiểu về công việc cụ thể là điều cần thiết. Biết chính xác mình sẽ làm gì, làm ra sao mới giúp bạn xác định được mình có phù hợp hay không.

Nhu cầu tuyển dụng các đơn hàng may mặc tại Nhật này là cực kỳ lớn, bởi Nhật đang đứng trước tình trạng “già hóa dân số” nghiêm trọng. Họ khan hiếm nguồn lực lao động và phải chiêu mộ ở nhiều quốc gia mới có thể đáp ứng được số lượng cần thiết. Trong đó, Việt Nam là một quốc gia lý tưởng khi nhiều lao động có sẵn tay nghề, kinh nghiệm về may mặc.

Sau khi đã tìm hiểu về công việc cụ thể, điều thứ 2 nhiều người quan tâm chính là môi trường làm việc. Vậy, liệu đi Nhật làm việc thì môi trường lao động có vất vả hơn ở Việt Nam hay không?

2. Môi trường làm việc có vất vả không

Môi trường làm việc trong ngành này hoàn toàn không vất vả, không áp lực

Môi trường làm việc trong ngành này hoàn toàn không vất vả, không áp lực

Đơn hàng may mặc tại Nhật cũng giống như ở Việt Nam có tính chất ổn định, nhẹ nhàng. Người lao động sẽ không phải tốn quá nhiều công sức hay thể lực để thực hiện công việc hàng ngày. Môi trường làm việc của bạn chỉ là ở ngay những công xưởng, nhà máy, theo từng công đoạn, dây chuyền sản xuất. 

Với những lao động nữ, đây là công việc khá lý tưởng không cần phải đi lại nhiều hay chịu bất cứ áp lực gì. Mỗi ngày bạn điểm danh và vào vị trí làm việc cố định, chủ yếu sẽ ngồi may hay xe chỉ, guồng chỉ,... 

Chưa kể, các doanh nghiệp Nhật Bản còn rất chú trọng về an toàn, vệ sinh sạch sẽ nơi sản xuất, may mặc. Hầu như các trang thiết bị, máy móc đều rất hiện đại, tân tiến hỗ trợ tốt cho người công nhân làm việc.

Tuy nhiên, đặc thù của ngành nghề này là đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo rất nhiều. Do vậy, nếu bạn là người chăm chỉ, kiên trì thì các đơn hàng chờ đợi bạn sẽ không có gì gọi là vất vả.

Đơn hàng may mặc tại Nhật tuyển dụng nhiều lao động tại Việt Nam chính là cơ hội lớn dành cho bạn. Nhất là với những ai mong muốn có công việc nhẹ nhàng, thu nhập ổn định gửi về cho người thân, gia đình. 

Thậm chí, làm việc tại đây, bạn còn có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề sau khi về nước. Bạn được sinh sống, tiếp xúc nền văn hóa, đi đến nhiều nơi xinh đẹp trên đất nước phát triển hàng đầu thế giới này.

Việc nhẹ, môi trường an toàn khiến bạn yên tâm hơn đôi phần, đương nhiên vấn đề về lương thưởng là không thể bỏ qua. Tính toán mức lương ngành may mặc ở Nhật có đáng để bạn phải đăng ký tham gia đi xuất khẩu?

3. Mức lương ngành may mặc

Mức lương của đơn hàng may mặc tại Nhật cũng khá cao, nhiều cơ hội làm thêm, tăng ca

Mức lương của đơn hàng may mặc tại Nhật cũng khá cao, nhiều cơ hội làm thêm, tăng ca

Ở các đơn hàng may mặc tại Nhật mức lương về cơ bản trung bình có thể lên đến 130.000 - 150.000 Yên/ 1 tháng. Con số này tương đương với khoảng 26 - 30 triệu tiền Việt Nam, chưa kể lương làm thêm, tăng ca. Một mức thu nhập tương đối cao dành cho người lao động xuất khẩu mà ở trong nước không thể nào có được.

Đơn hàng tuyển dụng lao động ngành sản xuất may mặc ở Nhật Bản có quỹ thời gian làm thêm, tăng ca rất cao. Chỉ cần bạn có sức khỏe và sự chăm chỉ, bạn có thể được đăng ký liên tục số giờ làm thêm cho mình. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao, thoải mái về thu nhập của bản thân hơn để trang trải cuộc sống, gửi về quê nhà. 

Một số đơn hàng còn cho phép người lao động mang sản phẩm về nhà gia công tăng tiền lương. Trung bình số giờ làm thêm mỗi đơn hàng rơi vào tầm 40 - 60h/ 1 tháng, trong đó thu nhập là 789 Yên/ 1 giờ. Cho nên, nếu cố gắng tối đa, trung bình một tháng bạn được thêm 31.560 - 47.340 Yên, tương đương 7 - 10 triệu VNĐ.

Chưa kể, nếu biết cách chọn tỉnh có đơn hàng may mặc tại Nhật, bạn còn tiết kiệm thêm nhiều rất chi phí đi Nhật. Ở các thành phố nhỏ, không tập trung đông người, chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ. Chịu khó làm việc tăng ca, mỗi tháng bạn có thể tiết kiệm thêm được 25 - 30 triệu cho gia đình mình.

Như vậy, bạn đã biết được rõ ràng mức lương lao động trong ngành may mặc ở Nhật. Phần tiếp theo, Nhật Huy Khang mời bạn tìm hiểu rõ hơn đơn hàng này thích hợp với đối tượng nào. Từ đó, bạn tự xác định xem mình có thể tham gia được hay không nhé!

4. Ngành may mặc phù hợp với đối tượng nào

Đơn hàng may mặc tại Nhật thường ưu tiên cho nữ tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo

Đơn hàng may mặc tại Nhật thường ưu tiên cho nữ tỉ mỉ, cẩn thận và chu đáo

Đặc thù của đơn hàng may mặc tại Nhật là đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và chăm chút. Do đó, chúng khá phù hợp với đối tượng lao động là nữ, đặc biệt là phụ nữ vùng nông thôn chăm chỉ, kiên trì. Mà những đức tính này, lao động Việt Nam lại có thừa, nhận được đánh giá cao từ các đối tác doanh nghiệp nước ngoài. 

Theo chia sẻ, từ người tư vấn xuất khẩu Nhật Bản, điều kiện tuyển dụng đơn hàng may mặc tại Nhật không quá khắt khe. Họ không yêu cầu về kinh nghiệm hay ngoại hình quá cao và hay ưu tiên cho nữ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số tiêu chí sau để cơ hội đỗ đơn hàng cao hơn nhé!

  • Sức khỏe, thể lực: Lao động có sức khỏe bình thường, trừ mắc 13 nhóm bệnh bị cấm đi XKLĐ Nhật Bản.

  • Yêu cầu về thị lực chỉ cần đạt 8/10, nghĩa là chấp nhận mức độ cận nhẹ.

  • Yêu cầu về cân nặng chiều cao: Nữ trên 45kg và cao từ 1m50 trở lên là có thể tham gia.

  • Độ tuổi từ 18 - 32, ưu tiên lấy đến độ tuổi 35 nếu lao động có tay nghề vững.

Hiện tại, Nhật Huy Khang đang tuyển dụng nhiều đơn hàng may mặc tại Nhật

Hiện tại, Nhật Huy Khang đang tuyển dụng nhiều đơn hàng may mặc tại Nhật

Trên đây là những thông tin cơ bản về đơn hàng may mặc tại Nhật đang tuyển dụng tại Nhật Huy Khang. Trước khi quyết định đăng ký tham gia, bạn hãy tham khảo kỹ bài viết này và đánh giá khách quan nhé!

Bởi, chúng có ảnh hưởng rất lớn đến việc nhận định bạn có phù hợp với ngành nghề này hay không. Việc chọn đúng ngành làm việc sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái và thích ứng tốt hơn.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.