Thông tin về tỉnh Shizuoka Nhật Bản. Chi phí sinh hoạt và lương tối thiểu như thế nào? Tại đây có địa điểm du dịch và đặc sản gì hấp dẫn?

Ngoài thủ đô Tokyo, tỉnh Shizuoka Nhật Bản là một trong những địa điểm hấp dẫn du khách và người lao động nhất. Tuy nhiên, bạn đã biết lý do vì sao chưa?

Nhật Bản là nước có nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới. Sở hữu nền văn hóa lịch sử độc đáo, nơi đây trở thành miền đất hứa, thu hút nhiều người lao động đến sinh sống và làm việc. Trong đó tỉnh Shizuoka là một trong những vùng kinh tế trọng điểm của Nhật Bản. Cùng tìm hiểu thêm vì sao tỉnh Shizuoka Nhật Bản luôn là điểm đến hấp dẫn qua bài viết sau đây nhé.

1. Một số thông tin về tỉnh Shizuoka, Nhật Bản

Shizuoka được cho là địa điểm sở hữu “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nhờ có vị trí địa lý, khí hậu vô cùng thuận lợi.

1.1  Vị trí địa lý

Vị trí địa lý của tỉnh Shizuoka Nhật Bản khá thuận lợi.

Vị trí địa lý của tỉnh Shizuoka Nhật Bản khá thuận lợi.

Tỉnh Shizuoka có vị trí địa lý tương đối thuận lợi, tiếp giáp với nhiều tỉnh khác đồng thời nằm dọc theo bờ biển vịnh Suruga, Thái Bình Dương tại. Cụ thể, nó là một tỉnh nằm trong vùng Chubu trên hòn đảo Honshu, tiếp giáp với các tỉnh sau:

  • Tiếp giáp tỉnh Kanagawa ở phía Đông Bắc;
  • Giáp với biển phía Đông Nam;
  • Tiếp giáp với tỉnh Aichi phía Tây Nam;
  • Tiếp giáp với tỉnh Nagano phía Tây Bắc;
  • Tiếp giáp với tỉnh Yamaguchi ở phía Bắc.
  • Mạng lưới giao thông tại Shizuoka thuận lợi với hệ thống xe buýt và tàu điện ngầm hiện đại. Bạn có thể di chuyển đến các tỉnh bên cạnh một cách dễ dàng.

1.2  Khí hậu

Nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, hè mát mẻ và đông dễ chịu.

Nơi đây có khí hậu ôn hòa quanh năm, hè mát mẻ và đông dễ chịu.

Thuộc miền trung của Nhật Bản, tỉnh Shizuoka có khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Vào mùa đông, nhiệt độ tuy thấp nhưng không có mưa phùn và rét buốt. Mùa hè nhiệt độ cao nhất chỉ khoảng 30 độ C và không hề oi bức. Nhờ khí hậu ôn hòa mà nền kinh tế nông nghiệp tại đây vô cùng phát triển.

1.3 Khoảng cách đến các tỉnh khác

Việc di chuyển giữa Shizuoka và các thành phố vô cùng thuận lợi nhờ có tàu điện ngầm và các phương tiện giao thông khác. Theo đó, khoảng cách tới một số điểm lân cận như sau:

  • Từ Shizuoka đi Tokyo: khoảng 174 km;
  • Từ Shizuoka đi Hokkaido: khoảng 1337 km;
  • Từ Shizuoka đi Osaka: khoảng 344 km;
  • Từ Shizuoka đi Nagoya: khoảng 189 km;
  • Từ Shizuoka đi Kobe: khoảng 354 km;
  • Từ Shizuoka đi Kyoto: khoảng 298 km.

2. Chi phí sinh hoạt và lương tối thiểu

Tiền lương tại tỉnh Shizuoka thuộc hang cao trong nước.

Tiền lương tại tỉnh Shizuoka thuộc hang cao trong nước.

Tại tỉnh Shizuoka Nhật Bản, chi phí sinh hoạt hợp lý với mức giá không quá cao. Theo đó, mức giá của của loại đồ dùng thiết yếu như sau:

  • Thực phẩm:
  1. Gạo: 400 – 800 Yên/Kg
  2. Rau: 100 – 250 Yên / bó
  3. Thịt bò: 200 Yên/ 1 lạng
  4. Thịt lợn: 150 Yên/ 1 lạng
  5. Cá: 200 Yên/ 1 lạng
  6. Bữa ăn thông thường: 450 – 1000 Yên/bữa
  • Gia vị
  1. Đường, muối: 100-250 Yên/gói
  2. Nước mắm: 400 Yên/ chai nhỏ
  3. Điện: 1000 – 3000 yên/tháng
  4. Nước / Ga: 1000 – 3000 yên/tháng
  5. Nhà ở: 10000- 20000 yên/tháng

3. Địa điểm du dịch và đặc sản

Mức lương cơ bản tại tỉnh Shizuoka trung bình là 832 yên/giờ, được áp dụng từ tháng 10 năm 2019 và cho cả lao động trong nước lẫn ngoài nước. Mức này được cho là phù hợp với chi phí sinh hoạt tại đây.

Tỉnh Shizuoka Nhật Bản là một trong những địa điểm nổi tiếng về du lịch và đặc sản. Đến đây, bạn không những được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ, nét thơ mộng của hồ Hamanako mà còn được thưởng thức những món ăn, trái cây ngon. 

3.1 Địa điểm du lịch tại tỉnh Shizuoka Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua.

Núi Phú Sĩ là địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua.

Núi Phú Sĩ: có chiều cao 3776m so với mực nước biển, núi Phú Sĩ trải rộng từ tỉnh Shizuoka đến tận tỉnh Yamanashi và được đánh giá là ngọn núi cao nhất Nhật Bản. Nó là một trong những biểu tượng của Nhật Bản mà hầu như ai ai cũng biết đến. Nếu đến đây, bạn có thể tham quan những địa điểm ở khu vực chân và lưng núi Phú Sĩ như thác Shiroito, công viên Safari Fuji. Đặc biệt, bao quanh ngọn núi này là hồ nước trong veo và cánh rừng thông thơ mộng. Tất cả tạo nên một thắng cảnh khó nơi nào bì kịp. Năm 2013, núi Phú Sĩ được công nhận là di sản văn hóa thế giới và trở thành niềm kiêu hãnh của tỉnh Shizuoka nói riêng, người dân Nhật Bản nói chung.

Hồ Hamanako: nếu đến Shizuoka du lịch thì bạn không thể bỏ qua hồ Hamanako. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn núi Phú Sĩ với mây mù bao phủ. Hồ Hamanako thoáng đãng, rộng rãi với làn nước xanh mát tạo cảm giác yên bình cho bất kỳ ai đến đây. Đến đây, bạn có thể đi du thuyền ngắm cảnh, tham gia các tiết mục giải trí dưới nước hoặc tắm biển.
Rừng Aokigahara: Nằm dưới chân núi Phú Sĩ, khu rừng Aokigahara được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Truyền thuyết xưa đồn thổi rằng có những bí mật rùng rợn xoay quanh khu rừng này. Bởi vậy, đây là địa điểm du lịch được các nhà thám hiểm yêu thích. 

Cánh đồng Imamiya: Đây là cánh đồng nổi tiếng tại Nhật Bản. Imamiya là nơi tuyệt vời ngắm nhìn những đồn điền trà xanh rộng bát ngát và thưởng thức các sản phầm từ trà xanh.

Công viên Fuji Safari: Fuji Safari nằm ở thành phố Susono, là vườn thú động vật hoang dã lớn nhất ở Nhật Bản. Bạn có thỏa sức ngắm nhìn các loài động vật hoang dã như: hổ, báo, sư tử, hươu cao cổ, ngựa vằn…tại đây. Công viên Fuji Safari là địa điểm du lịch mà bạn nên đến khi ghé thăm tỉnh Shizuoka.

Ngoài các địa điểm du lịch trên thì bạn có thể ghé thăm bảo tàng nghệ thuật tỉnh Shizuoka, Sushi Shimizu, công viên không quân Hamamatsu khi đến thăm tỉnh Shizuoka Nhật Bản.

3.2 Đặc sản của tỉnh Shizuoka 

Shizuoka được ví như cái nôi của nền ẩm thực độc đáo bởi đã có rất nhiều đặc sản mới lạ ra đời tại đây, mang đến cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Có thể kể đến là:

Wasabi: Đây là một trong những đặc sản nổi bật của tỉnh Shizuoka, một phần là bởi độ khó trồng bậc nhất của nó. Hương vị của Wasabi mới lạ và độc đáo. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thưởng thức được nó.

Cam Navel là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Shizuoka.

Cam Navel là đặc sản nổi tiếng của tỉnh Shizuoka.

Cam Navel: Đến Shizuoka thì bạn nhất định phải thử qua cam Navel. Cam Navel có vị ngọt thanh, mọng nước, vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên mức giá của loại trái cây này không hề rẻ chút nào.

Ngoài ra, miền đất này còn có rất nhiều món ăn đang chờ bạn thưởng thức, đừng quên cả món “chè xanh” Shizuoka nữa nhé. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi cùng khí hậu ôn hòa, tỉnh Shizuoka Nhật Bản luôn được xếp vào bảng xếp hạng những nơi không thể bỏ qua khi đến xứ sở hoa anh đào.

Ngoài ra, đây cũng là nơi có nhu cầu tuyển dụng lao động người nước ngoài lớn trong cả nước. Không riêng Việt Nam, lượng người đi lao động Nhật Bản tại tỉnh Shizuoka ở các nước khác nhau cũng rất đông.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.