Những tố chất được đào tạo trong quân đội sẽ khiến bộ đội xuất ngũ đi Nhật có thêm nhiều lợi thế hơn hẳn so với các ứng viên khác.

Xuất khẩu lao động là hướng đi mới mang đến nhiều cơ hội cho bộ đội xuất ngũ

Xuất khẩu lao động là hướng đi mới mang đến nhiều cơ hội cho bộ đội xuất ngũ 

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật là một trong những nguồn nhân lực được đánh giá rất tiềm năng. Bởi, thông qua những tháng năm học tập, rèn luyện trong môi trường quân ngũ, các đối tượng này đã hình thành nên những tố chất gần gũi và phù hợp nhất với văn hóa làm việc, con người Nhật Bản. Vì thế, khi đăng ký tham gia chương trình XKLĐ ra nước ngoài, bộ đội thường gây được nhiều thiện cảm và rất được ưu tiên. Thậm chí, nhiều bạn trẻ còn được trúng tuyển ngay trong các lần phỏng vấn đầu tiên. 

Vậy, những lợi thế mà bộ đội xuất ngũ có được nếu tham gia đi Nhật làm việc là gì? Cùng Nhật Huy Khang tìm hiểu, khám phá qua bài viết sau đây nhé!

1. Những lợi thế của bộ đội xuất ngũ khi đi Nhật

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật là một trong những nguồn nhân lực được đánh giá rất tiềm năng vì sở hữu nhiều lợi thế

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật là một trong những nguồn nhân lực được đánh giá rất tiềm năng vì sở hữu nhiều lợi thế

Đối với các đối tượng như bộ đội xuất ngũ, theo quy định mới, bạn không chỉ có thể tham gia chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Mà khi vào phỏng vấn và thi tuyển, bạn còn được ưu tiên ở nhiều đơn hàng hơn các ứng viên bình thường khác.

Cụ thể, dưới đây là những lợi thế mà một bộ đội sau khi ra quân có được khi đăng ký đi Nhật làm việc:

1.1. Về thể chất

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật có lợi thế về sức khỏe và thể lực

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật có lợi thế về sức khỏe và thể lực

Trước khi nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ với Tổ Quốc, các tân binh của chúng ta sẽ được khám tuyển rất kỹ càng. Từ chiều cao, cân nặng cho đến mẫu máu, nước tiểu,... đều được xét nghiệm chu đáo, cẩn thận. Chỉ những người đặt được những tiêu chí tốt trở lên thì mới có thể vượt qua kỳ kiểm tra nghiêm ngặt này. Cuộc tuyển chọn của quân đội gần giống với cuộc tuyển chọn khi đi Nhật xuất khẩu lao động. Chình vì vậy, không có lý do gì mà các bộ đội lại không thể vượt qua được. 

Lợi thế tiếp theo là, người bộ đội khi trong quân ngũ được rèn luyện rất khắc nghiệt về thể lực. Vì thế, họ có sức khỏe cũng như sự dẻo dai cực kỳ lớn, chịu được áp lực công việc cao hơn người thường. Những đơn hàng làm việc cho nam, các xí nghiệp Nhật Bản rất thích lựa chọn bộ đội xuất ngũ vì những tố chất này. 

1.2. Về tính kỷ luật

Tính kỷ luật của bộ đội thuộc hàng Top trong tất cả các ngành nghề

Tính kỷ luật của bộ đội thuộc hàng Top trong tất cả các ngành nghề

Lợi thế thứ 2 của bộ đội xuất ngũ đi Nhật chính là tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm rất cao. Họ có thể chịu được gian khó, không ngại khổ trong bất kỳ mọi hoàn cảnh nào. Đối với bộ đội, việc tuân thủ đúng quy định, thời gian chuẩn xác là điều thường trực hàng ngày. Đặc tính này giúp bộ đội tăng thêm một điểm cộng trong mắt người tuyển dụng, nhất là người có văn hóa sống ngăn nắp, gọn gàng như Nhật Bản.

Người Nhật sống rất kỷ luật, gọn gàng, có quy tắc nhất định về công việc chẳng khác gì trong quân đội. Do vậy, họ luôn có sự quan tâm đặc biệt đối với những đối tượng phù hợp với mình như bộ đội. Bởi, các doanh nghiệp, xí nghiệp phía Nhật sẽ không cần mất thời gian đào tạo lại quá nhiều về tác phong làm việc. Chưa kể, người Nhật cũng đánh giá rất cao về vấn đề chịu khó lao động và tinh thần học hỏi của người Việt Nam.

1.3. Dễ dàng hòa nhập

Môi trường quân đội huấn luyện nên những con người dễ dàng hòa nhập dù là môi trường nào

Môi trường quân đội huấn luyện nên những con người dễ dàng hòa nhập dù là môi trường nào

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật còn sở hữu tính cách hoạt bát, vui vẻ, dễ hòa đồng và thân thiện với mọi người xung quanh. Tính cách này xuất phát từ quá trình được tham gia rèn luyện, cùng sống trong một môi trường tập thể như quân ngũ. Họ được dạy phải đoàn kết với đồng chí, cùng nhau sát cánh chung vai khi làm nhiệm vụ. Dù bất cứ khó khăn nào, chỉ cần đồng lòng, người bộ đội có thể vượt qua để bảo vệ đất nước được hòa bình.

Cuộc sống của thực tập sinh, người xuất khẩu lao động nước ngoài như Nhật cũng tương tự như vậy. Bạn sẽ phải trải qua khoảng thời gian sống chung, làm việc nhóm, thậm chí là làm việc theo dây chuyền, kết hợp với nhau. Do vậy, khi chọn bộ đội nhà tuyển dụng sẽ yên tâm hơn rất nhiều vì họ đã có sẵn trong mình tố chất đó. Bởi, theo văn hóa Nhật Bản, bên cạnh sự cần cù, đoàn kết, hợp tác tốt với mọi người cũng là điều quan trọng.

2. Lựa chọn công việc

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật lao động có thể lựa chọn nhiều ngành nghề đa dạng

Bộ đội xuất ngũ đi Nhật lao động có thể lựa chọn nhiều ngành nghề đa dạng

Vì những đặc tính và ưu điểm trên mà bộ đội xuất ngũ đi Nhật được ưu tiên hơn hẳn trong các chương trình XKLĐ. Đặc biệt, nhiều công ty còn đưa ra hẳn tiêu chí chiêu sinh đối với đối tượng này khi có đơn hàng tuyển dụng. 

Bộ đội xuất ngũ có thể lựa chọn nhiều đơn hàng đa dạng để phù hợp với điều kiện và sở thích của bản thân. Đồng thời, bạn cũng được phép thi tuyển liên tục, không hạn chế số lần thi tuyển cho đến khi đỗ đơn hàng. Đa phần, các đơn hàng dành cho bộ đội thường là những xí nghiệp uy tín, lâu năm, đã có nhiều thực tập sinh Việt. 

Do đó, bạn có thể yên tâm lựa chọn, việc của bạn là xem xét, quyết định sao cho đúng với sở thích là được. Cụ thể, dưới đây là những đơn hàng tốt nhất dành cho bộ đội mà bạn nên tham khảo:

  • Đối với bộ đội đã có tay nghề: Sau khi xuất ngũ, bạn có thể lựa chọn những đơn hàng như chế biến thực phẩm, hàn xì, gia công kim loại,...

  • Đối với bộ đội chưa có tay nghề: Bạn có thể lựa chọn theo định hướng của các cán bộ, nhân viên tư vấn tại trung tâm phái cử. Những đơn hàng phổ biến lương cao bao gồm: Trồng rau nhà kính, cơ khí, xây dựng,...

  • Đối với bộ đội có bằng cấp, đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học sau khi xuất ngũ: Bạn được phép đi Nhật theo diện kỹ sư với nhiều ưu đãi đặc biệt hơn.

Về chi phí đi Nhật xuất khẩu lao động, bộ đội xuất ngũ có thể lựa chọn đơn hàng phù hợp với số tiền mình đang có. Vì, tùy theo từng đơn hàng, từng công việc mà chi phí này sẽ có sự chênh lệch khác nhau. Thậm chí, có một số đơn hàng, mức chi phí dành cho bộ đội xuất ngũ sẽ có nhiều ưu đãi hơn so với lao động bình thường.

3. Mức lương trung bình

Bộ đội không cần phải quan tâm đến thu nhập khi mức lương đi Nhật thường cao hơn rất nhiều khi làm việc trong nước

Bộ đội không cần phải quan tâm đến thu nhập khi mức lương đi Nhật thường cao hơn rất nhiều khi làm việc trong nước

Như đã nói, thay vì làm bảo vệ hay vệ sĩ, công nhân tại Việt Nam, bộ đội xuất ngũ đi Nhật có thể hưởng mức thu nhập rất cao. Với mức lương như hiện nay, giúp các bạn khi mới quan Nhật trang trải cuộc sống tốt hơn. Chắc chắn bạn sẽ không còn đắn đo về các khoản chi phí đi Nhật nữa.

Dưới đây đều là những đơn hàng có mức lương hấp dẫn và phù hợp với đối tượng người lính nhất:

  • Ngành nghề linh kiện điện tử, ô tô có thu nhập bình quân tận 165.800 Yên/ 1 tháng làm việc tại Aichi.

  • Ngành nghề nông nghiệp như trồng rau trong nhà kính vừa nhàn hạ, vừa thoải mái, lương cơ bản 142.000 Yên tại Shiga.

  • Chế biến thực phẩm dành cho các lao động là bộ đội xuất ngũ có lương trung bình khoảng 145.000 Yên, làm việc tại Gifu.

  • Đơn hàng hàn xì, gia công thép làm việc ở Chiba và Hyogo có thể hưởng mức thu nhập tương đối cao từ 152.000 - 155.639 Yên/ tháng.

  • Đơn hàng xây dựng sơn chống thấm làm việc ở Chiba cho lương bình quân ở mức 160.000 Yên mỗi tháng.

  • Đặc biệt với những bộ đội có bằng cấp, bạn có thể đi theo đơn hàng kỹ sư cơ khí với mức lương lên đến 230.000 Yên/ tháng.

Phần lớn bộ đội xuất ngũ đi Nhật đều có tuổi đời còn rất trẻ lại chưa được đào tạo chuyên môn về nghề. Tuy nhiên, với những tố chất và lợi thế cạnh tranh nổi bật vừa kể trên, chắc chắn bạn sẽ có cơ hội được làm việc trong môi trường cực kỳ tốt.

Đặc biệt là bạn có một hướng đi sau khi ra quân mà không phải nghĩ ngợi nhiều. Đồng thời, lương thưởng cũng cao hơn hẳn các công việc khác trong nước như làm bảo vệ, công nhân,...

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.