Trong kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản nghề điều dưỡng, hộ lý vừa qua, tỷ lệ ứng viên người Việt Nam thi đỗ đạt gần 94%.


Nhật Bản là thị trường lao động lớn thứ hai của Việt Nam. Trong khuôn khổ Hiệp định đối tác kinh tế Việt - Nhật, từ năm 2014 đến nay, đã có 1.200 điều dưỡng, hộ lý Việt Nam được Nhật Bản hỗ trợ đào tạo và 892 người được xuất cảnh làm việc tại các cơ sở y tế Nhật Bản với mức lương khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Thực tập sinh Nhật Huy Khang phỏng vấn với nghiệp đoàn ngành Chăm sóc người cao tuổi

Trong kỳ thi cấp chứng chỉ quốc gia Nhật Bản nghề điều dưỡng, hộ lý vừa qua, tỷ lệ ứng viên người Việt Nam thi đỗ đạt gần 94%, cao hơn rất nhiều so với tỷ lệ thi đỗ của ứng viên Indonesia là 38,5%, Philippines là gần 38%. Liên tục hàng năm, phía Nhật Bản đề nghị Việt Nam mở rộng đào tạo số lượng ứng viên điều dưỡng và hộ lý sang làm việc. Các ứng viên được cơ sở tiếp nhận đánh giá cao về tính chuyên cần, khả năng tiếp thu và tinh thần cầu thị.

Trước thông tin về việc Nhật Bản sẽ mở rộng tiếp nhận lao động phổ thông và 60.000 điều dưỡng, hộ lý từ các quốc gia, đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước, ông Vũ Trường Giang sẽ cung cấp thêm thông tin về vấn đề này. 

Ngành Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi

“Kaigo-Shi” (tiếng Anh: Caregiver) là ngành nghề chuyên môn vận dụng những kiến thức và kỹ năng, kỹ thuật chuyên ngành để hỗ trợ chăm sóc những người cao tuổi theo tình trạng sức khỏe của họ nhằm giúp họ có thể yên tâm sinh hoạt thường ngày một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.

Công ty Nhật Huy Khang tự hào là một trong 13 công ty hiếm hoi được nhà nước cấp phép thí điểm - triển khai đưa thực tập sinh ngành Kaigo đi làm việc tại Nhật Bản


Nguồn: vtv.vn


Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.