Người trên 30 tuổi có đi Nhật được không còn tùy thuộc vào yêu cầu của đơn hàng mà bạn lựa chọn.

Những người trên 30 tuổi có đi Nhật được không dựa vào nhiều yếu tố

Những người trên 30 tuổi có đi Nhật được không dựa vào nhiều yếu tố

Nhật Bản hiện đang là thị trường thu hút đông đảo người lao động Việt Nam nhất. Bởi, mức lương thưởng khi sang Nhật làm việc rất cao, bên cạnh đó môi trường làm việc cũng được đảm bảo và an toàn.

Tuy nhiên, vì hoàn cảnh hay một lý do nào đó, mà nhiều người không thể nhận ra hướng đi này sớm hơn. Sau khi biết đến chương trình, họ quyết định tham gia để cải thiện cuộc sống cho gia đình nhưng đã ở độ tuổi 30. Đây được xem là độ tuổi đã lớn và bị giảm đi đáng kể về kỹ năng cũng như cơ hội đi Nhật. 

Người trên 30 tuổi có đi Nhật được không và cơ hội nào rộng mở cho nguyện vọng của mình hay không? Cùng theo dõi bài viết sau cùng trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Huy Khang để biết chi tiết bạn nhé!

1. Những khó khăn của người lao động trên 30 tuổi

Người 30 tuổi gặp rất nhiều khó khăn khi có ý định XKLĐ Nhật Bản

Người 30 tuổi gặp rất nhiều khó khăn khi có ý định XKLĐ Nhật Bản

Chương trình đến Nhật để xuất khẩu lao động, làm việc thường được gọi với tên gọi là thực tập sinh. Chính vì thế, đối tượng chủ yếu của chương trình này hướng đến là những người trẻ, không có tay nghề, kinh nghiệm. Thời gian họ đi cũng không ổn định dao động từ 1 năm, 3 năm cho đến 5 năm. Sau khi họ về nước, tương lai của họ còn rất rộng mới với vốn kiến thức và kỹ năng mình có được khi XKLĐ.

Xem thêm bài viết: lương của thực tập sinh tại Nhật Bản

Do đó, những người lao động từ 18 đến 29 tuổi được xem là độ tuổi thích hợp và dễ dàng đỗ đơn hàng nhất. Nếu bạn đã ngoài 30 muốn tham gia xuất khẩu đến Nhật để lao động, bạn bắt buộc phải đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, các khó khăn này đôi khi sẽ khiến bạn bị đánh rớt và không có khả năng cao để đối chọi với các ứng viên trẻ tuổi. Bởi:

  • Người trên 30 tuổi bị ảnh hưởng nhiều bởi gia đình, người thân, thậm chí là vợ chồng hoặc con cái.

  • 30 tuổi, bạn phải bắt đầu lại từ đầu với một công việc mới mà khó nhất là học một thứ ngôn ngữ mới.

  • Tư tưởng già nua, đôi khi còn bảo thủ, lạc hậu và ngoan cố. Điều này là điều các doanh nghiệp, công ty phía Nhật Bản hoàn toàn không mong muốn thấy khi phỏng vấn.

  • Nhiều người đôi khi còn rất khó để tiếp cận văn hóa, con người Nhật Bản.

  • Người trên 30 tuổi cần hiểu một điều rằng, đơn đặt hàng của bạn thường ít hơn hẳn. Do đó, bạn không có nhiều lựa chọn khi được tư vấn lựa chọn đơn hàng để đi xuất khẩu lao động.

  • Nhiều người Nhật đánh giá rằng, họ không thích lao động trên 30 tuổi vì họ không còn đủ nhanh nhẹn, khỏe mạnh, nhạy bén.

2. Cơ hội XKLĐ cho người trên 30 tuổi

Nhưng, vẫn còn một số cơ hội dành cho người 30 tuổi đi XKLĐ Nhật Bản

Nhưng, vẫn còn một số cơ hội dành cho người 30 tuổi đi XKLĐ Nhật Bản

Mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng trả lời cho câu hỏi 30 tuổi có đi Nhật được không thì vẫn là có. Bởi, độ tuổi quy định giới hạn đối với thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản lên đến 35 tuổi. Nên, bạn còn có cơ hội, song cơ hội đỗ không thể cao nếu bạn không khắc phục các yếu điểm vừa đề cập trên.

Ngoài ra, bạn cũng cố gắng duy trì những ưu thế như sau:

  • Tinh thần trách nhiệm tốt, có thể chịu được áp lực công việc cao.

  • Kinh nghiệm phong phú, đa dạng ở nhiều ngành nghề do đã từng trải qua thời gian dài làm việc.

  • Người trên 30 tuổi không hề dễ dàng bỏ cuộc như những thanh niên trẻ bồng bột.

Cơ hội của người trên 30 tuổi nữa là thị trường Nhật Bản đang đối mặt với thiếu hụt lao động nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn vẫn có thể đi Nhật làm việc thêm đến 5 năm với một vài đơn hàng phổ biến.

Trong đó, bạn có thể chọn đơn hàng cơ khí, may mắc hay nông nghiệp, xây dựng. Đối với ngành nghề xây dựng, chúng rất thích hợp cho những bạn nam lao động trên 30, sức khỏe tốt. Đơn hàng này vừa không giới hạn độ tuổi vừa  không yêu cầu kinh nghiệm, phí lại rẻ hơn so với các đơn hàng khác. Đặc biệt, các chủ đầu tư phía Nhật Bản ưa chuộng tuyển người trên 30 vì họ sở hữu đức tính cần củ,chịu khó và dày dặn kinh nghiệm.

Nếu bạn quan tâm đến đơn hàng đi Nhật, xem thêm bài viết: Bỏ túi 5 cách đi Nhật làm việc kiếm tiền trong năm 2022 cho người trên 30 tuổi

3. Lời khuyên cho người XKLĐ trên 30 tuổi

Để có cơ hội đỗ đơn hàng cao bạn cần chú ý nhiều vấn đề

Để có cơ hội đỗ đơn hàng cao bạn cần chú ý nhiều vấn đề

Đối với thắc mắc 30 tuổi có đi Nhật được không, các ứng viên cần lưu ý, quan tâm đến những lời khuyên sau đây:

  • Luôn rèn luyện đảm bảo thể lực tốt, thân hình cân đối mới có thể lọt vào tầm mắt của nhà tuyển dụng Nhật Bản.

  • Bạn nên trau dồi thật nhiều kỹ năng trả lời phỏng vấn lưu loát cũng như tỏ ra am hiểu về cách ứng xử, văn hóa Nhật Bản.

  • Người trên 30 tuổi cần chú trọng đầu tư việc nâng cao tay nghề sao cho cao hơn nữa.

  • Luôn chăm chỉ, lắng nghe thật kỹ những sự chỉ dẫn của giáo viên cán bộ đào tạo, trau dồi ngoại ngữ cũng là điều không nên bỏ qua.

Trên đây là bài viết chia sẻ nội dung 30 tuổi có đi Nhật được không do Nhật Huy Khang tổng hợp. Mong rằng, những thông tin này sẽ mang đến cho bạn nhiều điều bổ ích, giúp bạn tự tin hơn trong quá trình thi tuyển đơn hàng đi Nhật.

Nếu bạn đã trên 30 thì cũng đừng quá lo lắng, bởi vẫn sẽ có những đơn hàng lương cao, phù hợp dành riêng cho bạn.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.