Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản thuộc Top những ngành nghề có công việc khá đơn giản, nhàn hạ mà thu nhập lại ổn định dành cho lao động xuất khẩu.

Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản mang đến thu nhập cao cho người lao động

Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản mang đến thu nhập cao cho người lao động

Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu thu hút đông đảo lao động Việt Nam. Tuy nhiên, theo quan điểm của nhiều người, làm việc trong ngành này rất cực nhọc và vất vả dù là ở đâu. Vậy, có nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp hay không? Đi Nhật theo đơn hàng nông nghiệp là làm những công việc cụ thể nào?

Bài viết hôm nay, Nhật Huy Khang sẽ phân tích chi tiết, đầy đủ nhất về ngành nghề này tại Nhật. Từ đó, bạn cũng có cái nhìn khách quan hơn trong quyết định của mình khi chuẩn bị lựa chọn đơn hàng đi Nhật nhé!

1. Các công việc ngành nông nghiệp tại Nhật

Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành nông nghiệp của nước Nhật rất lớn bao gồm nhiều công việc đa dạng như sau:

1.1. Trồng rau trong nhà kính

Các lao động đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản đang làm việc trong mô hình trồng rau nhà kính

Các lao động đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản đang làm việc trong mô hình trồng rau nhà kính

Các đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản trồng rau trong nhà kính ở Nhật luôn nhận được sự quan tâm của người lao động. Bởi, đơn hàng này mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú và mới mẻ. Không chỉ là môi trường làm việc thoải mái, dễ chịu, ít gò bó như nhà xưởng, xí nghiệp. Đây là còn là cơ hội để bạn được học hỏi, tiếp thu một phương pháp trồng rau mới với nhiều ưu thế nổi trội.

Nếu bạn là đối tượng lao động xuất thân từ nông thôn, thì đây là đơn hàng vô cùng phù hợp. Vì, đặc thù ngành nghề, tính chất công việc khá giống như ở Việt Nam. Nhờ đó, bạn sẽ dễ dàng thích nghi và hòa nhập với môi trường công việc dù còn khá mới mẻ khi đi Nhật làm việc.

Chế độ lương, thu nhập của đơn hàng trồng rau nhà kính khá cao, dao động trong khoảng từ 13.5 - 15 Man/ tháng. Con số tương đương với 30 - 33 triệu đồng tiền Việt Nam, một mức lương không tưởng nếu bạn chọn làm nông nghiệp vài tháng ở trong nước. Ngoài ra, việc làm thêm của ngành này khá nhiều, bạn có thể đăng ký tăng ca để nâng cao thu nhập thêm nữa. 

1.2. Làm ruộng/ trồng rau

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản làm ruộng, trồng rau ngoài trời dành cho những ai thích sự thoải mái, không gò bó

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản làm ruộng, trồng rau ngoài trời dành cho những ai thích sự thoải mái, không gò bó

Khác với trồng rau trong nhà kính, làm ruộng và trồng rau truyền thống yêu cầu bạn phải làm việc ngoài trời. Đa phần những nơi tuyển dụng đơn hàng này là các hộ gia đình, doanh nghiệp nhỏ lẻ. Họ sẽ cần lao động thực hiện các công việc như canh tác, trồng rau, hoa quả hay lúa nước. 

Với công việc này, ưu điểm là thích hợp cho những ai yêu thích sự tự do, bạn có thể đi lại khá thoải mái. Tuy nhiên, bạn phải làm việc ở ngoài trời, nên đôi khi sẽ chịu nhiều sự tác động của thời tiết. 

 Mức lương trong khi đó lại cũng ngang ngửa với đơn hàng trồng rau trong nhà kính. Tùy theo nhu cầu, sở thích của bản thân mình mà bạn có thể lựa chọn đơn hàng phù hợp nhất. 

1.3. Chăn nuôi

Một khu vực tuyển dụng nông nghiệp Nhật Bản chăn nuôi bò sữa

Một khu vực tuyển dụng nông nghiệp Nhật Bản chăn nuôi bò sữa

Những công việc chủ yếu của ngành chăn nuôi này tại Nhật là chăn nuôi bò sữa, nuôi lợn, nuôi gà,... Người lao động sẽ làm việc với môi trường ở trong nhà hoặc ngoài trời tùy đơn hàng cụ thể. Mức lương thu nhập của nó cũng được đánh giá là khá cao và cao hơn so với mặt bằng chung đơn hàng phổ thông.

Trong khi đó, bạn không tốn quá nhiều công sức khi tham gia lao động ở đơn hàng chăn nuôi này như bạn nghĩ. Bởi, người Nhật áp dụng rất nhiều những công nghệ, kỹ thuật và máy móc tiên tiến, hiện đại. Bên cạnh đó, môi trường làm việc cũng chuyên nghiệp, khoa học với nhiều quy trình chặt chẽ. Chắc chắn, đây sẽ là cơ hội rất tốt cho lao động nước ngoài, nhất là lao động Việt Nam khi sang đây.

Việc tham gia đơn hàng chăn nuôi trong nông nghiệp không chỉ mang về thu nhập ổn định cho bạn. Nó còn giúp bạn được tiếp cận trực tiếp với một nền kinh tế nông nghiệp phát triển vượt bậc hàng đầu thế giới. Với những kiến thức thực tế tích lũy, khi trở về nước bạn có thể áp dụng cho chính mình. Tin rằng, những phương pháp canh tác mới, những công nghệ chăn nuôi tân tiến sẽ là kinh nghiệm hết sức quý giá giúp bạn phát triển sự nghiệp bản thân trong tương lai.

2. Mức lương ngành nông nghiệp

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản tạo cơ hội để bạn nâng cao con số thu nhập đáng mơ ước

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản tạo cơ hội để bạn nâng cao con số thu nhập đáng mơ ước

Mức lương ngành nông nghiệp tại Nhật Bản được đánh giá là những đơn hàng mang lại cho bạn thu nhập tương đối cao, xứng đáng với công sức bạn bỏ ra. Đặc biệt, nếu bạn có cao đẳng, đại học chính quy, bạn có thể lựa chọn đi theo chương trình kỹ sư nông nghiệp. Người Nhật sẵn sàng chi trả cho bạn một mức lương cao nhất lên đến 20 Man/ 1 tháng khi sang đây xuất khẩu lao động. 

Đây chỉ là mức lương cơ bản, trong ngành này, bạn vẫn có thể được đi làm thêm, tăng ca làm việc. Từ đó, thu nhập của bạn cũng được trang trải tốt hơn, tích cóp được nhiều hơn sau khi về nước. 

3. Ngành nông nghiệp phù hợp với đối tượng nào

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản phù hợp với mọi đối tượng khác nhau

Đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản phù hợp với mọi đối tượng khác nhau

So với những đơn hàng thực tập sinh kỹ năng khác, đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản không có quá nhiều điều kiện khác biệt. Cụ thể như sau:

  • Các đối tượng thích hợp bao gồm cả nam lẫn nữ tuổi từ 18 đến 35 tuổi. 

  • Bạn chỉ cần đủ điều kiện sức khỏe, không mắc 1 trong 13 nhóm bệnh bị cấm ở Nhật là có thể xuất cảnh.

  • Người làm ngành nông nghiệp tại Nhật cũng yêu cầu phải có đạo đức, nhân thân tốt, rõ ràng, không có tiền án tiền sự.

  • Ngoài ra, học vấn của bạn phải tối thiểu từ cấp 3 trở lên, bạn chưa từng xin Visa hay tham gia chương trình thực tập sinh sang Nhật trước đây.

4. Có nên chọn ngành nông nghiệp khi XKLĐ sang Nhật không?

Chọn đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản còn giúp bạn có cơ hội tiếp cận một nền nông nghiệp phát triển hàng đầu thế giới

Chọn đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản còn giúp bạn có cơ hội tiếp cận một nền nông nghiệp phát triển hàng đầu thế giới

Bạn nên chọn đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản khi đi xuất khẩu lao động, nhất là với ai không có trình độ, tay nghề. Bởi những lý do sau đây:

4.1 Đầu tiên, các hệ thống máy móc nông nghiệp của Nhật vô cùng đa dạng và hiện đại

Chúng có thể hỗ trợ đắc lực cho người lao động trong mọi hoạt động trồng trọt, chăn nuôi. Ngoài ra, đến đây, bạn còn được tiếp cận với những quy trình làm việc áp dụng khoa học, kỹ thuật tiên tiến nhất.

Từ đó, bạn có thể học hỏi và tiếp thu thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích và về Việt Nam áp dụng sau này.

4.2 Tiếp theo, về giờ giấc

Công việc nông nghiệp tại Nhật có tính chất đặc thù rất khác biệt so với một số ngành nghề khác. Đặc biệt, theo luật pháp Nhật Bản, người lao động sẽ không làm việc quá 8 tiếng 1 ngày, 1 tuần nghỉ 1 buổi. Ở các ngày nghỉ lễ, tết, bạn cũng sẽ được nghỉ theo đúng quy định của chính phủ. Vì thế, làm việc trong ngành này, bạn sẽ có cơ hội được làm thêm, tăng ca để trang trải thu nhập đáng kể. 

4.3 Chế độ tốt cho người lao động

Chưa kể, khi sang làm việc ngành nông nghiệp, bạn vẫn được đóng đầy đủ bảo hiểm bảo vệ quyền lợi của bản thân.

Mặt khác, nhiều nơi còn hỗ trợ bố trí chỗ ở, ăn, nghỉ ngơi, đi lại và sinh hoạt, giúp bạn yên tâm làm việc.

4.4 Sau đó, làm nông nghiệp ở Nhật hoàn toàn không vất vả như những gì các bạn tưởng tượng

Bởi, tất cả những hoạt động tại đây đều có quy trình làm việc chặt chẽ, khoa học chứ không cảm hứng như Việt Nam. Chưa kể, người lao động không hề bị gò bó bởi môi trường làm việc của bạn không phải là nhà xưởng hay xí nghiệp theo dây chuyền.

Cuối cùng, có thể khẳng định, đi xuất khẩu lao động Nhật Bản ngành nông nghiệp hoàn toàn rất lý tưởng. Với những ai mong muốn có thu nhập ổn định, thời gian, không gian làm việc thoải mái, chi phí đi Nhật không quá cao thì nên chọn ngành này.

Thông qua những phân tích từ bài viết trên của Nhật Huy Khang, chắc hẳn bạn đã có những đánh giá cho riêng mình. Từ đó, bạn cũng nhận ra được bản thân mình có phù hợp với đơn hàng nông nghiệp Nhật Bản hay không.

Có thể nói, làm nông nghiệp tại Nhật sẽ không quá vất vả, nặng nhọc, thậm chí một số công việc còn vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng. Chưa kể, ngành nghề này có yêu cầu tuyển dụng cũng khá dễ, chi phí đi xuất khẩu thấp, mức lương cũng tương đối cao.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.