Tra cứu công ty xuất khẩu lao động nói chung và xuất khẩu lao động Nhật Bản nói riêng được nhiều người lao động Việt Nam quan tâm với mục đích nâng cao thu nhập.

Hướng dẫn cách thức tra cứu công ty xuất khẩu lao động trực tuyến

Hướng dẫn cách thức tra cứu công ty xuất khẩu lao động trực tuyến 

Nhắc đến xuất khẩu lao động, nhiều người nghĩ ngay đến những cơ hội việc làm để đổi đời. Chính vì vậy mà dẫn đến thực trạng ngày càng nhiều các công ty, đối tượng xuất khẩu lao động lừa đảo, lợi dụng sự cả tin của người lao động nhằm chiếm đoạt tài sản.

Để có thể cảnh giác được nhiều người không gặp phải những trường hợp lừa đảo tiền mất tật mang, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công ty xuất khẩu lao động đó xem có uy tín hay không. Vậy làm cách nào để tra cứu công ty xuất khẩu lao động trực tuyến uy tín, nhanh nhất? Mời bạn theo dõi nội dung trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tra cứu tại trang chủ của Cục quản lý lao động ngoài nước

Tra cứu công ty xuất khẩu lao động tại Website của Cục quản lý lao động ngoài nước

Tra cứu công ty xuất khẩu lao động tại Website của Cục quản lý lao động ngoài nước

Bất kỳ công ty nào hoạt động tại Việt Nam đều phải chịu sự kiểm soát và quản lý của nhà nước. Để tra cứu công ty xuất khẩu lao động có uy tín hay không, bạn có thể kiểm tra trực tuyến tại website của Cục quản lý lao động nước ngoài để biết được thông tin chính xác.

  • Bước 1: Để tra cứu thông tin về giấy phép của công ty xuất khẩu lao động, bạn truy cập vào trang chủ của Cục quản lý lao động ngoài nước tại địa chỉ:

http://dolab.gov.vn/New/Default.aspx

  • Bước 2: Sau khi đã truy cập vào trang chủ của Cục, bạn nhìn lên hàng trên của website sẽ và tìm mục Doanh nghiệp xuất khẩu lao động và click vào đó. Tại đây bạn có thể lựa chọn mục danh sách doanh nghiệp XKLĐ. 

http://dolab.gov.vn/BU/DoanhNghiep3Mien.aspx?LIST_ID=1371&type=hdmbmtmn&MENU_ID=246&DOC_ID=1561

Một lưu ý quan trọng đó chính là bạn không nên click vào các mục bên cạnh (như danh sách doanh nghiệp xuất khẩu lao động miền Bắc, miền Trung, hay miền Nam). 

Vì theo kinh nghiệm của chúng tôi có một số công ty không được Cục quản lý lao động sắp xếp đưa vào bất cứ danh sách đơn vị ở miền Bắc, miền Trung hay miền Nam nhưng lại có tên trong danh sách tổng các công ty, doanh nghiệp xuất khẩu lao động. 

Do đó để tránh tình trạng thiếu sót khi tra cứu bạn nên lựa chọn và làm theo hướng dẫn trên của chúng tôi nhé.

  • Bước 3: Tại ô tìm kiếm, bạn gõ đầy đủ và chính xác tên của doanh nghiệp. 

Lưu ý là gõ đầy đủ, có dấu, trường hợp không tìm thấy kết quả bạn hãy thử gõ tên viết tắt hoặc không đầy đủ của công ty. Đôi khi cách này lại cho ra kết quả mà bạn cần tìm.

  • Bước 4: Sau đó chọn tìm kiếm và chờ đợi kết quả 

Trường hợp xuất hiện kết quả tìm kiếm, bạn có thể click vào tên công ty trong kết quả tìm kiếm để xem các thông tin chi tiết về công ty đó.

Bên cạnh đó nếu bạn gặp trường hợp không xuất hiện kết quả tìm kiếm nào chứng tỏ công ty, doanh nghiệp này chưa có giấy phép hoạt động nên chưa được cập nhật ở trang chủ Cục quản lý lao động ngoài nước.

2. Tra cứu thông tin bằng ứng dụng JPNET

Ứng dụng JPNET giúp tra cứu thông tin công ty xuất khẩu lao động nhanh chóng

Ứng dụng JPNET giúp tra cứu thông tin công ty xuất khẩu lao động nhanh chóng

Bên cạnh việc tra cứu công ty xuất khẩu lao động bằng trang web của Cục quản lý lao động ngoài nước, bạn có thể sử dụng cách tra cứu thông tin của công ty cung cấp dịch vụ lưu trú và các chương trình đi làm việc tại nhật bản bằng ứng dụng JPNET trên điện thoại. 

JPNET cho phép bạn tra cứu nhanh chóng các thông tin của những công ty xuất khẩu lao động, kiểm tra xem họ có được cấp giấy phép hay chưa với độ chính xác cao.

Đầu tiên, bạn cần tải ứng dụng JPNET về điện thoại và đăng nhập thành công. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì đây là một ứng dụng miễn phí cho người dùng:

  • Bước 1: Sau khi đã đăng nhập thành công, bạn chọn vào danh mục “Địa Điểm”
  • Bước 2: Trong mục Địa Điểm, bạn chọn mục “Xuất khẩu lao động”
  • Bước 3: Ở mục “Xuất khẩu lao động” bạn bấm vào hình chiếc kính lúp và nhập đúng tên công ty xuất khẩu lao động mà bạn cần tìm kiếm và  tra cứu.

Sau khi kết thúc 3 bước trên, nếu kết quả xuất hiện thông tin công ty mà bạn đang cần tìm tức là công ty đó đã được cấp phép. Ngược lại nếu không có kết quả đồng nghĩa với việc công ty đó chưa được cấp phép và bạn cũng nên cẩn thận về độ tin cậy, uy tín của công ty đó.

Bên cạnh việc giúp bạn tra cứu được công ty xuất khẩu lao động có được cấp phép hay chưa, JPNET còn có khả năng hỗ trợ chỉ đường từ địa điểm hiện nay của bạn tới địa điểm của công ty đó và hiện lên những kết quả review, nhận xét thực tế của người lao động về công ty đó. 

Đây được xem là một ứng dụng thông minh có nhiều tính năng mới, cho phép bạn khám phá và sử dụng hiệu quả trong việc tra cứu công ty xuất khẩu lao động.

3. Tiêu chí đánh giá các trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín

Hãy lựa chọn nơi

Hãy lựa chọn nơi "Chọn mặt - gửi vàng" công ty XKLĐ Nhật Bản uy tín

Mỗi người lao động khi tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản đều có mong muốn tìm được một công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín. Để có thể thực hiện được mục tiêu này, người lao động Việt Nam cần phải tỉnh táo, sáng suốt trước những thông tin mời gọi hấp dẫn của nhiều đơn vị tuyển dụng xuất khẩu lao động như hiện nay. 

Bạn hãy tìm hiểu đầy đủ, xem xét và cân nhắc kỹ lưỡng về thông tin của công ty xuất khẩu lao động trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để có thể lựa chọn được công ty xuất khẩu lao động phù hợp và uy tín.

Dưới đây là một số tiêu chí bạn có thể tham khảo để đánh giá công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản có uy tín hay không.

  • Công ty có giấy phép hoạt động với đúng ngành nghề, đúng lĩnh vực
  • Công ty được thành lâu lâu năm và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu lao động
  • Số lượng người lao động Việt Nam được đưa đi sang Nhật Bản và nước ngoài làm việc hàng năm tỷ lệ cao.
  • Địa chỉ làm việc cụ thể, rõ ràng, hoạt động tại một địa điểm trong thời gian dài, không có tình trạng chuyển đổi văn phòng thường xuyên.
  • Vấn đề về quy trình thực hiện thủ tục, chi phí, mức lương... đều được công khai, minh bạch, cam kết không phát sinh chi phí trong suốt quá trình thực hiện
  • Có thể liên hệ trực tiếp với công ty qua đường dây nóng, email...

Với mong muốn hỗ trợ tốt nhất cho người lao động khi tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật Bản, hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn đã có thể tự mình tra cứu, tìm hiểu trực tuyến về các công ty xuất khẩu lao động uy tín ở những nguồn tra cứu đáng tin cậy.

Từ đó sẽ giúp tra cứu công ty uy tín để có thể lựa chọn tham gia chương trình đi xuất khẩu lao động Nhật Bản uy tín nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Chúc bạn nhiều sức khỏe và thành công!

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.