Học tiếng Nhật có tương lai không, học tiếng Nhật có mục đích gì, cơ hội làm việc ra sao luôn là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Học tiếng Nhật có tương lai không chắc hẳn vẫn là thắc mắc của nhiều bạn trước khi quyết định học tập và tìm kiếm việc làm thông qua loại ngôn ngữ này.

Hiện nay, tiếng Nhật đang là loại ngôn ngữ được rất nhiều bạn trẻ học tập

Hiện nay, tiếng Nhật đang là loại ngôn ngữ được rất nhiều bạn trẻ học tập

Cuộc sống ngày càng phát triển nên các nước trên thế giới dần mở rộng cửa để cùng nhau hợp tác phát triển lâu dài. Trong đó Nhật Bản là đất nước rất phát triển và trong những năm gần đây Nhật đã tăng cường đầu tư và hợp tác song phương với Việt Nam để nâng cao tinh thần hữu nghị để cùng nhau phát triển. Một số tập đoàn lớn của Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam có thể kế đến như: Toyota, Honda, Canon,... và chuỗi siêu thị Aeon Mall cực kì phát triển. Để hiểu rõ những mục đích và việc học tiếng Nhật có tương lai không, bạn hãy tham khảo những thông tin sau.

1. Tại sao tiếng Nhật đang Hot?

Tiếng Nhật dần trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ học tập

Tiếng Nhật dần trở nên phổ biến và được nhiều bạn trẻ học tập

Với môi trường đầy cạnh tranh như hiện tại thì bằng cấp thôi là chưa đủ. Nếu như bạn không học tốt tiếng Anh thì có thể học thêm tiếng Nhật. Đây là lựa chọn đúng đắn vì tiếng Nhật sẽ giúp bạn có được một công việc ổn định với mức lương cực cao.

Ngoài ra, rất nhiều bạn trẻ ngày nay đã lựa chọn học tiếng Nhật để sang Nhật làm việc kiếm tiền.

1.1 Số lượng người biết tiếng Nhật tại Việt Nam rất ít

Do nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự tiếng Nhật nên bạn sẽ dễ tìm được việc phù hợp

Do nhu cầu tuyển dụng nhiều nhân sự tiếng Nhật nên bạn sẽ dễ tìm được việc phù hợp

Tiếng Anh luôn là ngôn ngữ thông dụng nhất trên thế giới từ xưa đến nay. Vì vậy mà mỗi đứa trẻ hay những người lớn tuổi ở các quốc gia đều thi đua nhau học tiếng Anh. Việt Nam cũng không ngoại lệ, các sinh viên ra trường hầu như đều có thể giao tiếp được bằng tiếng Anh.

Đã từng có một thời, các công ty tuyển dụng luôn đánh giá cao những bạn có bằng tiếng Anh, nhưng giờ nó chỉ là điều kiện tối thiểu khi đi xin việc.

Hiện nay, Nhật Bản đã đầu tư rất mạnh vào thị trường Việt Nam nên nhu cầu tuyển dụng nhân cũng sự tăng cao. Vì vậy mà rất nhiều bạn đã bắt đầu học tiếng Nhật để tạo ra cho mình những cơ hội làm việc tốt hơn.

1.2 Có nhiều dự án của Nhật Bản tại Việt Nam

Có rất nhiều dự án Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam nên bạn sẽ tìm được việc yêu thích

Có rất nhiều dự án Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam nên bạn sẽ tìm được việc yêu thích

Đã có gần 3500 dự án Nhật Bản đầu tư trực tiếp vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 44 tỷ USD. Là đối tác đầu tư lớn thứ 2 tại Việt Nam, Nhật đã triển khai trên 19 ngành lĩnh vực như: Chế tạo, công nghiệp, chế biến với hơn 1568 dự án; kinh doanh bất động sản 58 dự án; nước, điện, khí, sản xuất, phân phối,... 14 dự án.

Qua những con số này, bạn sẽ thấy Nhật Bản đang rất ưu ái thị trường Việt Nam nên bạn sẽ hiểu được học tiếng Nhật có tương lai không. Số lượng mà các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào nước ta ngày một nhiều, kéo theo đó là khách hàng người Nhật cũng tăng lên. Vì vậy, họ sẽ cần tuyển lượng lớn nhân sự biết tiếng Nhật để hỗ trợ mình trong công việc.

Nhờ nhiều công ty với các lĩnh vực khác nhau, nếu bạn thông thạo tiếng Nhật sẽ rất dễ tìm được một công việc ưng ý với mức lương phù hợp.

1.3 Thị trường XKLD Nhật Bản ưu tiên lao động Việt Nam

Thị trường XKLĐ Nhật đang rất rộng mở dành cho những lao động nước ngoài

Thị trường XKLĐ Nhật đang rất rộng mở dành cho những lao động nước ngoài

Trước đây, hầu như các công ty Nhật đều rất ít khi tuyển dụng lao động nước ngoài sang Nhật Bản để làm việc. Nhưng gần đây, do sự già hóa của dân số một cách trầm trọng mà công ty Nhật đã kêu gọi chính phủ tăng cường đãi ngộ, giảm bớt các quy định không cần thiết trong tuyển dụng lao động nước ngoài. Từ đó người lao động Việt Nam và các nước khác có thể dễ dàng đến Nhật Bản làm việc và học tập hơn.

Nhật Bản không chỉ tuyển dụng những lao động chăm chỉ, có sức khỏe tốt mà họ còn cần những người biết nói tiếng Nhật. Có như vậy bạn mới dễ dàng giao tiếp và nâng cao được trình độ trong công việc của mình.

Năm 2020, Nhật đã gấp rút để hoàn thiện các kiến trúc, công trình để đăng cai thế vận hội Olympic. Đây là cơ hội lớn dành cho những bạn muốn đi lao động và làm việc để kiếm thêm thu nhập.
Nhật Bản hiện là thị trường có tiềm năng cực lớn, nếu bạn học tiếng Nhật từ bây giờ, cơ hội làm việc sau này sẽ càng rộng mở hơn.

1.4 Mức lương cao khi làm việc tại các công ty Nhật

Làm việc tại công ty Nhật bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn so với công ty Việt

Làm việc tại công ty Nhật bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn so với công ty Việt

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc học tiếng Nhật có tương lai không thì tiếp theo bạn hãy tham khảo mức lương mà mình sẽ nhận được.

Khi bạn biết tiếng Nhật, cho dù chỉ mới đạt cấp độ giao tiếp được N5 thì bạn cũng có được mức thu nhập cao hơn người không biết tiếng. Tất nhiên, tùy vào ngành nghề và cấp độ tiếng Nhật của bạn sẽ tỉ lệ thuận với mức lương mà bạn sẽ được nhận. Mức lương của bạn cũng sẽ không thua kém với những bạn đã biết tiếng Anh khi đi làm việc.

Bạn hãy thử tính toán một chút xem: Khi bạn làm việc tại doanh nghiệp, công ty Việt Nam sẽ nhận được mức lương cơ bản là 4-5 triệu mỗi tháng đối với nhân viên. Còn đối với cấp cao hơn thì có thể nhận được mức lương lên đến chục triệu đồng. Tuy nhiên, với cùng công việc như vậy nhưng chỉ cần biết thêm tiếng Nhật và làm tại công ty Nhật thì lương bạn có thể gấp đôi hay gấp 3 mức lương kia.

Lý do mà bạn nhận được mức lương cao là vì:

  • Công ty Nhật đang cần rất nhiều nhân sự nhưng người Người Việt biết tiếng Nhật thì không đủ nhiều và không đủ cầu.
  • Bạn có trình độ, biết giao tiếp bằng tiếng Nhật nên công ty, doanh nghiệp Nhật Bản sẽ trả lương cao hơn đề kéo bạn về và trợ giúp cho họ.
  • Doanh nghiệp lớn muốn phát triển tại thị trường Việt, nhưng họ lại không thể đưa được toàn bộ người trong doanh nghiệp đến đây làm việc và vì đất nước Nhật Bản cũng đang thiếu lao động và nhân sự trầm trọng.

Vậy nên khi bạn biết được tiếng Nhật, nó sẽ giúp bạn cải thiện kinh tế rất tốt. Các doanh nghiệp Nhật làm việc rất năng động, chuyên nghiệp dựa trên phương châm đôi bên cùng có lợi. Vì vậy bạn sẽ không cần lo lắng gặp bất lợi khi làm việc cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Bạn sẽ làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp, được rèn luyện tính kỷ luật, nghiêm minh, tuân thủ các quy định nghiêm túc.

2. Học tiếng Nhật sẽ làm được những việc gì?

Khi học tiếng Nhật Bạn sẽ lựa chọn được rất nhiều công việc phù hợp với mình

Khi học tiếng Nhật Bạn sẽ lựa chọn được rất nhiều công việc phù hợp với mình

Khi bạn biết tiếng Nhật, bạn sẽ có cơ hội: Lựa chọn công việc nhiều hơn, có cơ hội đi du học, XKLĐ, tạo dựng được nhiều mối quan hệ mới giúp bạn tự tin hơn, hiểu được người Nhật nói gì sẽ giúp bạn tiếp nhận đúng được các công việc được giao, tự chủ hơn trong giao tiếp khi đàm phán công việc, dùng thành thạo tiếng Nhật để tự kinh doanh và hợp tác cùng người Nhật,...

Nếu được hỏi học tiếng Nhật có tương lai không thì câu trả lời chắc chắn là có rồi. Làm việc tại các công ty Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng tìm được nhiều vị trí, ngành nghề, nơi làm việc thuận lợi và có mức lương cực hấp dẫn. Bạn có thể chọn các ngành như: Biên dịch, phiên dịch tiếng Nhật, kỹ sư, trợ lý, thư ký giám đốc, quản lý có kinh nghiệm, nhân viên, nhân sự, thầy giáo, IT, nhân viên phát triển thị trường,...

Nhật Bản là đất nước xinh đẹp với nhiều nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Bạn có thể sang đó vừa du lịch, vừa học tiếng lại còn có những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Với những thông tin giải đáp câu hỏi học tiếng Nhật có tương lai không, chắc hẳn bạn đã hiểu rõ những lợi ích mà tiếng Nhật mang lại. Bạn hãy bắt đầu học tiếng Nhật ngay hôm nay để giúp mang đến cho bạn những cơ hội tốt nhất sau này.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.