Phụ nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản để có thu nhập ổn định chăm lo cuộc sống sau này của gia đình và bản thân hay không?

Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản để nhận được nhiều ưu tiên và đãi ngộ tốt

Nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản để nhận được nhiều ưu tiên và đãi ngộ tốt

Phụ nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Bởi, không phải ai cũng có đủ bản lĩnh cũng như tư tưởng hiện đại rằng nữ giới có thể tự gầy dựng được một sự nghiệp vững chắc. Bạn đang có ý định đi Nhật làm việc để nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân mình? Bạn không biết có nên đến một đất nước xa xôi sinh sống hay không? Cùng Nhật Huy Khang đi khám phá những điều thú vị mà nhất định bạn sẽ thích nếu XKLĐ sang Nhật nhé!

1. Nữ có nên sang Nhật không?

Xã hội ngày càng văn minh, hiện đại, tư tưởng của phụ nữ cũng có những biến chuyển tích cực, mạnh mẽ hơn. Tất cả họ đều mong muốn được tự chủ về kinh tế trong cuộc sống, hơn hết là được tôn trọng như đàn ông.

Tuy nhiên, ở trong nước tư tưởng này còn có nhiều hạn chế vì quan điểm  “trọng nam khinh nữ” của người Á Đông. Vậy nên, phụ nữ nếu muốn tìm kiếm một con đường thay đổi bản thân, cải thiện thu nhập thì sang Nhật là lý tưởng nhất.

Đã có rất nhiều người phụ nữ thành công sau khi quyết định đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Dưới đây là những lợi ích thiết thực mà chương trình này mang lại có thể bạn chưa biết:

1.1. Về thu nhập cá nhân

Thu nhập lao động nữ tại Nhật thuộc hàng cao nhất thế giới

Thu nhập lao động nữ tại Nhật thuộc hàng cao nhất thế giới

Chỉ cần nhìn vào thu nhập, bạn sẽ có câu trả lời ngay là nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không. Nó là một sự chênh lệch rất lớn so với lao động ở trong nước. Chưa kể Nhật Bản là đất nước hàng đầu trên thế giới về mức độ phát triển, luôn nằm trong Top 3. Do đó, không chỉ có mức lương rất cao, phụ nữ đến đây làm việc còn nhận được nhiều chế độ đãi ngộ tốt. 

Những bạn nữ từng tham gia xuất khẩu lao động tại Nhật cho biết, thu nhập 1 tháng của họ trung bình cũng khoảng 25 đến 30 triệu tiền Việt. Đó hoàn toàn là khoản dư sau khi đã trừ mọi chi phí chi tiêu, sinh hoạt. Đây là số tiền đáng mong ước của phụ nữ khi làm việc tại Việt Nam với đồng lương chỉ từ 3 - 5 triệu. 

Chưa kể, các lao động có tay nghề, trình độ, đến Nhật làm việc còn có cơ hội nhận mức lương cao hơn rất nhiều. Sau 3 - 5 năm làm việc, chắc chắn bạn sẽ tích cóp được một số vốn không hề nhỏ để về nước làm ăn. Điều mà quá xa vời với những phụ nữ trong nước. Với chi phí đi Nhật hiện nay không quá cao, thì cơ hội để các bạn nữ đi Nhật sẽ cao hơn. Từ đó, ổn định kinh tế cho bản thân và gia đình.

1.2. Công việc nhẹ nhàng, đơn giản, không tốn sức

Hầu hết các đơn hàng đi Nhật của nữ giới đều mang tính chất nhẹ nhàng, đơn giản, không áp lực. Do đó, bạn không cần quá vất vả, tốn nhiều công sức vẫn có thể có được mức thu nhập ổn định. Nếu muốn lương cao hơn, bạn còn được sắp xếp thời gian để tăng ca, làm thêm giờ. 

Hơn nữa, thị trường lao động tại Nhật có rất nhiều đơn hàng yêu cầu tuyển dụng nữ là chính. Bởi, công việc của họ cần người tỉ mỉ, khéo léo như các bạn nữ để hoàn thành tốt nhất. Đến đây, bạn còn được trau dồi nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm việc chuyên nghiệp làm hành trang về nước sau này.

2. Các ngành nghề phù hợp với nữ giới

Với những lợi ích vừa nêu trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không. Những ngành nghề vừa nhàn hạ, chế độ tốt vừa có thu nhập cao mà nữ giới không nên bỏ qua bao gồm:

2.1. May mặc

Nữ giới có nên đi xuất khẩu Nhật Bản ở ngành may mặc

Nữ giới có nên đi xuất khẩu Nhật Bản ở ngành may mặc 

Trước đến nay, người Nhật luôn đánh giá rất cao về kỹ năng, sự chăm chỉ và khéo léo của phụ nữ Việt. Do vậy, nhiều công ty Nhật Bản luôn muốn tuyển dụng nhiều nữ giới từ Việt Nam sang để làm việc ngành may mặc. Lương cơ bản của các đơn hàng này thường rơi vào khoảng 27 - 30 triệu đồng một tháng. 

Đặc biệt, với đặc điểm công xưởng toàn trang thiết bị hiện đại, lao động sẽ không quá vất vả lại còn có thêm nhiều thời gian làm thêm. Vì thế, nếu bạn có kinh nghiệm hoặc tay nghề thì đây là gợi ý lý tưởng giúp bạn cải thiện cuộc sống.

2.2. Chế biến thực phẩm

Rất nhiều lao động cũng yêu thích ngành chế biến thực phẩm khi được hỏi nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không

Rất nhiều lao động cũng yêu thích ngành chế biến thực phẩm khi được hỏi nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không

Rất nhiều lao động nữ đăng ký tham gia và nhanh chóng trúng tuyển đơn hàng chế biến thực phẩm tại Nhật. Đây là những đơn hàng không yêu cầu cao về kinh nghiệm cũng như công sức, thể lực. Chỉ cần bạn có một chút sự nhanh nhẹ, cẩn thận là đáp ứng được công việc, rất phù hợp với nữ giới.

Lương cơ bản của chuyên ngành này cũng được xếp ở hàng Top đầu với số lượng tuyển dụng nhiều. Nhìn chung, đây cũng là một trong các công việc đảm bảo an toàn dành cho nữ giới.

2.3. Lắp ráp linh kiện điện tử

Lương thưởng của ngành lắp ráp linh kiện điện tử khá cao, công việc lại nhàn hạ

Lương thưởng của ngành lắp ráp linh kiện điện tử khá cao, công việc lại nhàn hạ

Công việc lắp ráp linh kiện điện tử ở Nhật thường ưu tiên tuyển dụng lao động nữ có tay nghề. Tuy nhiên, điều này không hề quá khó khăn khi ở Việt Nam, nhiều người đã từng làm qua. Song, lương, thu nhập của nghề này tại Nhật lại cao hơn rất nhiều so với trong nước. 

Các công việc lắp ráp các linh kiện điện tử của xí nghiệp Nhật luôn làm việc trong nhà xưởng, có dây chuyền hiện đại. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là còn rất nhà hạ. Thu nhập bình quân của lao động nữ trong ngành này rơi vào tầm 14 Man trở lên mỗi tháng.

2.4. Nông nghiệp

Nữ giới làm nông nghiệp ở Nhật rất nhàn hạ lại dễ quen việc hơn

Nữ giới làm nông nghiệp ở Nhật rất nhàn hạ lại dễ quen việc hơn

Các đơn hàng nông nghiệp tại Nhật Bản thông thường phổ biến là trồng trọt và chăn nuôi. Đây đều là những công việc hàng ngày rất quen thuộc tại Việt Nam, nhất là đối với nữ giới. Thế nhưng, thay vì ở Việt Nam làm không công, tại sao bạn không sang Nhật để lao động để có thu nhập khủng?

Đặc biệt, làm nông nghiệp ở Nhật không hề cực như bạn nghĩ khi họ áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến. Bạn có thể tiếp cận và mở mang kiến thức, tầm nhìn nhiều hơn khi về nước.

3. Cơ hội việc làm của nữ giới khi về nước

Cơ hội của phụ nữ lao động Nhật về nước là rất cao

Cơ hội của phụ nữ lao động Nhật về nước là rất cao

Bên cạnh những lý do nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản ở trên, cơ hội việc làm khi về nước chính là động lực khiến nữ giới muốn đi hơn. Bởi, sau khoảng thời gian làm việc tại Nhật, bạn sẽ được trang bị thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng. Đặc biệt nhất là bạn có thể nói thành thạo thêm một ngôn ngữ mới cùng tác phong làm việc được đánh giá cao hàng đầu thế giới. 

Khi về nước, bạn sẽ là những ứng cử viên sáng giá cho các công việc tại những công ty liên doanh Nhật Bản. Thậm chí, bạn còn có thể trở thành trợ lý, phiên dịch viên với mức lương ngất ngưởng so với mặt bằng chung.

Đặc biệt, với những bạn nữ đi Nhật theo diện kỹ sư khi về nước, trình độ của họ đã được cải thiện hơn rất nhiều. Điều này giúp họ dễ dàng hơn trong việc xin vào làm tại các tập đoàn đa quốc gia với mức lương khủng.

Giờ đây, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rằng nữ có nên đi xuất khẩu Nhật Bản hay không. Phụ nữ sang Nhật làm việc nếu có sẵn trình độ và kinh nghiệm, tay nghề còn được hưởng mức lương rất cao. Thậm chí, thu nhập của bạn có thể tương đương hoặc cao hơn với cả những bạn nam. Vì thế, không việc gì phải băn khoăn hay lo sợ rằng mình không làm được. 

Đã có rất nhiều trường hợp nữ giới đi XKLĐ Nhật về nước và thành công rực rỡ với sự nghiệp trong tay. Điều đó chứng minh phụ nữ vẫn làm được chỉ cần đủ kiên trì và bản lĩnh, bạn sẽ được nhiều hơn mất.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.