Ngày 21/5 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Đây là cuộc hội đàm cấp cao Việt Nam - Nhật Bản đầu tiên diễn ra tại Hiroshima, quê hương của Thủ tướng Kishida và là hội đàm thứ 5 của Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Kishida trong hơn một năm.
 


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chúc mừng Thủ tướng Kishida và nước chủ nhà Nhật Bản đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G7 và G7 mở rộng, đánh giá cao vai trò điều phối của Nhật Bản để đạt thống nhất trong việc giải quyết các thách thức mang tính chất toàn cầu như an ninh lương thực, giảm phát thải...

Thủ tướng Kishida bày tỏ vui mừng gặp lại Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và hoan nghênh sự tham gia, đóng góp tích cực và hiệu quả của đoàn Việt Nam, góp phần vào thành công của Hội nghị thượng đỉnh G7 mở rộng; khẳng định Việt Nam có vị thế quan trọng hàng đầu trong việc triển khai chính sách đối ngoại của Nhật Bản tại khu vực.

Trong bầu không khí hữu nghị, thân tình và tin cậy, hai nhà lãnh đạo bày tỏ hài lòng về sự phát triển mạnh mẽ, toàn diện, thực chất của quan hệ hai nước trong thời qua, nhất trí về phương hướng lớn và các biện pháp cụ thể nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản vì hòa bình và thịnh vượng ở châu Á lên tầm cao mới.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Chính phủ Nhật Bản tạo điều kiện thuận lợi, đơn giản hóa thủ tục trong cấp thị thực tiến đến miễn thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước, sớm triển khai hình thức du lịch học tập, quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng gần 500.000 người Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc thuận lợi tại Nhật Bản, trở thành cầu nối trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cùng một số nội dung trao đổi khác xem tại : Bào Tin tức

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.