Để có nguồn thu nhập tốt hơn, nhiều lao động Việt sẽ chọn một trong những tỉnh có lương cao ở Nhật Bản. Nếu có ý định đi XKLĐ Nhật, bạn hãy tham khảo 5 tỉnh có mức lương cơ bản cao nhất Nhật Bản để có thể định hướng lựa chọn đơn hàng phù hợp.

Làm tại tỉnh có lương cao ở Nhật Bản, NLĐ có thể nhận được mức thu nhập tốt hơn

Làm tại tỉnh có lương cao ở Nhật Bản, NLĐ có thể nhận được mức thu nhập tốt hơn

Hiện tại, Nhật Bản chính là thị trường số 1 mà nhiều lao động muốn sang sinh sống và làm việc. Tại đây, NLĐ không chỉ được làm việc trong một môi trường an toàn mà bạn còn có thể nhận được mức lương tốt hơn. So với làm việc tại Việt thì đi XKLĐ Nhật bạn có thể nhận được mức lương 30 - 40 triệu đồng mỗi tháng tùy vào từng đơn hàng.

Ngoài ra, khi làm việc ở mỗi tỉnh khác nhau, NLĐ sẽ nhận được mức lương cơ bản chênh lệch. Sau đây là 5 tỉnh có lương cao ở Nhật Bản, bạn có thể tham khảo để chọn đơn hàng và chọn nơi làm việc phù hợp với mình nhất.

1. Tokyo thuộc top đầu những tỉnh có lương cao ở Nhật Bản

Thành phố Tokyo đứng đầu trong danh sách các tỉnh có mức lương cao nhất Nhật Bản

Thành phố Tokyo đứng đầu trong danh sách các tỉnh có mức lương cao nhất Nhật Bản

Tokyo đứng đầu trong danh sách các tỉnh thành có mức lương cao nhất Nhật Bản. Mức lương cơ bản tại đây dao động trong khoảng 170.000 đến 175.000 yên/tháng. Tùy vào mỗi ngành nghề khác nhau mà mức lương sẽ có sự chênh lệch.

Nơi đây tập trung rất nhiều công ty lớn của Nhật, các công ty đa quốc gia và hầu như có tất cả các ngành nghề Hot nhất. Vì vậy, Tokyo thu hút rất nhiều lao động tham gia. Nếu làm việc tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với rất nhiều thiết bị hiện đại hàng đầu. Mọi công đoạn đều được hỗ trợ tốt đa của công nghệ mới hay máy móc tân tiến.

Thông tin tham khảo: Một số đơn hàng Hot nhất tại Tokyo gồm:

Đơn hàngMức lương cơ bản
Bảo dưỡng ô tô175.000 Yên / 1 tháng
Dán giấy tường173.000 Yên / 1 tháng
Làm chả cá172.000 Yên / 1 tháng
Làm bánh Pizza170.000 Yên / 1 tháng

Tokyo là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch, là tỉnh có lương cao ở Nhật Bản nên mức sống của thành phố này khá cao. Có thể nói rằng, chi phí sinh hoạt ở Tokyo là cao nhất Nhật Bản. 

Bạn cần biết rằng những tỉnh có mức lương cơ bản cao, đồng nghĩa mức sống tại đây cũng rất cao, bạn sẽ phải trả một khoản chi phí sinh hoạt khá lớn. Ngược lại, nếu làm việc tại tỉnh có mức lương cơ bản thấp hơn thì chi phí sinh hoạt cũng sẽ thấp theo. 

Tuy mức lương sẽ không thể cao bằng những tỉnh đứng đầu nhưng mức thu nhập về tay bạn cũng nhiều không kém. Vì thế, bạn hãy cân nhắc kỹ càng xem có nên đi XKLĐ đến thành phố này không. Nếu như sống ở tỉnh có chi phí sống đắt đỏ thì khả năng tích lũy tài chính của bạn sẽ ít đi rất nhiều.

Do đó, một mẹo nhỏ khi lựa chọn đơn hàng đi Nhật lương cao đó là bạn nên thi tuyển để lấy Visa đặc định, đây được xem là tấm vé vàng đem lại lợi thế cho bạn khi cạnh tranh với các ứng viên khác.

2. Kanagawa

Kanagawa là thành phố phát triển thứ 2 chỉ đứng sau thủ đô Tokyo Nhật Bản

Kanagawa là thành phố phát triển thứ 2 chỉ đứng sau thủ đô Tokyo Nhật Bản

Kanagawa giáp với Tokyo, đây là thành phố phát triển thứ 2 chỉ sau thủ đô Nhật Bản. Vì vậy mà mức lương cơ bản tại đây cũng không kém Tokyo là bao. Trung bình NLĐ sẽ nhận được từ 170.000 đến 172.000 yên/tháng chưa tính lương tăng ca và làm thêm. Không chỉ vậy, chi phí sinh hoạt tại Kanagawa cũng rất phù hợp với cuộc sống của người lao động.

Thông tin tham khảo: Một số đơn hàng Hot nhất tại Kanagawa:

Đơn hàngMức lương cơ bản
Chống thấm nước172.000 yên / tháng
May mặc171.000 yên / tháng
Đóng hộp hoa quả170.000 yên / tháng
Làm ráp linh kiện điện tử170.000 yên / tháng

Kanagawa là thành phố đứng thứ 2 trong các tỉnh có lương cao ở Nhật Bản. Tại đây tập trung rất nhiều các xí nghiệp có quy mô lớn nên bạn có thể dễ dàng chọn đơn hàng phù hợp ví dụ như đơn hàng đi Nhật theo diện kỹ sư lương cao là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai có tay nghề tốt.

3. Osaka

Osaka đứng thứ 3 trong các tỉnh có lương cao ở Nhật Bản nên tập trung rất nhiều công ty lớn

Osaka đứng thứ 3 trong các tỉnh có lương cao ở Nhật Bản nên tập trung rất nhiều công ty lớn

Osaka từng là trung tâm kinh tế dẫn đầu Nhật Bản, nhưng đến những năm 1990 thì ưu thế dần thuộc về Tokyo. Tuy nhiên, đến nay Osaka vẫn có vai trò quan trọng trong nền kinh tế Nhật Bản. Nó xếp thứ 3 trong số các tỉnh thành có mức lương cao nhất. NLĐ sẽ nhận được 163.000 đến 165.000 yên/tháng khi đi Nhật làm việc tại Osaka. Tại đây có rất nhiều trụ sở của các công ty lớn như: Glico, Hankyu, Sharp, Kintetsu, Matsushita, Sanyo, Nissin, Suntory,…

Tham khảo ngay các đơn hàng Hot nhất tại Osaka:

Đơn hàngMức lương cơ bản
Đóng gói hoa quả sấy  165.000 yên / tháng
Buộc thép164.000 yên / tháng
Trồng hoa163.000 yên / tháng
Làm cơm nắm163.000 yên / tháng

Thành phố Osaka là thành phố đông dân thứ 3 tại Nhật Bản. Đây cũng là trung tâm kinh tế của Nhật, vì vậy không có gì lạ khi đây là tỉnh có lương cao ở Nhật Bản.

4. Saitama

Saitama có thế mạnh về sản xuất công nghiệp ô tô, cơ khí và ngành chế biến thực phẩm

Saitama có thế mạnh về sản xuất công nghiệp ô tô, cơ khí và ngành chế biến thực phẩm

Saitama là tỉnh mạnh nhất trong ngành chế tạo cơ khí và sản xuất công nghiệp ô tô. Vì có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn nên Saitama là tỉnh thành có sự phát triển phồn thịnh và náo nhiệt.

Mức lương NLĐ có thể nhận được dao động 156.000 đến 158.000 yên/tháng. Tỉnh này cũng có thế mạnh trong ngành chế biến thực phẩm. Vì vậy, hàng năm Saitama thu hút được rất nhiều thực tập sinh đến làm việc và sinh sống.

Sau đây là một số đơn hàng Hot nhất tại Saitama để bạn tham khảo:

Đơn hàngMức lương cơ bản
Lắp đặt tủ đông158.000 yên / tháng
Đóng gói công nghiệp156.000 yên / tháng
Chế biến rau củ quả155.550 yên / tháng
In ấn155.000 yên / tháng

Saitama đứng thứ 4 trong các tỉnh có lương cao ở Nhật Bản và có chi phí sinh hoạt thấp. Có thể nói đây là một trong những lựa chọn hàng đầu khi bạn tham gia XKLĐ Nhật.

Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các khoản chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản nhằm đánh giá và lựa chọn đơn hàng phù hợp giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn khi về nước.

5. AICHI

Aichi thu hút được rất nhiều các lao động nước ngoài nhờ tập trung rất nhiều công ty lớn

Aichi thu hút được rất nhiều các lao động nước ngoài nhờ tập trung rất nhiều công ty lớn

Aichi là vùng đất tập trung rất nhiều các ngành nghề kinh tế trọng điểm. Nagoya là thành phố thuộc Aichi, đây là một trong ba khu hành chính lớn nhất Nhật Bản. Bạn có thể thấy các công ty lớn như Nikko, Asahi, Toyota, Mitsubishi,... đều được đặt tại đây.
Do tập trung nhiều công ty nên Aichi thu hút rất nhiều lao động nước ngoài. Đây là tỉnh xếp thứ 5 trong các tỉnh thành có mức lương cao nhất Nhật. NLĐ sẽ nhận được mức lương 155.000 đến 157.000 yên/tháng nếu tham gia XKLĐ tại Aichi.

Thông tin tham khảo: Một số đơn hàng Hot nhất tại Aichi:

Đơn hàngMức lương cơ bản
Chăn nuôi bò sữa156.000 yên / tháng
Lắp ghép nhà gỗ156.000 yên / tháng
Kỹ sư điện tử viễn thông155.550 yên / tháng
Tiện CNC155.000 yên / tháng

Nagoya thuộc tỉnh Aichi là 1 trong 3 trung tâm hành chính lớn nhất ở Nhật. Mỗi năm, Aichi tuyển dụng lao động Việt là nhiều nhất với số lượng đơn hàng khủng. Ngoài là tỉnh có lương cao ở Nhật Bản thì Aichi cũng có rất nhiều các điểm du lịch nổi tiếng như: Thủy cung cảng Nagoya, lâu đài Nagoya, Oasis 21,... 

Hầu hết những bạn trước khi đi XKLĐ Nhật sẽ có tâm lý chọn những tỉnh có mức lương cao nhất như Tokyo, Kanagawa hay Osaka. Tuy nhiên mức lương tối thiểu cao đồng nghĩa với việc có chi phí ăn ở, sinh hoạt đắt đỏ. Vì vậy, nếu như bạn chọn làm việc tại các tỉnh có mức lương cao nhưng đơn hàng không thuộc lĩnh vực kinh tế trọng điểm và không có nhiều việc làm thêm thì nên xem xét cẩn trọng.

Trước khi lựa chọn đơn hàng, bạn hãy xem xét các yếu tố như: Mức lương cơ bản của ngành nghề có cao không, có nhiều việc làm thêm không, mục đích đi Nhật để chọn xí nghiệp tốt,... chứ không nhất thiết phải làm việc tại thành phố có mức lương cao nhất.

Hy vọng qua chia sẻ về các tỉnh có lương cao ở Nhật Bản trên của trung tâm xuất khẩu lao động NHHK sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết. Từ đó, bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn trước khi chọn đơn hàng.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.