Sáng ngày 30/11, Nhật Huy Khang đã tham gia Hội nghị tổng kết công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2022 tại tỉnh Đồng Tháp. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với UBND các huyện, thành phố.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phan Văn Thắng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Tấn Bửu; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; công ty Nhật Huy Khang cùng các công ty phái cử tại Việt Nam và nghiệp đoàn Nhật Bản.

Theo báo cáo tại Hội nghị, công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng tại tỉnh Đồng Tháp đạt và vượt 118% so với kế hoạch và đạt được những thành tựu nhất định.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Văn Thắng thay mặt Thường trực Tỉnh ủy biểu dương, đánh giá cao nỗ lực các cấp, các ngành của cả hệ thống chính trị, các công ty phái cử đã tích cực, năng động và có nhiều giải pháp sáng tạo đóng góp quan trọng vào hiệu quả của hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong thời gian qua. Kết quả trong năm 2022, có 1.779 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra. Chương trình đã mang lại những giá trị quan trọng về kinh tế, hiệu quả thiết thực từ nguồn thu nhập của người lao động; ước tính nguồn thu nhập bình quân lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của cả tỉnh gửi về mỗi năm gần 1.500 tỷ đồng. Bên cạnh nguồn thu nhập có được, người lao động còn tích lũy được những kiến thức từ công nghệ tiên tiến, được rèn luyện và trau dồi kỹ năng trong sản xuất kinh doanh, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ tay nghề. Với mục tiêu tạo ra nguồn lao động chất lượng cao, phát triển kinh tế hộ gia đình, trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận những nỗ lực của các tập thể, cá nhân có đóng góp trong công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 19 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Phong trào thi đua “Thực hiện công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng năm 2022, trong đó có công ty Nhật Huy Khang.

Nguồn: Báo Đồng Tháp Online

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.