Học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động có khó không? Cần bao nhiêu thời gian là hợp lý? Tầm quan trọng của Nhật ngữ là khi sang Nhật làm việc?

Học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động sẽ tùy vào đơn hàng mà có thời gian đào tạo khác nhau

Tùy vào mỗi đơn hàng mà sẽ có thời gian đào tạo khác nhau

Bạn đang có dự định tham gia chương trình xuất khẩu lao động sang Nhật để làm việc và nâng cao thu nhập, nhưng bạn đang băn khoăn không biết học tiếng Nhật có khó không? Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả và thời gian đào tạo là bao lâu để thi tuyển.

Hãy cùng Nhật Huy Khang tìm hiểu về những chủ đề trên trong bài viết dưới đây.

Học tiếng Nhật đi Xuất khẩu lao động Nhật cụ thể là học những gì?

Điều kiện bắt buộc bạn cần phải có để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản thông qua các đơn hàng đó là Nhật ngữ. Nếu không biết tiếng Nhật thì bạn không đủ điều kiện để tham gia các kỳ thi tuyển sinh tại Nhật.

Bên cạnh đó, tiếng Nhật không chỉ giúp bạn đậu các kỳ thi tuyển đơn hàng sang Nhật, mà đây còn là yếu tố giúp bạn sinh hoạt thuận tiện hơn khi sinh sống tại Nhật Bản.

Vậy học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động Nhật cụ thể là học những gì?

  • Nhật ngữ dùng trong giao tiếp và sinh hoạt hằng ngày
  • Chữ Hán
  • Nhật ngữ chuyên dụng đối với từng đơn hàng đi Nhật
  • Nhật ngữ về chính sách, pháp luật, văn bằng khi đi Nhật làm việc

Điều kiện tiếng Nhật khi đi XKLĐ Nhật Bản

Năng lực tiếng Nhật chính là một trong những điều kiện chiếm đến 99% trong các đơn hàng XKLĐ

Năng lực tiếng Nhật chính là một trong những điều kiện chiếm đến 99% trong các đơn hàng XKLĐ

Bên cạnh tình trạng sức khỏe, chiều cao, cân nặng hay tuổi tác, trình độ tiếng Nhật chiếm đến 99% các đơn hàng yêu cầu đối với lao động Nhật Bản cũng như trong các kỳ thi kỹ năng đặc định.

Cụ thể, các doanh nghiệp công ty ở Nhật Bản luôn đòi hỏi ứng viên phải học tập tiếng Nhật trước khi xuất cảnh. 

Bởi, với người Nhật, chỉ khi nào bạn hiểu và nói tốt tiếng Nhật thì bạn mới có thể làm tốt công việc được giao. Đặc biệt là chúng giúp cải thiện vấn đề ngôn ngữ trong quá trình giao tiếp để tìm ra một phương án nào đó trong công việc.

Tùy theo từng đơn hàng, các doanh nghiệp, công ty bên phía Nhật Bản sẽ có yêu cầu về trình độ, năng lực tiếng Nhật khác biệt nhau. Bạn nên nhắm mục tiêu mình sẽ tham gia đơn hàng nào cho chắc chắn, rồi sau đó tự lên kế hoạch học ngôn ngữ này sao cho hợp lý. 

Việc biết trước tiếng Nhật cũng là cách giúp bạn gây ấn tượng và có cơ hội trúng tuyển cao hơn rất nhiều.

Tầm quan trọng của việc học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động

Biết tiếng Nhật mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời khi sinh sống và làm việc ở đây

Biết tiếng Nhật mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời khi sinh sống và làm việc ở đây

Nhiều người lao động có tâm lý muốn được đi càng nhanh càng tốt, càng có cơ hội kiếm thu nhập. Thế nhưng, đây là quan điểm sai lầm khiến bạn mất nhiều hơn được trong tương lai. Cụ thể, tầm quan trọng của việc học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động được thế hiện rõ ràng như sau:

  • Tiếng Nhật cực kỳ quan trọng trong quá trình các bạn sinh hoạt và làm việc tại Nhật Bản. Việc hiểu được ngôn ngữ của đất nước này giúp bạn có nhiều lợi thế hơn khi làm việc. Bên cạnh đó giúp bạn hiểu được các hướng dẫn, trao đổi của người chủ quản.

  • Ngoài ra, sinh sống trên một đất nước xa lạ mà bất đồng về ngôn ngữ là vô cùng bất tiện và khó khăn. Nhật ngữ đóng vai trò trong việc cân bằng và cải thiện chất lượng sống của bạn tại Nhật trở nên tốt hơn vì giờ đây, bạn có thể dễ dàng giao tiếp và mua sắm, di chuyển trong thành phố.

  • Mặt khác, việc giao tiếp tốt tiếng Nhật giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống cũng như người xung quanh hơn. Nhờ đó, việc trải nghiệm của bạn ở xứ sở mặt trời mọc sẽ có nhiều thú vị.

  • Thông thạo Nhật ngữ giúp bạn tạo được niềm tin cho cấp trên là người Nhật hơn. Họ sẽ cảm thấy tin tưởng bạn, cất nhắc và thường xuyên giao việc cho bạn làm. Nhờ đó, bạn sẽ có cơ hội có thể thu nhập hoặc được thăng chức cao hơn.

Học tiếng Nhật mất bao lâu để có thể đi xuất khẩu lao động?

Khóa học kéo dài bao lâu tùy vào từng đơn hàng yêu cầu cụ thể

Khóa học kéo dài bao lâu tùy vào từng đơn hàng yêu cầu cụ thể

Nếu bạn đang hoang mang và gặp khó khăn vì không biết nên học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động từ đâu, học bao nhiêu là đủ? Thì, bạn có thể yên tâm khi hiện nay, hầu hết các đơn hàng đều không yêu cầu năng lực tiếng Nhật trước thi tuyển. 

Thay vào đó, bạn sẽ được các công ty phái cử sắp xếp luôn việc tham gia khóa học Nhật ngữ cơ bản ngay sau khi trúng tuyển. Điều này mang đến sự tiện lợi tuyệt đối cho người lao động, giúp họ cảm thấy dễ dàng hơn khi đăng ký đi xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Khóa học này đa phần sẽ kéo dài từ 4 đến 5 tháng mới kết thúc được. Một số nghiệp đoàn cũng yêu cầu thực tập sinh phải hoàn thành đến bài 30 rồi mới được phép xuất cảnh. 

Tuy nhiên, cũng có nhiều xí nghiệp chấp nhận cho người lao động xuất khẩu nhanh trong khi họ chỉ mới học được 1 - 2 tháng. Bởi, vấn đề này tùy thuộc từng đơn hàng làm việc có cần dùng nhiều tiếng Nhật hay không.

Bạn đừng nên vì tiếc một chút thời gian hay tiền bạc mà bỏ qua giai đoạn học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động. Bởi, đây chính là một trong những yếu tố giúp công việc của bạn thuận lợi, trôi chảy hơn. 

Chưa kể, với vốn tiếng Nhật mà bạn có chuẩn bị, bạn còn có cơ hội hiểu thêm về con người, văn hóa Nhật Bản. Từ đó, bạn có thể có những mối quan hệ tốt hơn ở đất nước xinh đẹp này.

Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động nhanh, hiệu quả

Xác định được mục tiêu học và thi tiếng Nhật

Như đã có đề cập bên trên, mỗi đơn hàng sẽ có một yêu cầu về tiếng Nhật riêng, không phải đơn hàng nào cũng giống nhau.

Chưa kể đến trình độ Nhật ngữ của bạn hiện tại, mục tiêu để đi Nhật làm việc hay học tập cũng sẽ quyết định đến các chương trình đào tạo mà bạn chọn.

Với người lao động, bạn có thể học cơ bản để kịp với kỳ thi của đơn hàng. Còn những thứ chưa cần thiết, bạn có thể học thêm ngay sau khi sang Nhật.

Thử và tìm các lộ trình học hiệu quả cho bản thân

Nếu bạn học ở các trung tâm, thì họ sẽ có một lộ trình xuyên suốt cho bạn và hàng trăm ngàn ứng viên khác. Điều này có thể sẽ đem lại hiệu quả trong một mức độ nhất định.

Tuy nhiên,

Nếu bạn muốn phát triển và hiểu hơn về ngôn ngữ này hơn nữa, hãy thử khám phá và tìm kiếm các lộ trình, phương thức học mới giúp bạn làm quen và sử dụng ngôn ngữ này dễ dàng, thành thạo hơn.

Thực hành bất cứ lúc nào bạn có thể

Thực sự mà nói, việc học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động hay bất kỳ một ngôn ngữ khác đều có một điểm chung, bạn thực hành càng nhiều, bạn càng giỏi.

Với một ngôn ngữ khó như tiếng Nhật, việc luyện tập nghe - nói - đọc - viết mỗi ngày sẽ giúp bạn làm quen và giúp trí não bạn nhớ mặt chữ nhanh hơn, lâu hơn so với việc bạn theo một lộ trình học cơ bản.

Hãy xây dựng một môi trường sử dụng tiếng Nhật như xem video tiếng Nhật, nghĩ bằng tiếng Nhật, độc thoại sử dụng tiếng Nhật và tập viết bằng Nhật ngữ. Đây là một mẹo khiến bạn trở nên khác biệt đối với các ứng viên khác đó.

Không biết tiếng Nhật thì có thể đăng ký làm việc tại Nhật được không?

Đương nhiên là được, ngay khi bạn tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản tại Nhật Huy Khang và trúng tuyển, bạn sẽ được chúng tôi đào tạo tiếng Nhật giúp bạn tự tin hơn ở vòng phỏng vấn với các chủ xưởng người Nhật.

Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc học tiếng Nhật đi xuất khẩu lao động, nhắn tin ngay cho Nhật Huy Khang hoặc tham khảo các bài viết khác trên Website https://www.nhhk.com.vn

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.