Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có cần bằng cấp 3 không? Đơn hàng nào đi Nhật không cần bằng cấp? Các điều kiện bằng cấp đi Nhật trong năm 2022 là gì?

Nếu bạn đang quan tâm đến những vấn đề trên, thì không thể bỏ qua bài viết này được. Nhật Huy Khang sẽ giúp bản trả lời các câu hỏi trên cũng như cung cấp các thông tin về xuất khẩu lao động tại đất nước hoa anh đào này trong năm 2022. 

Đi xuất khẩu lao động Nhật Bản có cần bằng cấp 3 không?

Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không? Một số đơn hàng không yêu cầu bằng cấp 3.

Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không? Một số đơn hàng không yêu cầu bằng cấp 3.

Bằng cấp là một trong những yếu tố cần để bạn đậu các đơn hàng đi Nhật. Đây cũng là một trong những mối bận tâm của người lao động khi quyết định đi Nhật làm việc.

Vậy đi Nhật làm việc có cần bằng cấp 3?

Câu trả lời là có hoặc không. Bởi nó phụ thuộc vào đơn hàng mà bạn lựa chọn, cũng như quy định về tuyển dụng của các trung tâm và xí nghiệp.

Hiện tại, với xu hướng xuất khẩu lao động đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, các đơn hàng đi Nhật hiện nay đã nới lỏng yêu cầu về bằng cấp nhằm tạo cơ hội cho người lao động Việt.

Cụ thể, hiện nay các chương trình đi xuất khẩu làm việc tại Nhật có đến 77 đơn hàng thuộc hơn 10 nhóm ngành nghề khác nhau cho các bạn lựa chọn. Trong đó có hơn 1/2 các đơn hàng không yêu cầu bằng cấp 3 của các bạn. Tuy nhiên phần lớn vẫn sẽ yêu cầu bạn có bằng cấp 2 khi ứng tuyển.

Quan niệm của người Nhật về bằng cấp 3

Người Nhật cho rằng, bằng cấp là yếu tố cần nhưng không quyết định tất cả. Họ quan niệm rằng, năng lực và thái độ làm việc mới là thứ tạo nên giá trị của bạn, không phải bằng cấp.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bằng cấp 3 không có giá trị. Đây là yếu tố giúp bạn gia tăng tỉ lệ đậu đơn hàng khi thi tuyển tại các trung tâm và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

Bạn nên giữ kỹ bằng cấp 3, trong trường hợp mất hoặc thất lạc bằng thì bạn có thể xin nhà trường cấp lại bản sao (vì bản chính chỉ được cấp một lần duy nhất). Các chương trình đi Nhật cũng chỉ yêu cầu bản sao của bằng cấp 3 nên bạn không không cần lo về vấn đề này nhé.

Tiêu chuẩn khi đi Nhật mà không có bằng cấp 3

Nếu bạn ở độ tuổi từ 18-35 có thể tham gia ứng tuyển xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Nếu bạn ở độ tuổi từ 18-35 có thể tham gia ứng tuyển xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Bên cạnh những điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật Bản và thắc mắc về việc sang Nhật làm việc không bằng cấp, thì bạn cũng nên cân nhắc các tiêu chí sau nhằm nâng cao tỷ lệ đậu đơn hàng đi Nhật.

Cụ thể là mặc dù không còn quá khắt khe trong yêu cầu chứng chỉ để sang Nhật làm việc, nhưng những chủ quản lại có yêu cầu cao hơn về người lao động trong việc có những kỹ năng cứng và mềm cần thiết như khéo léo, chăm làm, chủ động, thật thà và chấm hành các quy định tại xưởng. 

Vì phần lớn là các công việc chân tay, nên nếu bạn tuân thủ quy định và đạt được hiệu quả thì sẽ được các chủ quản ghi nhận, tăng cơ hội tăng lương và dễ dàng xin gia hạn thời gian đi Nhật.

Top các đơn hàng đi XKLĐ Nhật Bản không cần bằng cấp 3

Phía trên thì Nhật Huy Khang đã cung cấp các thông tin cần thiết về thắc mắc "Xuất khẩu lao động Nhật Bản không có bằng cấp ba" , cũng như chia sẻ cho bạn một số các tiêu chuẩn cần có của người lao động tại Nhật.

Nhưng những đơn hàng nào không yêu cầu bằng cấp 3 mà vẫn có lương cao? Chi phí đi Nhật cũng như mức lương cho những đơn hàng này như thế nào?

Ắt hẳn bạn đang rất quan tâm về vấn đề này. Do đó, Nhật Huy Khang đã tổng hợp một số các đơn hàng đi Nhật không cần bằng cấp giúp bạn có thêm lựa chọn khi xuất khẩu lao động.

Cùng Nhật Huy Khang tìm hiểu ngay dưới đây:

Đơn hàng ngành dệt may: 

Những đơn hàng ngành dệt may chủ yếu dành cho nữ giới và không yêu cầu có bằng cấp 3. Điều kiện cần thiết nhất của đơn hàng này là bạn đã có kỹ năng, tay nghề trong lĩnh vực may mặc. 

Một số đơn đơn thuộc ngành may mà bạn có thể lựa chọn bao gồm: Sản xuất quần áo, May ghế ô tô, may rèm cửa, làm hàng vải bạt,…

Mức lương trung bình của đơn hàng dệt may không cần bằng cấp giao động từ 158.000 đến 168.000 yên/ tháng.

Dệt may là một trong những đơn hàng không cần bằng cấp 3.

Dệt may là một trong những đơn hàng không cần bằng cấp 3.

Đơn hàng ngành nông nghiệp: 

Những năm gần đây, nông nghiệp là ngành được nhiều người Việt lựa chọn (cả nam và nữ giới). Một số đơn tuyển như: Nông nghiệp trồng trọt (trồng rau củ quả trong nhà kính, trồng nấm) hoặc nông nghiệp chăn nuôi ( Chăn nuôi gà, chăn nuôi lợn,…)

Mức lương trung bình của đơn hàng nông nghiệp không cần bằng cấp giao động từ 160.000 đến 170.000 yên/ tháng.

Các đơn hàng ngành cơ khí: 

Những đơn hàng trong ngành cơ khí mà bạn có thể lựa chọn khi xuất khẩu lao động Nhật Bản: Hàn, gia công cơ khí, phay, tiện, dập kim loại, lắp ráp linh kiện điện tử, máy móc…

Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không? Bạn có thể chọn đơn hàng xây dựng.

Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không? Bạn có thể chọn đơn hàng xây dựng.

Mức lương trung bình của đơn hàng cơ khí không cần bằng cấp giao động từ 155.000 đến 163.000 yên/ tháng.

Đơn hàng ngành xây dựng đi Nhật Bản: 

So với các đơn hàng khác thì đơn hàng xây dựng không yêu cầu quá khắt khe về điều kiện tham gia chỉ cần bạn có sức khỏe tốt và đáp ứng một số chỉ tiêu khác. Các đơn hàng thuộc ngành xây dựng bao gồm: giàn giáo, cốp pha, đi đường ống, xây trát, ốp lát, hoàn thiện nội thất. 

Mức lương trung bình của đơn hàng xây dựng không cần bằng cấp giao động từ 160.000 đến 176.000 yên/ tháng.

Đơn hàng vệ sinh tòa nhà: 

Vệ sinh tòa nhà là một trong những đơn hàng được nhiều nữ giới lựa chọn. Khi tham gia đơn hàng này, bạn sẽ được làm việc trong môi trường khách sạn, sạch sẽ, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết và có nhiều giờ làm thêm, tăng ca. 

Mức lương trung bình của đơn hàng vệ sinh tòa nhà không cần bằng cấp giao động từ 160.000 đến 165.000 yên/ tháng.

Đơn hàng chăn nuôi bò sữa: 

Tham gia đơn hàng này bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để học tập những kỹ năng, kỹ thuật cao của Nhật Bản. Xuất khẩu lao động ngành chăn nuôi bò sữa không yêu cầu cao, chỉ cần bạn tốt nghiệp trung học cơ sở trở lên, độ tuổi từ 19-32, sức khỏe tốt là được.

Mức lương trung bình của đơn hàng chăn nuôi bò sữa không cần bằng cấp giao động từ 157.000 đến 162.000 yên/ tháng.

Ngoài ra còn 1 số ngành nghề khác cũng không yêu cầu bằng cấp 3 như: giặt là, lái máy, chế biến thực phẩm tại siêu thị…. Vì vậy nên nếu bạn đang có thắc mắc là “Không có bằng cấp 3 có đi Nhật được không?” thì hãy an tâm rèn luyện học tập để đáp ứng những yêu cầu khác nhé.

Ngoài việc tìm hiểu các tiêu chí của các đơn hàng đi Nhật Bản thì bạn cũng cần tỉnh táo lựa chọn đơn vị xuất khẩu lao động uy tín để làm cầu nối cho bản thân và các công ty ở Nhật. Họ sẽ giúp bạn hoàn thành giấy tờ thủ tục cần thiết nhanh chóng và chính xác đồng thời tư vấn cho bạn một cách rõ ràng, minh bạch. Họ cũng là người trực tiếp làm việc với các công ty Nhật Bản để đáp ứng những quyền lợi cho các ứng viên.

Trên đây trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Huy Khang đã trả lời bạn câu hỏi "không có bằng cấp 3 có đi xuất khẩu lao động Nhật được không?" và gợi ý top các đơn hàng đi Nhật không bằng cấp.

Chúc bạn làm việc thành công tại Nhật!

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.