7h ngày 17-6, gần 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 do Nhật Bản tặng Việt Nam đã được chuyến bay của Boeing 787 Vietnam Airlines chở miễn phí từ Hà Nội vào 

Tối 16-6, gần 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca sản xuất tại Nhật Bản đã được chuyển tới sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Theo đại diện Vietnam Airlines, khi lô vắc xin tới sân bay Nội Bài, Vietnam Airlines đã bố trí lực lượng làm việc xuyên đêm để vắc xin kịp thời đi tiếp đến TP.HCM.

Các nhân viên hàng hóa của hãng làm việc liên tục, đảm bảo vắc xin lên máy bay Boeing 787 đi chuyến TP.HCM đầu tiên trong ngày 17-6.

Gần 1 triệu liều vắc xin COVID-19 do Nhật tặng bay hỏa tốc từ Hà Nội vào TP.HCM - Ảnh 2.

Gần 1 triệu liều vắc xin ngừa COVID-19 được đưa lên máy bay Boeing 787 chở vào TP.HCM - Ảnh: VNA

Trong suốt hành trình, gần 1 triệu liều vắc xin được lưu trữ trong container lạnh chuyên dụng, được lưu trữ tại khu vực bảo quản hàng hóa đặc biệt, với quy trình phục vụ đáp ứng những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Hiệp hội Vận tải hàng không thế giới.

DSCF0050

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế; Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam trong lúc chờ vắc xin được vận chuyển từ máy bay xuống 

Cùng dự buổi lễ tiếp nhận về phía Bộ Ngoại giao có ông Nguyễn Minh Vũ- Thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Về phía Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam có Ngài Yamada Takio - Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ tiếp nhận, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, giờ phút này chúng tôi vui mừng đón nhận lô vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật trao tặng.

DSCF0136

GS.TS Nguyễn Thanh Long- Bộ trưởng Bộ Y tế tiếp nhận lô vắc xin phòng COVID-19 của Chính phủ Nhật Bản trao tặng cho Việt Nam từ Ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam.    Ảnh: Trần Minh

Về phía Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ, Ngài Yamada Takio- Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam nhấn mạnh đây là minh chứng cho tình hữu nghị sâu sắc giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản; Nhật Bản mong muốn liên kết với cộng đồng quốc tế, đặc biệt là Việt Nam để cùng vượt qua đại dịch COVID-19.

"Cố lên Việt Nam chiến thắng dịch Corona"- Ngài Đại sứ Yamada Takio nói tại buổi lễ.

Cứ vài tiếng nhân viên hàng hóa kiểm tra, chụp hình để theo dõi thường xuyên nhiệt độ của container.

Chuyến bay chở vắc xin sáng nay được thực hiện bằng dòng tàu bay lớn cùng đầy đủ dịch vụ hậu cần, kho lạnh và nhân lực chuyên nghiệp để phục vụ các loại hàng hóa y tế đặc thù như vắc xin.

Đại diện hãng cho biết vắc xin được Vietnam Airlines vận chuyển miễn toàn bộ cước phí. 

Gần 1 triệu liều vắc xin COVID-19 do Nhật tặng bay hỏa tốc từ Hà Nội vào TP.HCM - Ảnh 3.

Vắc xin được đựng trong thùng container lạnh chuyên dụng và theo dõi nhiệt độ thường xuyên - Ảnh: VNA

Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục hỗ trợ vận chuyển hàng hóa chống dịch nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Nguồn: Tuổi trẻ Online/ Bộ Y Tế

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.