Sáng ngày 20/02/2019, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp tổ chức lễ khai giảng lớp tiếng Nhật nhằm trang bị vốn ngoại ngữ cho lao động chuẩn bị đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, với gần 200 học viên tham gia.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương đến dự và có nhiều chia sẻ với các học viên.

Zalo
Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết – Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp trao Quyết định thành lập lớp học cho các học viên

Chương trình đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài được tỉnh tái khởi động từ năm 2015. Từ đó đến nay, có khoảng 6.000 lao động của Đồng Tháp đi làm việc tại các nước, trong đó nhiều nhất là Nhật Bản. Riêng năm 2018, có hơn 2.000 lao động xuất cảnh.

Ông Trần Quốc Ninh – Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Nhật Huy Khang cho biết, trong năm qua, Công ty đã hỗ trợ cho 1.400 lao động có cơ hội làm việc ở nước ngoài, trong đó hơn 1/3 là lao động của Đồng Tháp. Sở dĩ Công ty đặt niềm tin đối với lao động của tỉnh là bởi tính cần cù, chịu khó và tiếp thu nhanh, đặc biệt là sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh – ông Ninh chia sẻ.

“Chúng tôi cam kết sẽ chăm lo cho đời sống, công việc và kịp thời bảo vệ quyền lợi cho lao động Đồng Tháp khi làm việc ở nước ngoài, nhất là sẽ tìm hiểu kỹ, lựa chọn những Nghiệp đoàn có uy tín để cho lao động có cơ hội việc làm tốt nhất” – ông Trần Quốc Ninh nhấn mạnh.

Zalo
Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương mong muốn các học viên hãy xác định cho mình mục tiêu và khát vọng cụ thể

Tham dự buổi khai giảng, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Nguyễn Văn Dương phấn khởi khi thấy các học viên đều thể hiện tâm thế và quyết tâm cao trên con đường tương lai của mình. Đây là cơ hội để lao động của tỉnh tiếp cận kiến thức, kỹ năng, vốn ngoại ngữ và tác phong làm việc chuyên nghiệp của các nước phát triển, làm hành trang quý giá cho bản thân sau này – ông Nguyễn Văn Dương khẳng định.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng mong muốn các học viên hãy xác định cho mình mục tiêu và khát vọng cụ thể, có kế hoạch rõ ràng để lĩnh hội tốt nhất các kiến thức cần thiết và không phải loay hoay tìm hướng đi sau khi trở về nước.

Ngay từ bây giờ, các học viên hãy tập trung học ngoại ngữ, làm quen với phong tục tập quán của quốc gia mình sắp sang làm việc để không phải bỡ ngỡ và chấp hành nghiêm quy định của nước sở tại cũng như quy định tại nơi làm việc, mỗi người hãy là một “đại sứ” góp phần quảng bá hình ảnh của đất Sen hồng - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nhắn nhủ.

Cùng với những lời động viên, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng chúc học viên học tập thật tốt để gặt hái nhiều thành công khi làm việc ở nước ngoài và có tương lai tươi sáng hơn khi về nước.

Zalo
Học viên Trần Ngọc Như: Đây là cơ hội tốt để “trưởng thành” tại một cường quốc công nghiệp

Tự tin và háo hức, học viên Trần Ngọc Như (thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh) cho biết vừa mới tốt nghiệp Đại học nhưng chưa tìm được việc làm. Được sự tư vấn của Trung tâm Dịch vụ việc làm và tìm hiểu về hiệu quả của chương trình đi làm việc ở nước ngoài, thế là Như mạnh dạn đăng ký tham gia.

Đối với Như, đây là cơ hội tốt để có được việc làm ổn định, thu nhập cao và hơn hết là cơ hội được học tập, rèn luyện, tích luỹ kinh nghiệm và “trưởng thành” tại một cường quốc công nghiệp, để sau khi hoàn thành hợp đồng về nước, Như có thể tự tin khởi nghiệp như bao anh chị đã đi trước.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.