Lương thực tập sinh Nhật Bản khá cao so với các nước khác, trong đó có Việt Nam

Lương thực tập sinh Nhật Bản hiện nay khá cao và kèm theo đó là nhiều chế độ hấp dẫn dành cho người lao động. Do đó, các bạn trẻ có nhu cầu đến Nhật làm việc rất nhiều về mức lương thực tập sinh này.

Lương thực tập sinh Nhật Bản là một trong những vấn đề hàng đầu mà ai cũng quan tâm khi tham gia các đơn hàng xuất khẩu lao động. Bạn có đang thắc mắc về vấn đề này khi có ý định đến Nhật làm việc? Để giúp các thực tập sinh hiểu rõ hơn về điều này, bài viết dưới đây Nhật Huy Khang sẽ giải đáp và mang lại câu trả lời chi tiết nhất cho bạn.

1. Thực tập sinh ở Nhật Bản

Chương trình thực tập sinh Nhật Bản mang đến nhiều cơ hội cho người trẻ tuổi

Chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản là một trong những chương trình hợp tác giữa 2 nước Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình này dành cho những thanh niên trẻ từ 18 đến 30 tuổi có quyết tâm, chịu khó và mong muốn đổi đời. Cơ chế này không chỉ mang đến cho Nhật những nguồn nhân lực dồi dào trong khi dân số nước này đang già hóa đi. Mà, nó còn là cơ hội để người lao động Việt Nam được sang Nhật để học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm, nâng cao tay nghề về hỗ trợ đất nước.

Các thực tập sinh sang Nhật sẽ được đào tạo bài bản tiếng Nhật, tác phong làm việc, kỹ năng, chuyên môn,... Nhờ đó, họ cũng có cho mình một mức thu nhập khá cao so với ở Việt Nam và để dành làm vốn khi về nước lập nghiệp. Ngoài ra, nếu có nguyện vọng, các thực tập sinh Nhật Bản còn được tạo điều kiện tiếp tục phát triển bản thân tại Nhật nữa. 

2. Thực tập sinh ở Nhật Bản có lợi gì?

Các thực tập sinh sang Nhật còn hưởng được rất nhiều lợi ích

Bên cạnh lương thực tập sinh Nhật Bản khá cao, các thực tập sinh sang Nhật còn hưởng được rất nhiều lợi ích như sau:

  • Được tham gia đào tạo các khóa học Nhật ngữ chuyên nghiệp và chuyên sâu có thể giao tiếp và làm việc được với người Nhật.

  • Được đào tạo những kỹ năng làm việc do chính Nhật Bản tổ chức trong môi trường đất nước khoa học, kỹ thuật tiên tiến.

  • Được tham gia những khóa huấn luyện đúng chuyên ngành của mình mà chi phí thì rất thấp.

  • Đi Nhật làm việc, các thực tập sinh có thể có cơ hội tham gia thử việc vào những công ty, tập đoàn nổi tiếng.

  • Được trải nghiệm, khám phá và tiếp xúc với các nền văn hóa đậm chất Nhật.

  • Mở rộng mối quan hệ khi có cơ hội cộng tác và làm việc cùng nhiều thực tập sinh trên thế giới.

  • Cơ hội được tiếp xúc và trau dồi với những nền công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới tại Nhật.

  • Cuối cùng, với những kinh nghiệm mà mình tích lũy được, thực tập sinh Nhật Bản về nước có thể có cơ hội làm việc cho các công ty có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam với mức thu nhập cao.

3. Lương thực tập sinh Nhật Bản như thế nào? ( so sánh vs các nước khác)

Xuất khẩu lao động tại Nhật là có mức thu nhập cao nhất hiện nay so với các nước trong khu vực

Các thực tập sinh được trả lương theo mức quy định mà chính phủ Nhật Bản đề ra cho nhiều ngành nghề khác nhau. Cụ thể, chúng rơi vào khoảng từ 16.000.000đ đến 20.000.000đ đã trừ các khoản chi phí khác. Bên cạnh đó, nếu bạn tăng ca, bạn sẽ được trả lương thêm 25% cùng nhiều chế độ hỗ trợ khác nữa. So với làm việc trong nước, đây quả thực là mức lương đáng mơ ước, cụ thể tại Việt Nam lương cơ bản mặt bằng chung hiện nay chỉ rơi vào khoảng 3.500.000đ 1 tháng. 

Hiện tại, mức lương thực tập sinh Nhật Bản về cơ bản có sự thay đổi và dao động do đồng tiền Yên có biến chuyển. Tuy nhiên, có thể thấy, xuất khẩu lao động tại Nhật là có mức thu nhập cao nhất hiện nay so với các nước trong khu vực. Bởi:

  • Nước Nhật đang rất cần nguồn lực lao động lớn ở tất cả các ngành nghề mà dân số của họ không đáp ứng được. Đây là lý do đến Nhật làm việc lao động sẽ được hưởng nhiều chế độ lương hấp dẫn hơn. Trong khi đó, các nước khác như Hàn Quốc, Đài Loan lại không có quá nhiều nhu cầu về lao động.

  • Nhật Bản và Việt Nam có mối quan hệ rất khăng khít, chính phủ Nhật luôn hỗ trợ hết lòng cho nước ta. Đương nhiên, điều này không loại trừ việc hỗ trợ khi lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản.

  • Nhật Bản cũng nhận định lao động Việt Nam rất chăm chỉ, khả năng tiếp thu nhanh và hiệu quả làm việc cao. Ở Nhật, họ luôn trả công xứng đáng cho những người lao động xứng đáng.

Ngoài lương cơ bản, tại Nhật bạn còn có thể đi làm thêm theo giờ hợp pháp để tăng thêm thu nhập. Đồng thời, bạn còn được hưởng những chế độ tuyệt vời khác như bảo hiểm, công đoàn, nghỉ lễ và nhiều quyền lợi khác không thể đo đếm được. Chẳng hạn như: Học tiếng Nhật với người bản xứ, tiếp xúc văn hóa Nhật Bản, đi du lịch,...

Trên đây là bài viết của Nhật Huy Khang chia sẻ đến bạn tất cả những vấn đề liên quan đến lương thực tập sinh Nhật Bản. Mong rằng, bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích nhất và nhờ đó bạn có hướng đi khi đến Nhật làm việc. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng và có quyết định đúng đắn nhất nhằm có được tương lai tươi sáng và hoàn hảo hơn bạn nhé!

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.