Top 5 đơn hàng xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao này không chỉ có điều kiện thi tuyển dễ dàng mà số lượng tuyển dụng cũng lớn hàng đầu hiện nay.

Top 5 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao hàng đầu

Top 5 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao hàng đầu

Chương trình xuất khẩu lao động tại Nhật hiện đã và đang thu hút rất nhiều người lao động Việt Nam. Không chỉ mang đến cho bạn một mức thu nhập cao để trang trải cuộc sống mà đây còn là cơ hội để bạn tiếp xúc với một môi trường làm việc hiện đại, tiên tiến hơn rất nhiều lần so với trong nước. Bạn đang có ý định sang Nhật làm việc và mong muốn tìm một ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao? Mời bạn cùng Nhật Huy Khang điểm qua trong bài viết sau đây nhé!

1. Mức lương trung bình khi xkld Nhật

Mức lương trung bình của người lao động nước ngoài đến Nhật làm việc trong những năm gần đây có rất nhiều sự thay đổi. Bởi các biến động mạnh trong tỷ giá đồng Yên và sự hỗ trợ đáng kể của chính phủ Nhật. Hiện tại, mức lương bình quân trong hợp đồng ký kết giữa người lao động với các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản có dao động từ 120.000 đến 15.000 Yên/ tháng.

Mỗi năm, mức lương này vẫn tăng lên theo một tỷ lệ nhất định tại từng vùng, từng khu vực. Tuy nhiên, tỷ lệ thay đổi thường không quá cao. Bạn cũng lưu ý thêm một chút là, mức lương của người Nhật ở cùng vị trí làm việc với người nước ngoài sẽ được trả cao hơn. Vì vậy, bạn cũng không cần phải quá thắc mắc khi gặp tình huống này và hoàn toàn yên tâm là mình sẽ được hưởng mức tối thiểu đó. 

Tính theo tỷ giá Yên cuối năm 2020 thì 1 Yên = 217 đồng. Như vậy, lương trung bình của người lao động hàng tháng có thể rơi vào 21.000.000 đồng - 27.000.000 đồng. Riêng đối với những lao động đi Nhật theo diện kỹ sư lương sẽ cao hơn.

2. Các khoản trừ vào lương

Các khoản trừ vào lương khi lao động Nhật Bản bao gồm thuế thu nhập, bảo hiểm và những phát sinh khác

Các khoản trừ vào lương khi lao động Nhật Bản bao gồm thuế thu nhập, bảo hiểm và những phát sinh khác

Cũng giống như ở Việt Nam, người lao động tại Nhật kể cả người nước ngoài đều phải thực hiện nghĩa vụ công dân. Vì thế, khi nhận lương hàng tháng, bạn vẫn có những khoản khấu trừ về thuế hay bảo hiểm,... Cụ thể như sau:

2.1. Thuế

Thuế khấu trừ chính là thuế thu nhập cá nhân của mỗi người, được công ty trừ thẳng sau khi chuyển lương cho bạn. Mức thuế này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, thuế sẽ cao nếu thu nhập cá nhân của bạn cao. 

2.2. Các loại bảo hiểm

Thực tập sinh xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao nhưng cũng phải đóng đến 2 - 3 loại bảo hiểm. Và, tổng trừ vào khoản này thông thường ở tầm 15.000 – 20.000 Yên/tháng. 

Tuy nhiên, chúng sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích to lớn khi bạn phải một thân một mình sang nước bạn làm việc. Chẳng hạn như, bạn sẽ không mất tiền khi khám chữa bệnh định kỳ, mọi vấn đề liên quan đến sức khỏe, bạn có thể báo ngay với công ty hoặc nghiệp đoàn để được đưa đi khám, chữa trị. 

2.3. Các chi phí khác

Ngoài ra, tùy vào những đặc thù ngành nghề, vùng bạn đang sống, làm việc mà có phát sinh thêm một vài khoản chi phí khác. Có thể kể ra như: Phí sinh ở, ăn ở, điện, nước, tiền Gas,...

Tùy theo từng công ty doanh nghiệp, sẽ có nơi hỗ trợ bạn các khoản chi phí đi Nhật này, sẽ có nơi bạn phải tự đóng.

3. Top 5 nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao bạn nên chọn

Dưới đây là Top 5 ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao mà bạn có thể tham khảo nếu có mong muốn sang đây làm việc để tăng thu nhập:

3.1. Ngành cơ khí

Ngành cơ khí chiếm vị trí trọng yếu trong nền kinh tế rất phát triển của Nhật Bản

Ngành cơ khí chiếm vị trí trọng yếu trong nền kinh tế rất phát triển của Nhật Bản

Cơ khí là một trong những ngành nghề thiết yếu và vô cùng phát triển tại một đất nước giàu có như Nhật Bản. Do đó, họ chú trọng đầu tư và thiếu hụt rất nhiều nguồn lực cho ngành nghề này. Người lao động tham gia chương trình XKLĐ ở ngành cơ khí có thể nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn lên đến 50 triệu đồng/ tháng. 

Chưa kể, trong suốt quá trình làm việc, bạn còn có cơ hội rèn luyện, nâng cao tay nghề. Nhờ đó, khi trở về nước, bạn dễ dàng tìm kiếm được công việc ổn định hơn tại các công ty liên doanh Việt Nhật. 

Các ngành cơ khí đa dạng ở Nhật đang rất “Hot” bao gồm: Nghề đúc, uốn, đột, ép, dập kim loại, gia công cơ khi hay phay, bào, tiện, hàn bán tự động, lắp ráp linh kiện,...Trong đó, hai ngành hàn và tiện là hai ngành nghề thu hút nhiều lao động nhất hiện nay.

3.2. Xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao ngành xây dựng

Lương thưởng của ngành xây dựng tại Nhật được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với các ngành nghề khác

Lương thưởng của ngành xây dựng tại Nhật được đánh giá nhỉnh hơn nhiều so với các ngành nghề khác

Là một đất nước thường xuyên đối mặt với thiên tai, động đất, Nhật Bản luôn có nhu cầu rất lớn về ngành xây dựng. Đặc biệt, nhu cầu này còn đang có xu hướng tăng cao khi Nhật chuẩn bị trở thành nước chủ nhà đăng cai thế vận hội Olympic. Người lao động có thể sang đây làm việc để hoàn thiện các công trình còn dang dở với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Chưa kể, ngành xây dựng là ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao hơn nhiều so với các ngành nghề khác. Vấn đề tăng ca, tăng lương ở ngành xây dựng Nhật Bản cũng khá dễ dàng. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, nên xây dựng yêu cầu khá cao về thể lực và sức khỏe của người lao động.

3.3. Ngành chế biến thực phẩm

Tăng ca trong ngành chế biến thực phẩm tại Nhật có thể lên đến 54.000 Yen/ tháng

Tăng ca trong ngành chế biến thực phẩm tại Nhật có thể lên đến 54.000 Yen/ tháng

Chế biến thực phẩm là một trong những ngành mũi nhọn của Nhật Bản, do đó họ có nhiều chính sách ưu tiên, hỗ trợ để thu hút người lao động. Một lao động khi làm việc trong ngành này, có thể nhận mức lương vô cùng cao. Đó là còn chưa tính đến việc được tăng ca, làm thêm giờ có thể lên đến 54.000 Yên/ tháng. 

Các đơn hàng ngành chế biến thực phẩm rất đa dạng mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn. Ví dụ như: Đơn hàng chế biến thủy hải sản, chế biến thịt gà, làm cơm hộp, làm bánh, chế biến xúc xích, thịt nguội,đóng hộp thực phẩm,... 

Nhật Bản sở hữu dây chuyền làm việc hiện đại, môi trường mát mẻ, không chịu tác động của thời tiết bên ngoài. Do vậy, các công việc thuộc ngành chế biến thực phẩm hoàn toàn rất nhẹ nhàng và không cần dùng nhiều sức lực. Do đó, nó là ngành nghề vừa có thu nhập cao vừa nhàn hạ mà bạn không thể bỏ qua.

3.4. Xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao ngành may mặc

Các công nhân may mặc có tay nghề và kinh nghiệm càng nhiều lương càng cao

Các công nhân may mặc có tay nghề và kinh nghiệm càng nhiều lương càng cao

Nhân lực dành cho ngành may mặc tại Nhật đang thiếu hụt sâu, cứ một năm số lương tuyển dụng lại tăng gấp đôi. Mặt khác, với lao động ngành này, họ còn có cơ hội tăng ca rất nhiều. Mức lương cơ bản bạn có thể nhận được lên đến 26 - 35 triệu/ tháng kèm theo lương tăng ca ổn định từ 10 - 12 triệu đồng. Lương tăng ca sẽ tùy vào trình độ và tay nghề may của bạn.

Chưa kể, bạn còn nhận được nhiều ưu đãi từ chính phủ Nhật như miễn phí học nguồn, thu tuyển liên tục và không mất tiền đi khám sức khỏe,...

3.5. Xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao ngành nông nghiệp

Tham gia XKLĐ Nhật Bản ngành nông nghiệp vừa có thu nhập ổn định vừa nhàn hạ

Tham gia XKLĐ Nhật Bản ngành nông nghiệp vừa có thu nhập ổn định vừa nhàn hạ

Ngành nông nghiệp cũng được xếp vào những ngành xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao. Bạn đừng nghĩ đây là ngành nghề cực nhọc và không đáng để đi đơn hàng nhé. Thực chất, thu nhập của ngành này lên đến con số 26 - 35 triệu/ tháng kèm theo lương tăng ca khá cao. 

Không giống như ở Việt Nam, nền nông nghiệp Nhật Bản cực kỳ phát triển và hiện đại với công nghệ, máy móc hàng đầu. Tham gia các đơn hàng này, bạn được lựa chọn nhiều đơn hàng đa dạng, lương hấp dẫn và còn rất nhàn hạ.

Xem thêm bài viết để biết thêm về: lương của thực tập sinh tại Nhật Bản

Trên đây là một số ngành nghề xuất khẩu lao động Nhật Bản lương cao mà Nhật Huy Khang muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng, bài viết mang đến cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn định hướng lựa chọn ngành nghề dễ hơn. Với mức lương cao, các ngành nghề này còn giúp bạn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức từ nền văn minh Nhật Bản nữa.

Nhập email của bạn vào đây để nhận bản tin về các chương trình hội thảo, các thông tin, kinh nghiệm sống, văn hóa nhật bản từ Nhật Huy Khang.