Trong chuyến đến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, Đoàn đã đến thăm quan và có buổi trao đổi trực tiếp với các sinh viên thuộc trường Cao đẳng Y Tế tỉnh Đồng Tháp về việc đi làm việc tại Nhật Bản ngành Kaigo (điều dưỡng).

Trong buổi gặp gỡ, 200 bạn sinh viên thuộc trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp đã có cơ hội trò chuyện, đặt câu hỏi trực tiếp với các đại diện Hiệp hội đến từ Nhật Bản, và tìm hiểu về công việc chăm sóc người già tại đây.

Hiện nay dân số già ở Nhật đang trở thành một đề tài nóng hổi do sự tăng nhanh hằng năm, điều này dẫn đến việc khan hiếm nguồn nhân lực chăm sóc những người cao tuổi không còn khả năng làm việc, và đây chính là một cơ hội lớn để các bạn sinh viên Việt Nam có cơ hội đến Nhật Bản học tập và làm việc.

Ngoài việc hỗ trợ những người cao tuổi hồi phục chức năng sinh hoạt, công việc chính của các bạn là hỗ trợ những người cao tuổi ở đây có thể hoạt động linh hoạt và tránh việc trì trệ do ảnh hưởng của tuổi già, điều này khác hẳn với suy nghĩ của đại đa số sinh viên Việt Nam là chăm sóc toàn diện cho những người cao tuổi.

Sinh viên và phía Hiệp hội đã có buổi trao đổi, chia sẻ thú vị, hiệu quả. Cùng xem qua những hình ảnh ghi nhận tại buổi hội thảo hôm nay tại:

Toàn cảnh buổi hội thảo

Toàn cảnh buổi hội thảo

Đại diện Hiệp Hội Bệnh Viện Nhật Bản (AJHA)

Đại diện Hiệp Hội Bệnh Viện Nhật Bản (AJHA)

Đại diện Hiệp Hội Bệnh Viện Nhật Bản (AJHA)

AJHA - All Japan Hospital Association - Hiệp Hội Bệnh Viện Nhật Bản

là một tổ chức thành viên trên diện rộng, trong đó tất cả các tổ chức quản lý bệnh viện quốc gia tham gia, bao gồm 2395 bệnh viện thành viên (tính đến năm 2014), hầu hết trong số đó là bệnh viện tư nhân. AJHA là một tổ chức chuyên chăm sóc sức khỏe, cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, hiệu quả cho người dân Nhật Bản

Một vấn đề quan tâm hàng đầu hiện nay của AJHA là vấn đề nguồn nhân lực điều dưỡng và hộ lý cho các bệnh viện hàng đầu tại Nhật Bản.


Ngành Kaigo - Chăm sóc người cao tuổi

“Kaigo-Shi” (tiếng Anh: Caregiver) là ngành nghề chuyên môn vận dụng những kiến thức và kỹ năng, kỹ thuật chuyên ngành để hỗ trợ chăm sóc những người cao tuổi theo tình trạng sức khỏe của họ nhằm giúp họ có thể yên tâm sinh hoạt thường ngày một cách dễ dàng và thuận lợi hơn.


Điểm mạnh của chương trình thực tập sinh Điều dưỡng (Kaigo)

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.