Xăm hình có đi Nhật được không là câu hỏi mà rất nhiều bạn trẻ muốn biết. Tùy vào diện tích hình xăm và sẹo để lại sau xóa xăm mà nhà tuyển dụng sẽ có quyết định cụ thể.

Nhiều người muốn sang Nhật để học tập hoặc lao động mà trên người đang có hình xăm đều rất quan tâm đến vấn đề xăm hình có đi Nhật được không? Nhật Huy Khang sẽ giải đáp cặn kẽ về vấn đề này, để từ đó bạn có thể đưa ra lựa chọn công việc phù hợp cho bản thân

Xăm hình có đi Nhật được không là thắc mắc của nhiều người lao động muốn sang Nhật làm việc.

Xăm hình có đi Nhật được không là thắc mắc của nhiều người lao động muốn sang Nhật làm việc.

1. Xăm hình có đi Nhật được không?

Những hình xăm là sở thích của nhiều người, nhất là đối với các bạn trẻ. Tuy nhiên, nếu muốn đi xuất khẩu lao động tại Nhật bản thì những hình xăm này có thể gây rắc rối cho bạn.

Theo quy định, có 13 nhóm bệnh sẽ không đủ điều kiện đi Nhật bao gồm: Bệnh tim, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, thận và tiết niệu, thần kinh, tâm thần, cơ quan sinh dục, xương khớp, da liễu và hoa liễu, mắt, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt. Trong đó hình xăm được xếp vào nhóm bệnh da liễu.

Tuy nhiên, trong 5 năm trở về đây thì các đơn hàng sang Nhật đã bớt khắt khe. Nếu xóa xăm sạch hoặc chỉ để lại vết sẹo nhỏ thì bạn vẫn đủ điều kiện sang Nhật. Thường thì đối với hình xăm sẽ có 3 trường hợp như sau:

  • Người không có hình xăm thì sẽ được tham gia mọi đơn hàng nếu đủ điều kiện.
  • Nếu hình xăm đã xóa để lại sẹo nhỏ thì bạn có thể lựa chọn đơn hàng về chăn nuôi, đóng gói, in ấn, may mặc, cơ khí, nông nghiệp…
  • Đối với người có hình xăm không thể xóa, xóa xăm để lại sẹo lớn thì chỉ được tham gia các đơn hàng liên quan xây dựng.

Ngày nay, những quy định về hình xăm khi sang Nhật đã bớt khắt khe hơn trước.

Ngày nay, những quy định về hình xăm khi sang Nhật đã bớt khắt khe hơn trước.

Đối với trường hợp không thể xóa xăm hoặc đối với những hình xăm có diện tích lớn như xăm kín lưng, kín tay chân… thì tốt nhất bạn nên liên hệ với các đơn vị xuất khẩu lao động để được tư vấn trực tiếp. Vì trường hợp xóa xăm không sạch hoặc để lại sẹo to sẽ rất khó để đi Nhật.

2. Vì sao xăm hình không được đi Nhật?

Khác với nhiều quốc gia khác, Nhật Bản là đất nước vẫn còn tồn tại nhiều định kiến với hình xăm. Sự kỳ thị này vốn đã có từ thời Edo (1603-1912) khi hình xăm được sử dụng ở các phạm nhân và các cô gái bán hoa. Vào thời Meiji hình xăm cũng được xem là trái pháp luật.

Khi nhắc đến hình xăm, người Nhật sẽ dễ liên tưởng đến băng đảng Yakuza hay tội phạm ở thế giới ngầm. Tổ chức này thường gắn liền với các hoạt động trái phép cũng như hành vi bạo lực. Chúng thường xăm mình để nhận diện cũng như để thị uy với người dân bình thường.

Người Nhật có định kiến nặng nề đối với các hình xăm.

Người Nhật có định kiến nặng nề đối với các hình xăm.

Ngày nay, Nhiều nơi của Nhật vẫn còn khắt khe với các hình xăm. Rất nhiều khách sạn, Onsen (suối nước nóng), Sento (phòng tắm công cộng), Ryokan (nhà trọ truyền thống)... từ chối đón tiếp khách xăm mình.

Chắc hẳn những lý do trên đã phần nào giúp bạn tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi xăm hình có đi Nhật được không? Tại Nhật, hầu hết doanh nghiệp sẽ từ chối nhận lao động nước ngoài có hình xăm. Dù ngày nay quy định này đã nới lỏng hơn nhưng bạn cũng nên tìm hiểu kỹ, để không gặp phải trường hợp mất công xóa xăm nhưng vẫn không đủ điều kiện nhận đơn hàng.

3. Những lưu ý khi xóa xăm để đi Nhật

Sau khi có câu trả lời cho việc xăm hình có đi Nhật được không, nếu bạn quyết định xóa xăm thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Đầu tiên cần xác định xem đơn hàng bạn tham gia có cho phép xóa xăm hoặc để lại sẹo không. Tránh trường hợp “tiền mất tật mang” khi xóa xăm mà vẫn không được duyệt đơn.
  • Thứ 2, nên tìm hiểu về xóa xăm, lựa chọn những đơn vị uy tín để xóa xăm sạch và đảm bảo thẩm mỹ. Không tự ý sử dụng các biện pháp xóa thủ công hay các loại thuốc trôi nổi trên thị trường.
  • Thứ 3, xóa xăm cần thời gian hồi phục. Hãy tìm hiểu kỹ về thời gian này để không làm chậm tiến độ đăng ký đơn hàng.
  • Thứ 4, nếu quyết định xóa hãy tuân thủ chế độ ăn uống, chăm sóc da sau xóa xăm để đạt được hiệu quả phục hồi tốt nhất.

Trước khi đăng ký đơn hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ xem xăm hình có đi Nhật được không?

Trước khi đăng ký đơn hàng, bạn nên tìm hiểu kỹ xem xăm hình có đi Nhật được không?

Để việc nhận đơn hàng và làm thủ tục sang Nhật thuận lợi bạn cần tìm hiểu kỹ các quy định, lựa chọn đơn hàng phù hợp cũng như đảm bảo rằng mình đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà đơn hàng quy định.

Những hình xăm vô hại nhưng đôi khi lại trở thành trở ngại nếu muốn cải thiện thu nhập hay phát triển sự nghiệp tại xứ sở mặt trời mọc. Vậy nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin để không ảnh hưởng đến việc đi Nhật làm việc của mình nhé!.

Qua bài viết này, hi vọng bạn sẽ tìm thấy đáp án cho câu hỏi xăm hình có đi Nhật được không?

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.