Người cận thị có thể đi xuất khẩu lao động tại Nhật được không? Top những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị mà bạn có thể tham khảo?

Số người trẻ mắc các tật khúc xạ về mắt có dấu hiệu tăng. Điều này gây ảnh hưởng đến việc tham gia xuất khẩu lao động của họ. Mặc dù vậy vẫn có những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị.

Cận thị là tật khúc xạ mà chúng ta không thể tránh khỏi nếu thường xuyên tiếp xúc với điện thoại, máy tính…Cận thị khiến các ứng viên bị hạn chế trong việc lựa chọn các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản. Vậy người cận thị có thể lựa chọn những đơn hàng đi Nhật nào?

1. Những điều kiện của đơn hàng đi Nhật cho người cận thị

Vẫn có nhiều đơn hàng đi Nhật cho người cận thị để bạn lựa chọn.

Vẫn có nhiều đơn hàng đi Nhật cho người cận thị để bạn lựa chọn.

Về cơ bản, những điều kiện của đơn hàng đi Nhật cho người cận thị cũng tương tự như những trường hợp bình thường, bao gồm:

  • Độ tuổi: Những người thuộc độ tuổi từ 19 đến 35 tuổi. Thậm chí có thể lấy đến 38 tuổi;
  • Giới tính: Không yêu cầu;
  • Chiều cao/cân nặng: Cao 1m60 và nặng 55kg trở lên đối với nam giới và cao trên 1.50m, nặng trên 45kg đối với nữ giới.
  • Sức khỏe: Sức khỏe tốt, không mắc một trong các bệnh lý đã được quy định, đạt điều kiện đi Nhật Bản. Cụ thể, ứng viên không mắc một trong các bệnh lý sau đây: bệnh tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, nội tiết, thận và tiết niệu, thần kinh, tâm thần, bệnh về cơ quan sinh dục, cơ xương khớp, da liễu và hoa liễu, bệnh về mắt, bệnh về tai mũi họng, bệnh về răng hàm mặt. 
  • Trình độ văn hóa: Đã tốt nghiệp cấp 2 hoặc cấp 3;
  • Một số yêu cầu nhỏ khác bao gồm:  Chưa từng xin visa đi Nhật Bản và không nằm trong trường hợp cấm nhập cảnh Nhật Bản.

2. Top những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị

Nhiều đơn hàng đi Nhật Bản yêu cầu ứng viên có thị lực tốt. Tuy nhiên, cũng có một số đơn hàng không quá quan tâm đến thị lực của người tham gia. Cơ hội xuất khẩu lao động cho những ứng viên bị cận thị còn rất nhiều. Sau đây là Top những đơn hàng đi Nhật dành cho người bị cận thị: 

Bạn có thể tham gia thi tuyển đơn hàng ngành nông nghiệp nếu bị cận thị.

Bạn có thể tham gia thi tuyển đơn hàng ngành nông nghiệp nếu bị cận thị.

  • Đơn hàng đi Nhật ngành nông nghiệp:

Đây là một trong những đơn hàng đi Nhật khá được ưa chuộng trong năm 2022. Đơn hàng nông nghiệp thường tuyển các ứng viên ở độ tuổi từ 18-35, có sức khỏe tốt,…và không yêu cầu về vấn đề cận thị. Tuy nhiên, các ứng viên bị mù màu thì không thể tham gia được các đơn hàng bởi họ sẽ không thể đóng gói và thu hoạch rau củ quả.

  • Đơn hàng ngành xây dựng đi Nhật:

Điều kiện xuất khẩu lao động đi Nhật Bản của đơn hàng xây dựng không quá khắt khe. Đặc biệt chỉ cần bạn có sức khỏe tốt, chấp nhận cả thực tập sinh thấp bé, nhẹ cân, xăm, rối loạn sắc giác.....Các đơn hàng đi Nhật ngành xây dựng phổ biến hiện nay bao gồm: xây trát, ốp lát, giàn giáo, cốp pha, đi đường ống, hoàn thiện nội thất, mộc xây dựng,...

  • Đơn hàng đi Nhật cho người cận thị thuộc ngành gia công kim loại, cơ khí:

Đối với những ứng viên nam có kinh nghiệm về hàn, tiện thì có thể lựa chọn đơn hàng cơ khí. Đơn hàng này không đòi hỏi điều kiện tham gia quá cao. Cụ thể, các ứng viên nhiều tuổi và bị mù màu đều có thể ứng tuyển. 

Nuôi trồng thủy sản là đơn hàng mà người cận thị cũng có thể ứng tuyển.

Nuôi trồng thủy sản là đơn hàng mà người cận thị cũng có thể ứng tuyển.

  • Đơn hàng đi Nhật ngành nuôi trồng thủy sản:

Ngành nuôi trồng thủy sản là một trong các đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản được nhiều người đăng ký tham gia. Công việc chủ yếu của họ khi sang Nhật là nuôi trồng thủy hải sản tại các bè nuôi. Đơn hàng này yêu cầu ứng viên phải có sức khỏe tốt, đặc biệt người bị cận thị và mù màu có thể tham gia ứng tuyển.

  • Đơn hàng 1 năm đi Nhật:

Đơn hàng thời vụ này không đòi hỏi quá nhiều về điều kiện tham gia của các thực tập sinh. Độ tuổi yêu cầu từ 18-35, có sức khỏe là được. Người tham gia đơn hàng này có thể làm thêm nhiều nên thu nhập ở mức khá.

  • Đơn hàng đi Nhật cho người cận thị ngành giặt là:

Môi trường làm việc của ngành giặt là chủ yếu trong các nhà xưởng may mặc. Đơn hàng này tuyển ứng viên thuộc độ tuổi từ 18-28 tuổi. Mức lương dao động từ khoảng 27 – 32 triệu đồng/tháng chưa kể tăng ca, làm thêm. 

Ngành chế biến thủy sản là một trong những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị.

Ngành chế biến thủy sản là một trong những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị.

  • Đơn hàng xuất khẩu lao động ngành chế biến thủy sản:

Đơn hàng này nằm trong danh sách các đơn hàng đi Nhật cho người cận thị mà bạn có thể cân nhắc tham gia. Mức lương trên 28 triệu VNĐ/tháng chưa tính tăng ca, làm thêm. Công việc chủ yếu của đơn hàng ngành chế biến thủy sản là sơ chế và đóng gói thủy sản. Độ tuổi mà bạn có thể tham gia đơn hàng là từ 18-30.

Ngoài ra các ngành kể trên thì người bị cận thì còn có thể tham gia đơn hàng: lái mày vệ sinh tòa nhà, đóng gói...Rõ ràng, cơ hội xuất khẩu lao động nhật Bản cho những người bị cận thị không hề thấp phải không nào.

3. Giải pháp để tham gia các đơn hàng đi Nhật cho người cận thị

Mổ mắt giúp bạn lấy lại thị lực như bình thường và có thể tham gia tất cả các đơn hàng đi Nhật.

Mổ mắt giúp bạn lấy lại thị lực như bình thường và có thể tham gia tất cả các đơn hàng đi Nhật.

Nếu bị cận thị, bạn có thể thực hiện các giải pháp khắc phục độ cận để đủ điều kiện tham gia các đơn hàng đi Nhật Bản như sau.

  • Chăm sóc cải thiện thị lực, tập thể dục cho mắt: Thực hiện 5 bài tập kết hợp:  Nhắm mắt – tạo nhiệt cho mắt – đảo mắt – nhìn tập trung – mát xa mắt để cải thiện thị lực cho mắt hàng ngày.
  • Chăm sóc đôi mắt thường xuyên bằng cách:
  • Uống đủ lượng nước yêu cầu, khoảng 2L/ngày.
  • Cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Đeo kính râm khi ra nắng để bảo vệ mắt trước tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Đeo kính bảo hộ khi thực hiện các công việc có thể làm ảnh hưởng đến đôi mắt như hàn xì…
  • Không để mắt làm việc quá lâu, bố trí thời gian cho mắt nghỉ ngơi, thường sau khoảng 30 phút đọc sách, nhìn màn hình máy tính thì bạn nên thư giãn mắt….
  • Đọc sách và làm việc với máy tính trong điều kiện đủ ánh sáng, đảm bảo đúng khoảng cách.
  • Nếu bị tật khúc xạ thì bạn cần đeo kính đúng số.
  • Đến bác sĩ khám mắt định kỳ.

Tiến độ cải thiện: không bị tăng độ và cải thiện dần thị lực từ 2-3 tháng/độ nếu đang bị nặng.

Mổ mắt: Đây được coi là giải pháp nhanh chóng và tối ưu để mắt bạn trở về thị lực 10/10 và có cơ hội tham gia tất cả các đơn hàng đi Nhật như người khác. Tùy tình trạng cận thị và điều kiện kinh tế mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp mổ thích hợp. Hiện nay, có không ít các phương pháp mổ cận thị dành cho bạn.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng những trường hợp có độ cận đã ổn định (trong vòng sáu tháng độ cận không thay đổi quá 0.25-0.5 đi-ốp), giác mạc đủ dày, trên 18 tuổi và không mắc các bệnh lý chống chỉ định khác thì mới có thể tham gia mổ cận. Nếu bạn không đủ điều kiện để mổ mắt theo tư vấn của bác sĩ hoặc vì một lý do nào đó mà không muốn hoặc không thể mổ mắt thì cơ hội đi Nhật của bạn vẫn còn.

Trên đây là Top những đơn hàng đi Nhật cho người cận thị để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này của trung tâm xuất khẩu lao động NHHK sẽ giúp ích cho bạn trong việc chuẩn bị hành trang trên con đường sắp tới.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.