Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền là thắc mắc được đông đảo người lao động quan tâm khi có ý định sang Nhật xuất khẩu làm việc. Liệu, số tiền này có mang lại cho bạn một cuộc sống sung túc?

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Bạn đang có mong muốn tham gia đơn hàng xuất khẩu lao động tại Nhật Bản trong vòng 3 năm? Nhưng, bạn không biết sau khi kết thúc hợp đồng trở về, lương của lao động Nhật Bản sẽ dư được khoảng bao nhiêu?

Liệu, chúng có xứng đáng với bao công sức, thời gian và cả tuổi trẻ mà bạn đã bỏ ra? Ngay bây giờ, mời bạn hãy cùng trung tâm xuất khẩu lao động Nhật Huy Khang đi tìm hiểu về vấn đề đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền để có cái nhìn đúng đắn hơn nhé!

1. Mức lương trung bình từng ngành nghề

Mức lương trung bình dành cho người xuất khẩu lao động tại Nhật đã cải thiện hơn rất nhiều so với trước đây. Tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực chính là lý do giúp các xí nghiệp ký hợp đồng lương rất cao. Thông thường, chúng dao động từ 140.000 Yên cho đến 180.000 Yên mỗi tháng. Tương đương với số tiền từ 30 triệu đến 38 triệu đồng chưa bao gồm tiền tăng ca, làm thêm.

Cụ thể, trung bình mức lương từng ngành nghề khi đi xuất khẩu lao động được tổng hợp như sau:

  • Đối với các kỹ sư đi Nhật, mức lương được đánh giá là cao với khởi điểm 180.000 Yên/ tháng trở lên. Điều này tương đương với khoảng 38 triệu đồng được tính theo giờ hoặc theo ngày tùy vào từng công ty, xí nghiệp. Đặc biệt, bạn vẫn có thể tăng thêm thu nhập khi mức lương này chỉ là cơ bản, chưa tính làm thêm giờ.

  • Với những lao động có tay nghề trong ngành cơ khí, mức lương có thể lên đến tận 50 triệu đồng một tháng.

  • Ngành xây dựng là ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều và mức lương cũng khá cao, tận 36 - 38 triệu mỗi tháng.

  • Ngành chế biến lương thực thực phẩm việc nhẹ lương cao với mức thu nhập trung bình một tháng tầm 32 - 33 triệu.

  • Tương tự, ngành may mặc dành cho nữ giới nếu có tay nghề lương trung bình của khá cao đến 150.000 Yên/ tháng.

2. Chi phí sinh hoạt trung bình

Chi phí sinh hoạt cũng là một phần trong thu nhập khi bạn lao động ở Nhật

Chi phí sinh hoạt cũng là một phần trong thu nhập khi bạn lao động ở Nhật

Để tính chính xác đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền bạn cần chú ý cả tiền chi phí sinh hoạt. Bởi, chúng chiếm một phần không hề nhỏ trong các khoản thu nhập mà bạn làm việc có được. Nhất là, hầu như tất cả người lao động nước ngoài sang Nhật đều phải đóng thuế cũng như bảo hiểm như công dân Nhật. 

Chẳng hạn:

  • Tiến thuế thu nhập cá nhân tùy theo người thu nhập cao hay thấp dao động từ 1.000 Yên đến 2.000 Yên.

  • Tiền bảo hiểm xã hội mỗi tháng bạn phải trích ra tầm 10.000 Yên – 12.000 Yên cũng tùy theo thu nhập.

  • Ngoài ra, bạn còn phải có những khoản chi phí chi tiêu như ăn uống, sinh hoạt đâu đó tầm 30.000 Yên – 40.000 Yên. Bạn ở vùng miền nào, vật giá ra sao thì số tiền này sẽ có sự chênh lệch chứ không cố định.

Nếu tính tổng quát, có thể chi phí trung bình của một người XKLĐ sang Nhật sẽ ở khoảng 10 triệu – 15 triệu VNĐ.

3. Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền?

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền cần được tính toán cụ thể

Đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền cần được tính toán cụ thể

Những năm gần đây, số lượng người đăng ký xuất khẩu lao động đi Nhật Bản tăng mạnh và ngày càng trẻ hóa. Bởi, nhu cầu từ phía thị trường Nhật Bản lớn, họ thích sử dụng lao động Việt Nam cũng cao hơn. Đặc biệt, thu nhập cao là điều thu hút rất nhiều người lao động tham gia với mong muốn đổi đời. Họ có thể dành dụm, kiếm được số tiền lớn hơn trong nước rất nhiều để làm vốn sau khi về nước. 

Khi đi Nhật Bản làm việc, bạn có thể kiếm được số tiền từ 20 đến 24 triệu một tháng là rất bình thường. Tùy vào từng đơn hàng mà thu nhập sẽ có sự dao động, nhưng không bao giờ thấp hơn mức tối thiểu của lao động bản địa. Đó là chưa kể đến những ngày bạn có thể đi làm thêm, những giờ tăng ca khi công ty, xí nghiệp cần.

Đối với làm thêm vào ngày thường, từ 8 đến 22h bạn đã có thể nhận được thêm 25% của lương cơ bản. Và, lương tăng thêm 35% đối với những ngày làm thêm vào thứ Bảy, Chủ Nhật. Thậm chí, những ngày lễ Tết, nếu siêng năng, bạn đã có thể kiếm gấp đôi ngày thường. Khung giờ từ 22h đến 5h sáng khi bạn làm thêm, chủ công ty sẽ trả cho bạn tận 75% dựa trên lương cơ bản.

Do đó, chỉ cần bạn chăm chỉ làm việc, thì tính luôn cả làm thêm, đi Nhật 3 năm về bạn có thể kiếm được từ 300 đến 500 triệu. Đó là còn chưa tính số tiền hoàn thuế, nhận bảo hiểm sau khi bạn về nước. 

Để tính chi tiết hơn đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền, bạn có thể tham khảo công thức đại khái như sau:

Đối với các hợp đồng lao động trong 3 năm, bạn sẽ có 35 tháng làm việc và công thức là:

Thu nhập sau 3 năm = Lương thực nhận * (35 tháng) + tiền làm thêm (nếu có) + khoản bảo hiểm được nhận sau khi về nước. 

Ví dụ:

25 triệu * 35 + tiền làm thêm khoảng 120 triệu = Khoảng 1 tỷ đồng trở lên

Trừ hết tất cả các chi phí sinh hoạt, ăn uống và chi phí đăng ký đi lao động, bạn có thể dư được 700 triệu sau 3 năm

Trừ hết tất cả các chi phí sinh hoạt, ăn uống và chi phí đăng ký đi lao động, bạn có thể dư được 700 triệu sau 3 năm

Trên đây là bài viết chia sẻ một số thông tin về vấn đề đi Nhật 3 năm về được bao nhiêu tiền. Với sự tổng hợp các thông tin chính xác và cụ thể nhất đến từ các chuyên gia, Nhật Huy Khang đã giúp bạn có cái nhìn toàn diện nhất. Hy vọng rằng, bài viết đã mang lại cho bạn nhiều điều thú vị và hữu ích.

Thực tế, việc đi XKLĐ Nhật Bản hiện nay khá dễ dàng, chi phí đi Nhật ngày càng rẻ, mà công việc lại nhàn hạ, nhẹ nhàng. Do đó, trong những năm trở lại đây, chương trình này rất Hot và thu hút đông đảo lao động trẻ ở Việt Nam tham gia.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.